Site icon Medplus.vn

10 Lợi ích khi mua Bảo hiểm sức khỏe năm 2022 ít ai ngờ đến

Bảo hiểm sức khỏe là một thành phần thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta, nhằm mục đích cung cấp sự bảo vệ về mặt y tế và tài chính trong những trường hợp không lường trước được, Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra thận trọng khi đầu tư vào sản phẩm tài chính này vì phí bảo hiểm cao và thiếu tính toàn diện về các loại, biến thể và lợi ích của nó.

Ngoài ra, đại dịch Covid-19 cũng đã cho thấy sức khỏe của chúng ta bị tổn thương như thế nào và chi phí điều trị cũng rất cao. Do đó, việc chuẩn bị tài chính cho sức khỏe và các nhu cầu y tế là rất cần thiết. Trong bài viết này, Medplus sẽ chia sẻ cho các bạn về 10 lợi ích khi tham gia bảo hiểm sức khỏe năm 2022. Cùng tìm hiểu để biết rằng bảo hiểm sức khỏe mang đến những ý nghĩa nhiều hơn những điều bạn nghĩ nhé.

1. 10 Lợi ích khi mua Bảo hiểm sức khỏe năm 2022

Lợi ích khi mua Bảo hiểm sức khỏe năm 2022

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm giúp chi trả một phần hoặc toàn bộ các chi phí tại bệnh viện/phòng khám/cơ sở y tế hợp pháp trong trường hợp người được bảo hiểm gặp các vấn đề ốm đau, tai nạn, thai sản.

Bảo hiểm sức khỏe được coi là sự hỗ trợ tài chính vững chắc khi bản thân hoặc gia đình gặp phải rủi ro, tai nạn bất ngờ, không lường trước được. Mua bảo hiểm sức khỏe bạn sẽ được san sẻ gánh nặng tài chính nếu không may gặp những rủi ro/tổn thất/thiệt hại về sức khỏe. Bảo hiểm sức khỏe chính là giải pháp tối ưu nhất giữa nhu cầu y tế và chi phí y khoa đắt đỏ như hiện nay.

Sau đây là danh sách 10 lợi ích hàng đầu khi mua bảo hiểm sức khỏe năm 2022:

1. Bảo hiểm sức khỏe toàn diện

Chúng ta luôn tìm kiếm hợp đồng bảo hiểm sức khỏe có thể được hưởng lợi ích của một thỏa thuận toàn diện hơn. Mua hợp đồng sớm đảm bảo rằng không có khả năng mắc các bệnh từ trước vì bạn sẽ được bảo hiểm khi còn trẻ. Bất kỳ bệnh nào được chẩn đoán sau này sẽ tự động được bảo hiểm.

Ngoài ra, lợi ích chính của việc tham gia một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe là bảo hiểm tài chính toàn diện mà bạn sẽ nhận được cho các bệnh cụ thể (kể cả bệnh hiểm nghèo), chăm sóc sức khỏe, khám điều trị, xét nghiệp, vận chuyển bằng xe cấp cứu, khám sức khỏe định kỳ và các chi phí cần thiết cho một lối sống phù hợp và lành mạnh.

Xem ngay: TOP 5+ bảo hiểm sức khỏe toàn diện tốt nhất 2022

2. Cơ hội đầu tư

Nhiều chính sách bảo hiểm sức khỏe đi kèm với chính sách đầu tư liên kết đơn vị sẵn có (ULIP) cho phép bạn đầu tư vào các sản phẩm thị trường tiền tệ theo hồ sơ rủi ro của bạn với dòng thu nhập đảm bảo sau một khoảng thời gian quy định.

Xem thêm:

3. Nguồn hỗ trợ và bảo vệ tài chính hiệu quả

bảo hiểm sức khỏe là nguồnh ỗ trợ và bảo vệ tài chính hiệu quả trước các nguy cơ sức khỏe

Cho dù bạn đang mắc bệnh hiểm nghèo hay khuyết tật, các chính sách bảo hiểm đều cung cấp một lựa chọn thanh toán để đảm bảo an toàn tài chính cho bạn và các thành viên trong gia đình bạn trong thời điểm khủng hoảng tiền tệ.

4. Bảo vệ trọn đời với kế hoạch chăm sóc toàn diện

Đã qua rồi cái thời mà các công ty bảo hiểm chỉ cung cấp bảo hiểm cho bệnh nhân nằm viện. Các kế hoạch thời đại mới vượt ra ngoài phạm vi bảo hiểm nằm viện thông thường và cung cấp sự bảo vệ trước các quy trình chăm sóc ban ngày, OPD (Outpatient department – khám ngoại trú), nhập viện vì COVID, phẫu thuật hạng nặng, v.v. Vì vậy, bên cạnh những bệnh nghiêm trọng, ngay cả khi bạn đến gặp bác sĩ vì những vấn đề nhỏ, chi phí y tế của bạn cũng sẽ được chi trả.

