Site icon Medplus.vn

10 loại thảo mộc giúp tăng nguồn sữa mẹ

Thảo mộc là những cây được đánh giá cao về mùi hương, hương vị, lợi ích dược liệu hoặc các công dụng khác của chúng được gọi là thảo dược. Các loại thảo mộc thường được sử dụng trong thực phẩm, để làm thuốc, giúp tăng nguồn sữa mẹ . Có một số loại thảo mộc được cho là có tác dụng thúc đẩy quá trình nuôi con bằng sữa mẹ và tăng cường sản xuất sữa. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy cần hoặc muốn tạo nhiều sữa mẹ hơn, bạn có thể tham khảo thêm thông tin về  10 loại thảo mộc mà medplus đề cập dưới đây: thao moc - Medplus

1. Cây thảo linh lăng

Thảo mộc thảo linh lăng được sử dụng thường xuyên nhất để tăng nguồn sữa mẹ  và là thành phần chính trong nhiều loại trà cho con bú . Cỏ cà ri cũng có sẵn dưới dạng viên nang hoặc chất bổ sung. Có nguồn gốc từ Địa Trung Hải và Châu Á, loại thảo mộc này được biết đến với mùi siro phong và vị đắng, đường cháy.

Mặc dù không bị coi là có hại khi sử dụng vừa phải,thảo linh lăng có thể khiến sữa mẹ, mồ hôi và nước tiểu của bạn có mùi như siro cây phong. Nước tiểu và mồ hôi của bé cũng có thể bắt đầu có mùi như siro cây phong. Lưu ý rằng không nên nhầm lẫn sau này với bệnh nước tiểu xi-rô cây phong .

2. Cây may mắn

Cây kế phúc thường được kết hợp với thảo linh lăng để tăng nguồn sữa mẹ ít. Nó là một thành phần điển hình được tìm thấy trong các chất bổ sung có bán trên thị trường và trà cho con bú dành cho các bà mẹ đang cho con bú. Cây kế phúc được cho là an toàn miễn là bạn dùng nó ở liều lượng khuyến cáo. 3

Thì là là một loại thảo mộc có vị ngọt, mùi cam thảo được coi là bản địa của các bờ biển Địa Trung Hải. Loại thảo mộc thơm này có cả công dụng ẩm thực và y học. Thì là đã được sử dụng để điều trị nhiều tình trạng sức khỏe, bao gồm các vấn đề về tiêu hóa và kinh nguyệt. Nó cũng được cho là giúp tăng sản xuất sữa ở các bà mẹ đang cho con bú.

Thì là có thể được tiêu thụ trong các loại trà hoặc trong thực phẩm. Nó thường được dùng tươi trong món salad hoặc xào với các loại rau khác.

Cây tầm ma là một loại cây lá xanh đậm, giàu dinh dưỡng. Nó chứa nhiều sắt và chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Khi dùng sau khi sinh con, cây tầm ma được cho là có thể điều trị chứng thiếu máu,  chống mệt mỏi và tăng nguồn cung cấp sữa mẹ. 5  Nó có thể được dùng làm thức ăn (tương tự như rau bina hoặc các loại rau lá xanh đậm khác), trà hoặc trong viên nang.

5. Cỏ linh lăng

Cỏ linh lăng là một trong những loại cây trồng lâu đời nhất và được trồng nhiều nhất trong lịch sử. Nó chứa đầy vitamin và khoáng chất, giàu chất chống oxy hóa, ít chất béo bão hòa, nhiều protein và chất xơ. Nó là một trong những nguồn thức ăn chính cho động vật lấy sữa vì nó được cho là có tác dụng tăng sản lượng sữa. Bạn có thể thêm cỏ linh lăng vào chế độ ăn uống cho con bú của mình , miễn là bạn tuân thủ các biện pháp phòng ngừa an toàn.

