Site icon Medplus.vn

10 mẹo giảm dùng thiết bị điện tử HỮU ÍCH CHO TRẺ

zxcvbn12d 1 - Medplus
Khi còn là một đứa trẻ, bạn có nằm dài trên ghế cùng anh chị em của mình và tranh nhau xem phim trên TV gia đình không? Ngày nay, con bạn có điều kiện tiếp xúc phim ảnh. Chúng có thể xem nhiều video cùng một lúc và ở mọi nơi. Bài 10 mẹo giảm dùng thiết bị điện tử có thể hữu ích cho bạn.

10 mẹo giảm dùng thiết bị điện tử HỮU ÍCH CHO TRẺ

1. Khái quát

Công nghệ có vai trò rất quan trọng nhưng con bạn có thể gặp nguy hiểm nếu lạm dụng. Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, ngoài thời gian làm bài tập, trẻ em ở độ tuổi đi học không nên dành hơn 1 hoặc 2 giờ xem màn hình mỗi ngày.

Craig Anderson, Tiến sĩ, Giáo sư tâm lý học của Đại học bang Iowa cho biết: “Thời gian sử dụng thiết bị có tác động xấu đến trẻ nhỏ, từ trẻ sơ sinh đến thanh thiếu niên và thậm chí cả thanh niên.”

Anderson nói, “Khi trẻ xem nhiều chương trình có góc quay nhanh từ cảnh này sang cảnh khác, chúng có thể bị mỏi mắt và khó tập trung lúc học. Vì vậy chúng tôi đề xuất 10 mẹo giảm dùng thiết bị công nghệ hiệu quả.”

David Hill, MD, Chủ tịch Hội đồng Truyền thông và Thông tin của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cho biết, “Trẻ em dành quá nhiều thời gian ngồi trước màn hình cũng có thể gặp các vấn đề khác như ngủ ít hoặc tăng cân quá nhiều.”

Ngoài ra, ông nói, “Những đứa trẻ xem TV và chơi trò chơi điện tử hàng giờ mỗi ngày có thể bỏ lỡ các cơ hội học hỏi trực tiếp, thời gian vui chơi bên ngoài và kết nối bạn bè. Câu hỏi lớn nhất của chúng ta cần trả lời là, ‘Thời gian sử dụng thiết bị điện tử là bao nhiêu?”

Trong bài viết này chúng tôi chia sẻ cho bạn biết 10 mẹo giảm dùng thiết bị điện tử. Đồng thời, chúng tôi giải quyết các vấn đề đặt ra ở đây.

Trẻ em nên tham gia vui chơi ngoài trời
Trẻ em nên tham gia vui chơi ngoài trời

2. 10 mẹo giảm dùng thiết bị điện tử

Nếu thiết bị điện tử ở khắp mọi nơi, việc cắt giảm thời gian sử dụng cho trẻ dường như rất khó. Nhưng bạn có thể hạn chế tình trạng này. Bạn hãy thử xem xét các lời khuyên sau để tách trẻ khỏi các thiết bị đó – ít nhất trong một thời gian ngắn.

1. Đừng đưa cho con bạn máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh

“Bạn nên trò chuyện và chơi đùa cùng con bạn. Bạn hãy làm điều đó thay vì cho chúng một thiết bị điện tử,” Steven Gortmaker, Tiến sĩ, Giáo sư sức khỏe xã hội tại Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan nói.

2. Đặt máy tính và TV trong không gian chung

Nếu con bạn xem màn hình trong nhà bếp hoặc phòng khách, chúng dễ theo dõi các chương trình, trò chơi chúng và các trang web chúng thích. Việc này giúp bạn có thể dễ dàng để mắt đến chúng.

3. Thêm thời gian không có thiết bị công nghệ

Hill nói: “Mọi trẻ nên biết có những thời điểm cụ thể khi màn hình tắt, chẳng hạn như trong bữa ăn và trước khi đi ngủ. Bạn có thể đưa trẻ ra ngoài trời và chơi cùng trẻ. Những lúc như vậy, trẻ vừa được vận động nâng cao sức khỏe vừa có cơ hội phát triển lành mạnh.”

4. Xem tần suất sử dụng các thiết bị

Bạn nên sử dụng thiết bị điện tử một cách hợp lý. Vì những thiết bị đó ảnh hưởng đến thời gian bạn dành cho con cái. Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu các gia đình tại các nhà hàng thức ăn nhanh nhận thấy các bậc cha mẹ thường tập trung vào điện thoại thông minh hơn những đứa trẻ ngồi trên bàn.

5. Đặt giới hạn sử dụng thiết bị thường xuyên

Bạn có thể tránh được những trận chiến hàng ngày trong việc tắt TV và các thiết bị thông minh. Bọn trẻ không thể phàn nàn vì tự dưng thiết bị tắt.

10 mẹo giảm dùng thiết bị điện tử

6. Hãy giải thích mức giới hạn thời gian sử dụng thiết bị

Sau khi con bạn xem TV hàng giờ ở nhà một người bạn, chúng có thể thắc mắc tại sao các quy tắc của bạn lại khác. Anderson nói: “Đây là những cơ hội để trò chuyện cùng con bạn về ý nghĩa của việc gắn bó gia đình.”

7. Giúp con bạn tìm cách khác để vui chơi

Hill nói: “Nếu một đứa trẻ không có việc gì để làm ngoài việc nhìn chằm chằm vào màn hình, thì chúng ta không nên ngạc nhiên. Bạn hãy cho trẻ chơi cùng – đồ dùng nghệ thuật, sách, đĩa nhạc và xe đạp. Và bạn nên tìm trò cho chúng chơi nếu con bạn không có việc gì để làm. Việc này được xem như liệu pháp đánh lừa tâm lý trong 10 mẹo giảm dùng thiết bị điện tử cho trẻ.”

Bạn hãy giúp con bạn hạn chế đến mức thấp nhất thời lượng sử dụng thiết bị điện tử

8. Đặt lệch hẹn tắt chương trình / ứng dụng / thiết bị

Bạn có thể tắt hoặc đưa vào chế độ ngủ sau một khoảng thời gian nhất định. Điều này cũng góp phần vào việc nâng cao tuổi thọ của thiết bị. Bạn có thể đặt mật khẩu để trẻ không thể truy cập. Và bạn chỉ mở cho chúng xem 30 phút mỗi ngày. Cách này giúp bạn quản lý trẻ ngay cả lúc bạn bận. Chúng tôi nghĩ mục này có vai trò đặc biệt trong 10 mẹo giảm dùng thiết bị điện tử cho trẻ.

9. Điều chỉnh thời gian sử dụng thiết bị nếu con bạn lớn hơn

Hill nói: “Đối với học sinh trung học cơ sở và thiếu niên, cha mẹ có thể muốn cho chúng tham gia nhiều hơn vào quá trình quyết định. Bạn có thể trao đổi cùng chúng thời lượng sử dụng thiết bị của cả gia đình. Nếu bạn đã hoàn thành một kế hoạch, hãy kiên trì thực hiện.”

10. Cân nhắc quyên góp hoặc tái chế đồ điện tử cũ

“Thông thường các hộ gia đình có rất nhiều thiết bị, và họ có thể đem quyên tặng,” Gortmaker nói. “Thật tốt nếu bạn kiểm kê và xem liệu bạn có thể giới hạn nhu cầu sử dụng thiết bị công nghệ hay không?”

Việc này cũng góp phần nào giúp bạn kiểm soát các thiết bị điện tử. Từ đó, bạn có thể có thể xây dựng 10 mẹo giảm dùng thiết bị điện tử cho trẻ.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Web MD

Exit mobile version