Site icon Medplus.vn

10 lời khuyên để giảm tình trạng ốm nghén

Khi mang thai phụ nữ sẽ cảm thấy buồn nôn hoặc thực sự bị nôn vào một thời điểm nào đó của thai kỳ, thường là rất sớm trong tam cá nguyệt đầu tiên . Đây được gọi là ốm nghén, nhưng nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày hoặc đêm. Mặc dù không có một phương pháp chữa trị kỳ diệu nào cho chứng ốm nghén, nhưng đây là một số mẹo hàng đầu mà Medplus cung cấp cho bạn để giúp xoa dịu cơn ốm nghén của bạn: ốm nghén khi mang thai

1. Ăn bánh quy giòn

Ăn  chiếc bánh quy sẽ giúp bạn nhiều thứ. Có những bà mẹ tin tưởng vào điều này, mặc dù một số bà mẹ sẽ ăn kèm với một số thứ khác để có thêm protein, chẳng hạn như bơ đậu phộng .  Bạn thậm chí có thể nghĩ nó như một món ăn nhẹ giữa đêm . Nếu bàng quang căng lên, hãy lấy một chiếc bánh quy giòn trên đường vào phòng tắm.

2. Những bữa ăn nhỏ

Các bữa ăn nhỏ hơn, thường xuyên hơn cũng có thể giúp giảm đau bụng. Nếu bạn nhấm nháp thức ăn cả ngày, bạn sẽ có thể nhịn được, ít nhất là trong một số thời gian. Có một chút thức ăn đôi khi khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Điều này có thể là về lượng đường trong máu, hoặc nó có thể đơn giản là về sự thoải mái. Ăn nhỏ như một cách để tiêu thụ calo có thể rất hữu ích.

3. Tránh các thức ăn nặng mùi

Tránh thức ăn và mùi có vẻ gây buồn nôn. Đôi khi gần như mọi loại thức ăn hoặc mọi mùi đều có thể gây ra cảm giác buồn nôn. Điều này cũng có thể có nghĩa là bạn thực hiện những thay đổi trong cuộc sống của mình như bỏ nước hoa, chuyển chất khử mùi và thậm chí thay đổi nhãn hiệu kem đánh răng.

4. Quản lý lượng đường trong máu của bạn

Ăn một thứ gì đó giàu protein trước khi đi ngủ. Nó giúp lượng đường trong máu của bạn ở mức cao hơn suốt đêm và sáng. Một gợi ý khác là bạn nên để một bữa ăn nhẹ bên cạnh giường và ăn một chút khi chuẩn bị đi vệ sinh vào buổi tối.

5. Dùng thử gừng

Gừng có thể rất hữu ích trong việc ngăn ngừa cảm giác buồn nôn. Điều này bao gồm bất kỳ sản phẩm có chứa gừng bao gồm trà, bánh nướng, đồ uống khác, hoặc thậm chí cả rễ. Ngoài ra còn có các sản phẩm ngậm và kẹo có chứa gừng để giúp bạn.

6. Uống nước đá

Uống từng ngụm nước đá khi thôi thúc tẩy uế. Nhiều người mang thai nói rằng điều này giúp họ giảm bớt các bữa ăn. Nhấm nháp nước đá cả ngày cũng sẽ giúp bạn đủ nước.

Mất nước trong thời kỳ đầu mang thai có thể là một vấn đề lớn đối với một số người. Nó có thể xảy ra bởi vì họ thực sự đang ném lên, hoặc vì họ đang tránh uống nước vì sợ bị đổ. Cố gắng hết sức để giữ đủ nước là điều quan trọng, vì bản thân mất nước có thể gây ra cảm giác buồn nôn trong thai kỳ.

7. Thử bấm huyệt

Băng bấm huyệt được đeo giống như những chiếc vòng tay ôm sát và có thể hạn chế cảm giác buồn nôn khi bạn đeo chúng. Chúng có nhiều kiểu dáng và thời trang khác nhau.

8. Hãy thử xá xị

Bạc hà, hoặc ngửi ở dạng tinh dầu thơm hoặc nhâm nhi trà, có thể giúp hạn chế cảm giác buồn nôn. Nó cũng được biết là giúp làm giảm mức năng lượng chảy xệ. Nói chung, kẹo cứng cũng có thể giúp chữa khô miệng và thậm chí giảm tiết nước bọt quá mức (chứng tiểu buốt) đôi khi có thể xảy ra khi ốm nghén.

9. Điều chỉnh hơi thở

Hít thở sâu. Đôi khi nó có thể là tâm trí của vấn đề. Ngay cả khi thủ thuật này chỉ hoạt động như một biện pháp khoảng cách dừng cho đến khi bạn đến nơi bạn có thể buông bỏ, thì nó cũng đáng giá.

10. Ăn những gì mà bạn muốn

Ăn những gì bạn có thể, nếu nó vẫn giảm thì đó có thể là một điều tốt. Từ từ thêm nhiều loại thực phẩm vào chế độ ăn uống của bạn càng tốt. Chắc chắn có những ngày bạn tự hỏi bản thân: Hôm nay mình có thể ăn gì? là điều tốt nhất bạn có thể làm. Nó chắc chắn là tốt hơn không có gì. Hãy nhớ rằng, tam cá nguyệt đầu tiên chỉ là tạm thời.

Nguồn tham khảo: https://www.verywellfamily.com/easing-morning-sickness-3890711

Exit mobile version