Vì rau mầm được trồng trong môi trường ẩm ướt, ấm áp, điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, nên rau mầm cỏ linh lăng có thể dễ dàng bị nhiễm mầm bệnh. Đây là lý do tại sao rau mầm đôi khi có liên quan đến việc bùng phát các bệnh do thực phẩm, bao gồm cả vi khuẩn salmonella. 6

Vì lý do này, bất kỳ ai có hệ thống miễn dịch bị suy giảm, kể cả phụ nữ mang thai và trẻ em, nên tránh ăn rau mầm sống và thận trọng khi sử dụng. Hãy rửa chúng thật sạch trước khi tiêu thụ và hãy cân nhắc việc nấu chúng.

6. Goat’s Rue

Goat’ s Rue là một thành viên của cùng một họ thực vật với cỏ cà ri. Ở dạng khô, goat ‘ s rue được cho là một chất bổ sung an toàn. Các đặc tính của loại thảo mộc cho con bú này có thể giúp người mẹ hình thành mô vú và tạo ra nhiều sữa mẹ hơn.   Tuy nhiên, cây goat’ s rue tươi rất nguy hiểm và tuyệt đối không được sử dụng.

7. Cây kế sữa

Cây kế sữa , hoặc cây kế Mary, đã được liên kết với việc cho con bú trong nhiều thế kỷ. Nhiều người tin rằng các gân trắng của cây kế sữa tượng trưng cho sữa mẹ. Vì vậy, truyền thuyết kể rằng nếu bạn tiêu thụ cây kế sữa, sản lượng sữa của bạn sẽ tăng lên, mặc dù không có nghiên cứu nào trên người ủng hộ tuyên bố này. Nó thường được tiêu thụ trong một loại trà làm từ hạt của cây.

8. Men bia

Men bia là một chất bổ sung dinh dưỡng có thể giúp tăng mức năng lượng và chống lại chứng buồn nôn ở trẻ . Nó chứa vitamin B, sắt, protein và nhiều loại khoáng chất. Nó cũng được cho là giúp tăng nguồn cung cấp sữa mẹ. Nó có thể được dùng dưới dạng viên hoặc bột, có thể được thêm vào thức ăn (chẳng hạn như rắc lên bỏng ngô).

9. Gừng

Gừng là một loại thảo mộc truyền thống giúp tăng thêm hương vị cho món ăn và điều trị một loạt các vấn đề sức khỏe. Nó thường được dùng để chữa say tàu xe hoặc các vấn đề về tiêu hóa, nhưng ở một số nơi trên thế giới, gừng được cho là có thể giúp các bà mẹ tăng nguồn sữa mẹ.  Gừng có thể được bào hoặc băm nhỏ và thêm vào thức ăn hoặc nó có thể được pha thành trà.

Củ gừng tươi là một bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn uống của bạn, và nó không gây hại cho mẹ và trẻ sơ sinh. Nhưng giống như bất kỳ loại thảo mộc nào, bạn nên sử dụng nó một cách điều độ vì không có hướng dẫn an toàn được thiết lập.

10. Tỏi

Trong suốt lịch sử, tỏi đã được sử dụng như một hương liệu trong nấu ăn, một chất bổ sung chế độ ăn uống và thuốc chữa bệnh. Nó được cho là giúp tăng nguồn sữa, nhưng nó cũng có thể làm thay đổi hương vị sữa mẹ của bạn . Nó có thể được thêm vào chế độ ăn uống của bạn, tuy nhiên, lưu ý rằng một số người bị dị ứng với tỏi và có thể gặp các tác dụng phụ về đường tiêu hóa. Nó cũng có thể được thực hiện như một chất bổ sung chế độ ăn uống.

Mặc dù một số trẻ có vẻ thích mùi vị của tỏi, nhưng những trẻ khác có thể không dung nạp tỏi tốt và nó có thể làm tăng mùi cơ thể ở mẹ và bé. Nó cũng có thể gây đầy hơi, đau bụng hoặc quấy khóc. Nếu bạn nhận thấy phản ứng bất lợi ở trẻ sau khi ăn tỏi, bạn có thể muốn loại bỏ nó khỏi chế độ ăn uống của mình. Nếu không, không có giới hạn nào được thiết lập về việc tiêu thụ tỏi an toàn.

Nguồn tham khảo: https://www.verywellfamily.com/herbs-to-increase-breast-milk-supply-431855

Exit mobile version