Site icon Medplus.vn

10 Mẹo lập ngân sách cho việc tặng quà cho con

10 Mẹo lập ngân sách cho việc tặng quà cho con

10 Mẹo lập ngân sách cho việc tặng quà cho con? Chúng tôi không cần phải nói với bạn rằng chỉ đơn thuần có con là một nỗ lực tốn kém. Có thực phẩm để mua, chi phí y tế để trang trải, các nhu cầu thiết yếu hàng ngày như chăn ga gối đệm và đồ dùng học tập, và tất nhiên quần áo và giày dép mà bạn cảm thấy cần được thay sáu tháng một lần khi con bạn lớn lên, trưởng thành và lớn lên. Tất cả những chi phí này đều được cộng vào chi phí quà tặng được tặng trong năm, có thể là quà sinh nhật, quà bất ngờ hoặc liên quan đến kỳ nghỉ.

Mặc dù không cần thiết, nhưng tặng quà là một hành động văn hóa đã ăn sâu và là một cách để thể hiện và tôn vinh tình yêu, sự quan tâm và tình cảm của chúng ta dành cho người khác. Đây không phải là những món đồ mua quá xa xỉ, nhưng thông thường, có một số chi phí đô la liên quan đến chúng. Nếu bạn là một phần của một gia đình lớn với nhiều trẻ em, những món quà đột nhiên giống như một gánh nặng hơn là niềm vui mà chúng có ý nghĩa.

May mắn thay, có nhiều cách bạn có thể lập ngân sách và lập kế hoạch tặng quà trong một gia đình đông con để giảm bớt phần lớn căng thẳng về tài chính. Lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn định hướng điều đó hiệu quả hơn trong suốt cả năm và trong nhiều năm tới.

Bạn Nên Chi Bao Nhiêu Tiền Cho Những Món Quà Trong Cả Năm?

Bạn Nên Chi Bao Nhiêu Tiền Cho Những Món Quà Trong Cả Năm?

Câu trả lời cho câu hỏi này hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của gia đình bạn và thay đổi tùy thuộc vào tình hình tài chính của bạn.

Một nguyên tắc nhỏ là phân bổ khoảng 1% đến 5% thu nhập của bạn cho việc tặng quà tùy theo sở thích của bạn. Điều này áp dụng cho tổng chi tiêu cho quà tặng – không phải quà tặng cho mỗi người hoặc cho mỗi trẻ em. 

Ví dụ, điều đó có nghĩa là nếu thu nhập hộ gia đình của bạn là 60.000 đô la thì số tiền hoàn toàn thích hợp để chi tiêu cho quà tặng trong suốt cả năm là 600 đến 3.000 đô la. Tất nhiên, bạn có thể điều chỉnh số tiền này tùy theo tình hình tài chính hiện tại và mức độ ưu tiên của việc tặng quà.

Tuy nhiên, cuối cùng, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy mình đang đứng trên bờ vực của sự điêu tàn về tài chính, và bạn nên luôn ưu tiên những thứ cần thiết hàng ngày và các khoản thanh toán hơn là tiêu tiền mua quà. Chúng tôi khuyên bạn nên đăng ký phương châm của Gonzalez, “Hãy sáng tạo, đừng mắc nợ!” khi nói đến tặng quà.

“Tuổi của những đứa trẻ rất quan trọng, vì những món quà dành cho trẻ em có xu hướng đắt hơn khi chúng lớn hơn. Đây là lý do tại sao, sau khi bạn đã xác định ngân sách tổng thể của mình, thay vì chia đều cho các con, bạn nên tập trung vào việc mua những món quà phù hợp với lứa tuổi cho từng đứa trẻ ”, Jill Gonzalez , chuyên gia tài chính và nhà phân tích của Wallethub khuyên. “Điều chính cần ghi nhớ là duy trì trong phạm vi ngân sách tổng thể, ngay cả khi bạn không phân bổ số tiền đồng đều cho mỗi đứa trẻ.” 

10 Mẹo lập ngân sách cho việc tặng quà cho con

10 Mẹo lập ngân sách cho việc tặng quà cho con

Xác định số tiền phù hợp để chi tiêu cho quà tặng gần như là một nửa trận chiến. Khi bạn đã có trong đầu một con số (hoặc một món quà cụ thể), tất cả đều là về chiến lược và mục đích về cách tiết kiệm cho những món quà đã nói.

