Site icon Medplus.vn

10 Công dụng tuyệt vời của dầu dừa đối với trẻ ĐỪNG BỎ QUA

10 Công dụng của dầu dừa đối với trẻ

10 Công dụng của dầu dừa đối với trẻ

Cần phải cẩn thận khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cho trẻ, vì trẻ có làn da mỏng manh và nhạy cảm. Dầu dừa là một trong số sản phẩm có thành phần tự nhiên nên sử dụng dầu dừa cho trẻ. Dùng dầu dừa để massage, hàn gắn tổn thương và điều trị các bệnh lý về da đối với trẻ. Hãy cùng Medplus để hiểu hơn về công dụng của dầu dừa đối với trẻ nhé!

Thành phần của dầu dừa

Không chứa aflatoxin,dầu dừa có tới 50% acid lauric , đây là thành phần acid béo được hiện diện trong sữa mẹ, giúp phát triển và làm tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh. Không chỉ vậy, dầu dừa còn chứa Medium Chain Triglyceride là chất dễ tiêu hóa và chuyển hóa thành năng lượng trong cơ thể con người.

10 Công dụng tuyệt vời của dầu dừa đối với trẻ

Ai cũng biết trẻ có một làn da nhạy cảm với các sản phẩm chăm sóc thông thường. Tuy nhiên, dầu dừa có thành phần tự nhiên, không pha tạp chất, howacj chứa các chất độc hại.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh acid lauric trong dầu dừa có đặc tính chống nấm, kháng virus và kháng khuẩn. Nó cũng được biết đến với khả năng chống lại nhiễm trùng và tăng cường hệ thống miễn dịch. Dầu dừa cũng cung cấp vitamin E mang lại nhiều lợi ích cho làn da của trẻ nhỏ, giúp da bé mịn màng và mượt mà hơn.

1 Dầu dừa giúp điều trị viêm da bã tiết đối với trẻ

Biểu hiện của bệnh này là xuất hiện da đầu bị bông , giống như có gàu, hay còn gọi là “cứt trâu” ở trẻ sơ sinh. Viêm da bã tiết hoặc da đầu khô ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh rất nhiều trong những tuần đầu sau sinh.

Cách thực hiện

2 Trị bệnh chàm Eczema

Biểu hiện của bệnh chàm là khô da và ngứa ngáy. Trẻ sơ sinh thường gặp bệnh này vì da của trẻ nhạy cảm và khô nhanh. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ hết khi trẻ lớn hơn. Nếu trẻ bị trầy xước trên vùng da đó, sẽ làm trẻ khó chịu và dễ dẫn đến nhiễm trùng. Vậy nên dầu dừa là một sản phẩm dưỡng ẩm tốt và giúp hạn chế tình trạng khô da đối với trẻ.

Cách thực hiện

3 Dầu dừa giúp trị hăm tã ở trẻ

Để trẻ mặc tã thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến hăm tã ở trẻ. Các nốt đỏ ở vùng háng và mông có thể lan rộng nếu không điều trị. Việc sử dụng dầu dừa sẽ giúp ngăn ngừa sự kích ứng da và giảm hăm tã cho trẻ.

Cách thực hiện

4 Dùng dầu dừa dưỡng ẩm da cho trẻ

Trẻ hay bị nứt nẻ da vào mùa khô, vậy nên dưỡng ẩm da cho trẻ một cách an toàn bằng dầu dừa. Dầu dừa sẽ giúp làm da của trẻ mịn màng hơn.

Cách thực hiện

5 Dầu dừa giúp tóc mượt hơn đối với trẻ

Bạn có thể khó khăn khi chải tóc của trẻ bị khô. Nên việc sử dụng dầu dừa sẽ giúp trẻ có mái tóc khỏe hơn và giúp trẻ kích thích mọc tóc.

