Site icon Medplus.vn

03 Phương Pháp Phòng Bệnh Lang Beng

03 Phương pháp phòng bệnh lang beng

03 Phương pháp phòng bệnh lang beng

Lang beng là một bệnh nhiễm nấm Pityrosporum ovale ngoài da thường gặp. Cùng Medplus tìm hiểu các phương pháp phòng bệnh lang beng qua bài viết dưới đây.

Hiểu đúng về bệnh lang beng

Lang beng là một bệnh nhiễm nấm Pityrosporum ovale ngoài da thường gặp. Bệnh có xu hướng lây lan dễ dàng từ người này sang người khác. Trong môi trường nhiệt đới nóng ẩm thông qua tiếp xúc hoặc dùng chung đồ dùng sinh hoạt cá nhân (quần áo, khăn tắm…). Bệnh không gây nguy hiểm nhưng có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ bởi các mảng da sáng màu (mất sắc tố). Bệnh lang ben có khả năng chữa được. Đơn giản bằng các loại thuốc kháng nấm dùng ngoài da. Nhưng cũng có khả năng tái nhiễm từ đồ dùng hoặc quần áo mang mầm bệnh

Bệnh lang beng là gì?

Lang beng là một bệnh nhiễm nấm, không có triệu chứng và kéo dài dai dẳng. Bệnh lang ben có khắp nơi trên thế giới, nhiều nhất ở miền nhiệt đới. Bệnh thường gặp ở độ tuổi từ 20 đến 35 tuổi.Điều kiện thuận lợi để phát bệnh là làn da nóng ẩm do khí hậu, hoạt động thể lực, mặc quần áo bít kín, tiết nhiều mồ hôi nhờn

Những phương pháp phòng bệnh lang ben

Phương pháp 1: Thuốc chống nấm dùng ngoài da

Những sản phẩm này có thể được sản xuất dưới dạng kem dưỡng da, dầu gội đầu, kem thoa hoặc xà phòng. Dùng chúng trực tiếp lên da sẽ giúp kiểm soát và ức chế sự lây lan của các men trên da. Các dòng sản phẩm chống nấm không theo toa thường chứa các thành phần như kẽm, pyrition, selenium sulfide, miconazole, clotrimazole, terbinafine và rất dễ tìm mua trên thị trường. Nhưng đôi khi người bệnh cũng cần các bác sĩ kê toa rồi mới được sử dụng những loại thuốc này.

Thuốc chống nấm dùng ngoài da

Phương pháp 2: Thuốc chống nấm khác

Loại thuốc này có thể được sử dụng để điều trị các trường hợp nấm lang ben nặng hơn, hoặc khi bệnh tái phát nhiều lần. Trong một số trường hợp, loại thuốc này là giải pháp đơn giản và nhanh chóng để ngăn chặn sự lây nhiễm nấm lang ben. Những loại thuốc này được kê đơn và có thể gây ra các phản ứng phụ. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần được bác sĩ theo dõi trong quá trình sử dụng thuốc.

Điều trị bằng các loại thuốc này thường giúp đẩy lùi các bệnh nhiễm nấm. Tuy nhiên, có thể mất vài tháng để màu da vùng bị nhiễm nấm phục hồi.

Phương pháp 3: Thay đổi thói quen sống giúp ngăn ngừa da nhiễm nấm lang ben

Không nên mặc quần áo quá bó sát

Lang beng là một bệnh nhiễm nấm Pityrosporum ovale ngoài da thường gặp. Cùng Medplus tìm hiểu các phương pháp phòng bệnh lang beng để phòng ngừa.

Xem thêm: 4 nguyên nhân gây ra bệnh lang beng

Đừng quên ghé Medplus hằng ngày để cập nhật nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Nguồn tổng hợp WebMD

Exit mobile version