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe ngày nay đi kèm với tính năng gia hạn trọn đời cho phép bạn gia hạn hợp đồng sau khi nghỉ hưu với mức phí bảo hiểm phải chăng, do đó hứa hẹn sự bảo vệ suốt đời cho bạn và những người thân yêu của bạn đối với bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào về sức khỏe.

5. Tiền thưởng không yêu cầu bồi thường

Bảo hiểm y tế sức khỏe không chỉ chi trả chi phí y tế cho những người phải nhập viện do ốm đau hoặc tai nạn thương tật mà còn “thưởng” cho những người không phải sử dụng quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe và không yêu cầu bồi thường trong thời hạn hợp đồng. Những cá nhân như vậy được thưởng bằng cách tăng số tiền bảo hiểm được bảo hiểm mà không tính thêm phí bảo hiểm. Đây là tiền thưởng hoặc chiết khấu thanh toán được tích lũy hàng năm dựa trên số năm mà bạn không yêu cầu bảo vệ sức khỏe.

Bạn có thể kiếm được “Tiền thưởng không yêu cầu bồi thường” lên đến 100% số tiền bảo hiểm ban đầu trong hợp đồng bảo hiểm. Tính năng này cho phép một cá nhân nhân đôi số tiền bảo hiểm mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào và rất hữu ích ở các độ tuổi lớn hơn khi các bệnh cụ thể có khả năng xảy ra. Chúng bao gồm ung thưtiểu đườngtăng huyết áp và các phức tạp liên quan đến tim mạch.

6. Tiết kiệm tiền từ các khoản chiết khấu

Bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền lớn từ hợp đồng bảo hiểm sức khỏe của mình bằng cách tận dụng các khoản chiết khấu dành cho bạn so với số tiền bảo hiểm cao, đặc biệt nếu bạn mua hợp đồng bảo hiểm trực tuyến.

Xem thêm vì rất cần thiết:

7. Bảo hiểm ngay thời điểm cần

Bảo hiểm sức khỏe chi trả chi phí y tế ngay thời điểm bạn có nhu cầu

Bảo hiểm tức thì là một lợi ích hấp dẫn của các chính sách bảo hiểm sức khỏe mà bạn không cần phải vượt qua ‘thời gian chờ ‘ để bắt đầu các dịch vụ của nó và yêu cầu bồi thường. Nó đảm bảo giải quyết nhanh chóng các lo lắng về y tế của bạn và giảm thiểu sự chậm trễ trong việc nhận can thiệp y tế trong những trường hợp quan trọng.

Xem thêm: Khái niệm thời gian chờ trong bảo hiểm là gì?

8. Bảo hiểm bệnh có sẵn

Bệnh từ trước (bệnh có sẵn) là những bệnh tiềm ẩn, không có triệu chứng, vẫn tiềm ẩn trong thời gian dài mà không biểu hiện ra ngoài nhưng có khả năng nặng hơn bất kỳ bệnh nào khác. Các chính sách bảo hiểm sức khỏe cũng cung cấp bảo hiểm đối với những loại bệnh này, sau khi khám sức khỏe tổng quát ban đầu (thời điểm trước khi ký hợp đồng bảo hiểm).

9. Miễn giảm thuế

Các doanh nghiệp bảo hiểm thường dành một mức chiết khấu hấp dẫn cho các doanh nghiệp khi có nhu cầu mua bảo hiểm nhóm cho nhân viên, chủ sở hữu bảo hiểm có thể nhận được các lợi ích thuế hấp dẫn theo Mục 80D của Đạo luật thuế thu nhập và có thể tiết kiệm một số tiền nào đó dưới dạng thu nhập miễn thuế.

Xem thêm: Mua bảo hiểm sức khỏe cần biết những gì? 10 mẹo để thành công

10. Thay đổi lối sống

Khi chúng ta lớn hơn và tiến bộ hơn, lối sống của chúng ta cũng thay đổi và sức khỏe không còn bị giới hạn bởi những cơn ho nhẹ hay cảm lạnh. Các bệnh mãn tính như tiểu đường, rối loạn timthận rất phổ biến hiện nay và chính sách bảo hiểm sức khỏe sẽ đảm bảo cho bạn một cách hiệu quả trước chi phí điều trị các bệnh đó.

Những người ở độ tuổi 20 cũng dễ mắc các bệnh liên quan đến lối sống này. Đây là một trong những lý do chính tại sao việc mua bảo hiểm sức khỏe có ý nghĩa hơn.

2. Kết luận

Trên đây là 10 lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe vào năm 2022. Bảo hiểm sức khỏe đảm bảo bảo vệ tài chính toàn diện, tạo nguồn thu nhập cố định và tiết kiệm cho bạn trước các rủi ro sức khỏe. Đại dịch vẫn chưa kết thúc và sẽ là một quyết định sáng suốt nếu bạn mua một hợp đồng bảo hiểm cho bản thân và các thành viên trong gia đình cho bất kỳ trường hợp khẩn cấp y tế nào trong tương lai.

Xem thêm các bài viết quan trọng cùng chủ đề:

Nguồn tài liệu tham khảo: 10 Benefits of Buying Health Insurance In 2022

Exit mobile version