Site icon Medplus.vn

10 giống chó ít gây dị ứng cho trẻ

 Khi bạn có ý định tìm một chú chó để làm bạn thì sẽ có rất nhiều điều cần được lưu ý khi suy nghĩ xem giống chó nào mới là giống chó phù hợp. Một trong những lưu ý là giống chó đó có gây dị ững cho trẻ hay không?

giống chó ít gây dị ững cho trẻ

 Có hàng chục giống chó ngoài kia rất ít gây dị ứng. Dưới đây là danh sách mà Medplus gợi ý cho bạn  mười giống chó ít gây dị ứng hàng đầu và lý do tại sao chúng sẽ thích hợp cho một ngôi nhà có trẻ con bị dị ứng.

1. Affenpinscher

Khi trưởng thành hoàn toàn, Affenpinscher chỉ đạt từ 7-10 pound, xếp chúng vào danh mục đồ chơi cho chó. Affenpinscher là một con chó đáng yêu với bộ lông thường đen và xoăn, và bạn không bao giờ phải lo lắng về việc rụng lông.

Với tuổi thọ điển hình từ 12-15 năm, loài chó này trung thành, tò mò và nổi tiếng là siêu vui tính, chưa kể hoàn toàn không gây dị ứng. Sự trung thành, kích thước nhỏ và ít rụng lông, khiến loài chó này hoàn toàn phù hợp với những ngôi nhà bị dị ứng, có trẻ nhỏ hoặc thậm chí là những vật nuôi khác trong nhà.

2. Chó Săn Afghanistan

Con chó tiếp theo này, thuộc nhóm chó săn, chắc chắn là một trong những con chó đẹp nhất hiện có. Với bộ lông dày và mượt bắt mắt, nặng 50-60 pound, phát triển hoàn toàn, cao hơn 27 inch và tuổi thọ khoảng 12-18 năm, Chó săn Afghanistan là một con chó tuyệt đẹp hoàn hảo cho những ai bị dị ứng.

Nhược điểm duy nhất của việc sở hữu một trong những con chó này là chúng chắc chắn không phải dành cho tất cả mọi người, năng lượng không ngừng nghỉ, sự vui tươi và sự bảo vệ với bộ lông tuyệt đẹp của chúng có thể quá sức đối với một số người.

3. Chó Sục Không Lông Mỹ

Loài chó sục nhỏ này được gọi là chó sục không lông của Mỹ, đôi khi có thể bị nhầm với chihuahua. Tuy nhiên, với một tính cách thông minh, ham học hỏi và vui tươi, điều đó tạo nên một chú chó nhỏ hoàn hảo để đi lang thang khắp nơi. Với cân nặng, khi trưởng thành hoàn toàn, chỉ nặng 12-16 pound, chú chó này có thể chỉ phù hợp với một gia đình có những con nhỏ chạy (hoặc bò) xung quanh.

chó sục không lông Mỹ

Giống như tên gọi của nó, giống chó sục Mỹ không có lông vì tình trạng cháy nắng này đôi khi có thể là một mối lo ngại trong những tháng hè nóng nực. Loài chó sục này cũng có thể cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa đặc biệt trong những tháng mùa đông lạnh giá, nhưng đó là nhược điểm duy nhất, bạn thực sự không thể sai lầm.

4. Barbet

Với kích thước trung bình, Barbet là một con chó bản tính thân thiện, tươi sáng và ngọt ngào, thực sự sẽ là sự phù hợp hoàn hảo cho bất kỳ gia đình nào. Khi trưởng thành hoàn toàn, Barbet có thể nặng từ 35-65 pound và có tuổi thọ khoảng 12 đến 14 năm.

Bộ lông đen hoặc nâu xù xì và xoăn của chúng không bao giờ rụng và khiến chúng trở thành loài chó ít gây dị ứng hoàn hảo để sống. Chúng ta đừng quên đề cập đến việc những con chó này dễ sống như thế nào, miễn là chúng được vận động nhiều, chúng là một trong những con chó tốt nhất mà mọi người có thể yêu cầu.

5. Bedlington Terrier

Với bộ lông xoăn, đôi tai cong và cái đầu hình quả lê kỳ lạ, Bedlington Terrier chỉ là một trong số những giống chó ít gây dị ứng cần được xem xét. Với tuổi thọ khoảng 11-16 năm, chỉ nặng từ 17 đến 23 pound và có bộ lông xoăn giống như chó xù, Bedlington Terrier là một con chó năng động sẽ trông chừng ngôi nhà của bạn và con cái của bạn trong thời gian dài. vì nó là một phần của gia đình bạn.

chó Bedlington Terrier

Cả hai đều không gây dị ứng và thân thiện, con chó này sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho bất kỳ gia đình may mắn nào.

