Site icon Medplus.vn

10 Lợi ích của gà ác cung cấp dinh dưỡng cho trẻ mà các mẹ NÊN BIẾT

Lợi ích của gà ác cho trẻ

Lợi ích của gà ác cho trẻ

Thịt của gà ác được rất nhiều người ưa chuộng chúng đem lại lợi ích cho sức khỏe cơ thể, đặt biệt là trẻ. Thịt gà ác cũng có hương vị thơm ngon như các loại gà thông thường như gà thả rông, gà thịt,… Bên cạnh đó, nó cũng phổ biến với giá trị dược là vi lượng đồng căn. Vẫn còn nhiều lợi thế cho việc thưởng thức thịt gà ác này.

Giá trị dinh dưỡng của gà ác

Thịt gà ác có giá trị dinh dưỡng cao và được đánh giá là ngon nhất trong các loại gà. Các công dụng của gà ác đối với sức khỏe phụ thuộc vào thành phần dinh dưỡng của thịt.

Một số giá trị dinh dưỡng của gà ác được ghi nhận bao gồm:

10 Lợi ích của gà ác cung cấp dinh dưỡng cho trẻ

Để trẻ ăn gà ác là cách bổ sung dưỡng chất cho cơ thể của trẻ. Có rất nhiều công dụng của gà ác cung cấp lợi ích cho sức khỏe của trẻ.

1. Nguồn chống oxy hóa

Các nghiên cứu cho biết, gà ác có đầy đủ chất chống oxy hóa giúp giữ sức khỏe của trẻ, ngăn ngừa bệnh tật và cảm lạnh thông thường. Chất chống oxy hóa màu đen được tìm thấy trong gà ác được gọi là Carnosine. Đặc biệt Carnosine trong gà ác nhiều hơn gà nói chung.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Dựa trên y học Trung Quốc, các lợi ích khác của gà ác là giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng sinh sản của nữ giới và cũng nuôi dưỡng phụ nữ mang thai.Một công thức súp gà ác cho trẻ có thể là một lựa chọn tốt để giữ sức khỏe.

3. Lợi ích của gà ác cung cấp protein cho trẻ

Gà ác có nguồn protein tốt cao hơn gà nói chung. Nó là tốt cho những người muốn thúc đẩy cơ bắp. Bên cạnh đó, cũng rất tốt để thúc đẩy việc xây dựng các mô cơ thể và ổn định lượng đường trong máu.

4. Gà ác chứa ít cholesterol

Gà ác có thể là một lựa chọn tốt khi trẻ đang cố gắng tránh các thực phẩm có mức cholesterol cao. Lợi ích của gà ác có thể thu được vì nó có cholesterol thấp hơn so với thịt gà nói chung dành cho những trẻ đang bị béo phì. Có nghĩa là trẻ có thể tiêu thụ thịt mà không phải lo lắng về thực phẩm cholesterol.

5. Bảo vệ thị lực

Các đặc tính chống oxy hóa trong gà ác có lợi để thúc đẩy các chức năng cơ thể là bảo vệ thị lực. Rõ ràng là chất chống oxy hóa tham gia vào việc ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Tuy nhiên, trẻ vẫn nên tiêu thụ trái cây và cả rau xanh có lượng vitamin A cao để thúc đẩy đôi mắt khỏe mạnh.

6. Lợi ích của gà ác giúp cho trẻ có trái tim khỏe

Sự hiện diện của sắt và khoáng chất trong thịt gà ác rất hữu ích để tăng cường sức khỏe của tim. Nó cũng giúp thúc đẩy lưu thông máu sẽ làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

7. Gà ác có nguồn vitamin B dồi dào

Những lợi ích khác của gà ác đang đóng vai trò chính trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Có vitamin B1, B2, B6 và B12 trong thịt gà ác. Nó giúp sản xuất năng lượng tế bào trong cơ thể cũng như thúc đẩy sức khỏe của tim.

8. Lợi ích của gà ác cung cấp vitamin E cho trẻ

Hơn nữa, gà ác còn được biết là có lượng vitamin E. Nó có chức năng ngăn ngừa cục máu đông cũng như giảm nguy cơ rối loạn động mạch vành. Bên cạnh đó, vitamin E cũng giúp giảm lượng máu trong cơ thể giúp tăng cường sức khỏe làn da.

9. Giúp xương chắc khỏe

Gà ác có nguồn canxi cao rất quan trọng để tạo xương chắc khỏe. Lượng canxi đầy đủ trong cơ thể trẻ sẽ tăng cường cấu trúc và mật độ xương. Điều quan trọng hơn là cách nó ngăn ngừa các vấn đề về xương như loãng xương.

10. Bổ sung máu cho trẻ

Một chất dinh dưỡng nữa mà gà ác chứa là sự hiện diện của sắt rất hữu ích để ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu. Nó cũng thúc đẩy việc sản xuất huyết sắc tố trong cơ thể. Không chỉ vậy, sắt còn tham gia vào việc thúc đẩy sự hình thành cơ bắp.

Lưu ý khi cho trẻ ăn gà ác

Những trường hợp không nên ăn gà ác

Trẻ bị bệnh cao huyết áp

Ngoài hàm lượng đạm cao, các món ăn bổ dưỡng từ gà còn có thành phần cholesterol.  Theo đông ý do gà tính ấm và tác dụng ôn trung, ích khí khi được bổ sung thêm một số vị thuốc bắc như Nhân sâm, Hoàng kỳ hoặc một vài gia vị cay nóng thì món ăn, bài thuốc từ gà có dương tính cao có thể kích động phong nhiệt, làm tăng huyết áp.

Trẻ bị viêm nhiễm cấp tính

Theo đông y thịt gà ác có phong, sinh phong, những người có “gốc phong” nên kiêng ăn. Tuy nhiên, nếu đã bị bội nhiễm kèm theo viêm phổi, viêm chân răng… thì không nên ăn nhiều bữa liên tiếp với các loại thịt gà.

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết thêm lợi ích của gà ác cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version