Site icon Medplus.vn

04 Nguyên Nhân Gây Ra Bệnh Bạch Hầu

04 Nguyên Nhân Gây Ra Bệnh Bạch Hầu

04 Nguyên Nhân Gây Ra Bệnh Bạch Hầu

Bệnh bạch hầu là một căn bệnh nguy hiểm tới sức khỏe của con người và có thể lây nhiễm cho những người xung quanh. Cùng Medplus tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh bạch hầu.

Bệnh bạch hầu là gì?

Đây là một căn bệnh vừa nhiễm trùng vừa nhiễm độc và tổn thương nghiêm trọng của bệnh chủ yếu là do ngoại độc tố của vi khuẩn bạch hầu gây ra.

Bệnh bạch hầu rất dễ lây lan từ từ này sang người khác nhưng bệnh hoàn toàn có thể phòng tránh được bệnh. Vi khuẩn bạch cầu gây tổn thương đến các cơ quan khác như cơ tim, thần kinh ngoại biên, thận và thượng thận.

Bạch hầu là bênh nguy hiểm, có thể lây lan từ người này qua người khác

Bệnh này thường gặp ở trẻ nhỏ nhưng cũng có thể gặp ở người lớn nếu như hệ miễn dịch kém hoặc không có hệ miễn dịch. Tỷ lệ tử vong của bệnh bạch hầu là khoảng tầm 3% trong tổng số những ca mắc bệnh bạch hầu.

Các thể bệnh bạch hầu thường gặp:

Bệnh bạch hầu gây nguy hiểm tối sức khỏe của mọi người, vì thế mà mọi người nên biết các nguyên nhân gây ra bệnh để phòng tránh nhé. Dưới đây là một số nguyên nhân gây bệnh cụ thể.

Nguyên nhân 1: vi khuẩn có tên Corynebacterium diphtheria

Vi khuẩn có 1 hoặc có 2 đầu phình to ra, trên thân của vi khuẩn có các hạt nhiễm sắc thể (đây là các không bào chứa polyphosphat hữu cơ) bắt mà đậm hơn thân. Trực khuẩn bạch hầu này có thể nhuộm bởi nhiều phương pháp khác nhau. Các phương pháp nhuộm có thể dùng như phương pháp nhuộm Gram, hay nhuộm xanh methylen kiềm, nhuộm Albert, nhuộm Neisser,…Khi thực hiện nhuộm Gram thì vi khuẩn bắt màu tím hay còn được hiểu là vi khuẩn bắt mà Gram dương. Trực khuẩn này sắp xếp theo hình chữ nho. Trực khuẩn này là một loại vi khuẩn không có vỏ, không co lông, không sinh nha bào. Vì không có vỏ nên là nguyên nhân vi khuẩn bạch hầu không di chuyển được.

vi khuẩn bạch hầu

Nguyên nhân 2: Tiếp xúc với bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu

Nguyên nhân 3: Tiếp xúc với đồ dùng cá nhân của người bệnh

Không dùng chung đồ dùng các nhân với người bệnh

Nguyên nhân 4: Chưa tiêm chủng vaccine bạch hầu

tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu

Bệnh bạch hầu là một căn bệnh nguy hiểm tới sức khỏe của con người và có thể lây nhiễm cho những người xung quanh. Trên đây là những nguyên nhân gây ra bệnh bạch hầu. Chúng ta cần tìm hiểu và hiểu rõ để phát hiện và tìm cách chưa trị kịp thời.

Xem thêm 06 cách điều trị chứng ám ảnh sợ hãi

Đừng quên ghé Medplus hằng ngày để cập nhật nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Nguồn tổng hợp WebMD

Exit mobile version