6. Bichon Frise

Bichon Frise là một trong những con chó giống gấu bông, đáng yêu nhất ở đây, và chúng cũng không gây dị ứng! Chỉ nặng khoảng 14 đến 15 pound và cao chỉ dưới một foot, những con chó sang trọng và mượt mà này là những người bạn đồng hành hoàn hảo cho những ngôi nhà có động vật khác và trẻ nhỏ.

Những con chó này hầu như luôn có một bộ lông màu trắng, xoăn và cần phải giữ gìn cẩn thận khi tắm rửa và chải chuốt cho nó, nhưng nó khá dễ dàng để theo kịp, đặc biệt là nếu bạn đến một người chải chuốt chuyên nghiệp 1-2 lần. mỗi tháng.

7. Hoa Mào Gà

Chú chó ít gây dị ứng tiếp theo này thuộc nhóm đồ chơi và đã trưởng thành hoàn toàn chỉ nặng từ 8 đến 12 pound. Chó có mào Trung Quốc có tuổi thọ khoảng 13-18 năm, chúng không có mùi hôi, chúng có thể không có lông hoặc có lông, nhưng chúng thường có bộ lông dài mượt quanh đầu, đuôi và mắt cá chân, loại như một con sư tử.

Những con chó này rất nhạy bén, hoạt bát và cảnh giác, và sẽ luôn báo cho bạn biết khi có ai đó ở cửa, nhưng gạt sự ồn ào sang một bên, chúng là những con chó gia đình tuyệt vời cần có.

8. Phong Lan Inca Peru

Một trong những con chó tình cảm và trung thành nhất hiện có, Peruvian Inca Orchid, là một con chó bảo vệ tốt nhất là động vật duy nhất. Với kích thước nhỏ, những con chó này thường chỉ nặng khoảng 8 đến 17 pound và có thể cao tới 26 inch.

Những con chó này nhanh nhẹn, mạnh mẽ và rất nhanh nhẹn, và cơ thể không có lông của chúng làm cho chúng hoàn hảo cho những em bé bị dị ứng. Tuy nhiên, do không có lông nên chúng có làn da rất mỏng manh mà chủ nhân của chúng sẽ phải cẩn thận. Đây là loài chó được khuyến khích nuôi khi còn là chó con, để chúng lớn lên biết về gia đình mà chúng thuộc về.

9. Poodle

Poodles là một trong những giống chó được yêu thích nhất hiện nay, chúng là những con chó xinh xắn, siêu năng động, rất thông minh và kiêu hãnh. Chúng thường dao động từ 40 đến 70 pound tùy thuộc vào giới tính của chúng (con đực nặng hơn trong hai con) và chúng thường có tuổi thọ từ 10-18 năm.

chó poodle

Poodles rất dễ huấn luyện, trở thành vật nuôi hoàn hảo, chúng cũng là một trong những giống chó thân thiện nhất nên không ai phải lo lắng về việc chúng ở xung quanh trẻ nhỏ hoặc các động vật khác. Thực tế là những con chó này không gây dị ứng khiến chúng thậm chí còn tốt hơn khi có những đứa trẻ bị dị ứng xung quanh.

10. Yorkshire Terrier

Cuối cùng trong danh sách 10 loài chó ít gây dị ứng tốt nhất cho trẻ sơ sinh bị dị ứng tất nhiên là Yorkshire Terrier. Chó sục Yorkshire nằm trong nhóm đồ chơi vì chúng thường chỉ nặng trung bình 8 pound. Những con chó này thường có một tính cách to lớn, chúng có thể nhỏ bé nhưng chúng chắc chắn rất hung dữ và dũng cảm, khiến chúng trở thành những con chó canh gác hoàn hảo.

Lông của chúng giống lông người hơn là lông chó điển hình và rất hiếm người có phản ứng dị ứng với chúng. Những con chó này cực kỳ đáng yêu và thực sự sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho bất kỳ hộ gia đình nào.

Bài viết liên quan: 

Nguồn tham khảo: 10 Hypoallergenic Dog Breeds For Babies With Allergies

Exit mobile version