Cách thực hiện

6 Trị chí (chấy) trên đầu trẻ

Khi trẻ đi học hoặc vui chơi mà tiếp xúc với người bị chí trên đầu thì trẻ cũng có khả năng bị lây. Điều này sẽ gây khó chịu và ngứa ngáy. Các tính chất kháng khuẩn và kháng nấm trong dầu dừa sẽ giúp kiểm soát sự lây lan của chí và cũng ngăn ngừa sự xâm nhập mới.

Cách thực hiện

Dùng một ít giấm táo để gội đầu và để da đầu khô tự nhiên. Sau đó, thêm dầu dừa vào tóc của trẻ, thoa thật kỹ và ủ càng lâu càng tốt trước khi gội đầu cho bé.

7 Dầu dừa trị nứt và khô môi

Da của trẻ rất dễ dẫn đến tình trạng bị khô mà biểu hiện là môi trẻ khô và nứt. Điều này cũng gây khó khăn khi trẻ bú mẹ. Hãy sử dụng dầu dừa để giảm bớt tình trạng khô môi ở trẻ.

Cách thực hiện

Lấy một ít dầu dừa bôi lên môi của trẻ.

8 Trị vết côn trùng cắn đối với trẻ

Khi bé bị muỗi, kiến hoặc côn trùng cắn lau sạch vết cắn sau đó bôi một lớp mỏng dầu dừa lên da, dầu dừa sẽ làm dịu vết ngứa làm bé đỡ khó chịu và không gãi làm vết cắn lở loét.

Cách thực hiện

Lấy một ít dầu dừa cho vào lòng bàn tay, chà xát vào nhau đến khi lòng bàn tay ấm lên rồi áp nhẹ lên vết côn trùng cắn trên da bé. Lưu ý, không nên chà xát trên da bé vì nó sẽ khiến bé đau và khó chịu hơn.

9 Dùng dầu dừa để trị táo bón cho trẻ

Trẻ thường xuyên bị táo báo nên sử dụng dầu dừa để trị táo bón ở trẻ. Tinh dầu dừa có rất nhiều dưỡng chất tốt giúp bé hết chứng táo bón mà mẹ không cần phải dùng đến thuốc.

Cách thực hiện

Cho 1 thìa nhỏ dầu dừa nguyên chất vào trong bát cháo của bé rồi cho ăn bình thường.

10 Trị mụn đối với trẻ sơ sinh

Trẻ nhỏ thường có làn da nhạy cảm và dễ dàng bị sưng tấy, những vết đỏ trên da có thể sưng lên thành mụn hoặc ngứa, có thể gây khó chịu cho bé. Việc bé có thói quen sờ hay gãi vào chỗ ngứa có thể dẫn đến nhiễm trùng. Nên sử dụng dầu dừa cho trẻ để giảm ngứa. 

Cách thực hiện

Lấy một ít dầu dừa vào lòng bàn tay và chà nhẹ đến khi ấm lên. Sau đó, áp tay lên chỗ bị mụn của bé, để yên trong vài phút và có thể rửa sạch lại bằng nước ấm hoặc không.

Lưu ý khi sử dụng dầu dừa cho trẻ

Phải kiểm tra thật kỹ các phản ứng khi lần đầu cho trẻ sử dụng dầu dừa. Tình trạng dị ứng với dừa có thể xảy ra nhưng rất hiếm. Nếu có triệu chứng hắt hơi, ho, thở dốc khi sử dụng dầu dừa. Nên ngừng sử dụng và đưa bé đi khám ngay để có biện pháp điều trị kịp thời.

Hãy chắc chắn rằng loại dầu dừa bạn sử dụng cho trẻ là nguyên chất, không có chứa các chất hóa học độc hại và chất bảo quản cho sức khỏe của trẻ.

Medplus đã tổng hợp các thông tin về dầu dừa, hy vọng bài viết này giúp các bố mẹ có thể sử dụng dầu chăm sóc cho làn da nhạy cảm đối với trẻ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version