1. Thiết lập một Tài khoản Ngân hàng “Tặng quà” Riêng biệt

Dành tiền mặt sang một bên có thể giúp bạn phân bổ chi tiêu của mình và theo dõi tốt hơn lượng tiền đang được phân bổ cho việc gì. Gonzalez nói: “Tạo một tài khoản ngân hàng riêng cho ngân sách quà tặng của bạn là một ý tưởng hay, đặc biệt là khi bạn có thêm con hoặc nếu bạn đang cân nhắc mua cho chúng thứ gì đó đắt tiền hơn. “Nếu bạn đã biết mình sẽ nhận được những món quà nào, bạn có thể chỉ cần xác định số tiền sẽ được chuyển vào tài khoản mỗi tháng.”

2. Sử dụng ứng dụng tiết kiệm tiền

Thay cho (hoặc ngoài) một tài khoản ngân hàng riêng, hãy cân nhắc đăng ký một ứng dụng tiết kiệm tiền có uy tín. Ví dụ: Digit lấy một lượng tiền nhỏ, khó nhận biết từ tài khoản ngân hàng của bạn và cho phép bạn thiết lập các mục tiêu tiết kiệm cá nhân và Acorns làm tròn đến đồng đô la gần nhất trên tất cả các giao dịch mua của bạn và đưa tiền vào tài khoản tăng tiền có rủi ro thấp .

3. Lập kế hoạch trước để tận dụng lợi thế bán hàng và chiết khấu

Gonzalez nói: “Suy nghĩ và quyết định trước về những gì bạn sẽ mua cho con mình trong suốt cả năm có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. bất kỳ lúc nào trong năm. ” Tạo bảng tính hoặc danh sách kiểm tra đơn giản về những món quà bạn muốn mua và cân nhắc thiết lập thông báo giảm giá tại các cửa hàng bạn đến.

4. Mua quà suốt năm

Một sai lầm mà mọi người thường mắc phải khi mua quà – đặc biệt là khi nói đến quà Giáng sinh cho một gia đình lớn – là mua tất cả mọi thứ cùng một lúc. Điều này không chỉ tạo ra áp lực tài chính mà còn có thể trở thành gánh nặng về tình cảm (và thời gian).

Mua quà quanh năm có thể giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều. Nếu bạn thấy thứ gì đó mà bạn nghĩ sẽ là một món quà tuyệt vời cho một trong những đứa con của mình, hãy mua nó và cất đi cho đến ngày sinh nhật hoặc ngày lễ của chúng.

5. Cân nhắc mua một món quà có thể chia sẻ

Nếu bạn muốn tiền của mình đi xa hơn với một món hàng có giá vé lớn hơn thì hãy cân nhắc mua một món quà có thể chia sẻ cho nhiều trẻ em. Ví dụ: đây có thể là một máy chơi trò chơi điện tử mới, một bộ sưu tập sách , một thiết bị vui chơi cho sân hoặc một nơi nghỉ ngơi cuối tuần mà tất cả mọi người đều yêu thích.

6. Sử dụng thẻ tín dụng thưởng trong suốt cả năm

Gonzalez khuyên: “Một cách khác để lập ngân sách mua quà cho một gia đình lớn là đăng ký thẻ tín dụng thưởng và sử dụng thẻ này để mua hàng trong suốt cả năm. “Điểm sẽ được tích lũy trên thẻ và trong suốt cả năm, bạn có thể đổi chúng để mua quà cho con mình.” 

7. Sử dụng thẻ quà tặng để mua quà tặng

Nếu bạn đã được tặng thẻ quà tặng (hoặc thậm chí là tiền mặt lạnh) trong suốt cả năm, hãy cân nhắc đặt chúng để mua quà cho con bạn. Bạn có thể làm điều này với bất kỳ loại thu nhập bất ngờ nào.

8. Làm cho những thứ thiết yếu hàng ngày trở thành món quà

8. Làm cho những thứ thiết yếu hàng ngày trở thành món quà

Chỉ cho đến nay bạn mới có thể thực hiện ý tưởng này – một hộp giấy vệ sinh sẽ không cắt được nó, và đôi tất đang đẩy hàng – nhưng có nhiều trường hợp khi một thứ thiết yếu hàng ngày có thể nhân đôi như một món quà được chào đón hoàn toàn. Ví dụ, một bộ mũ và găng tay xinh xắn, một bộ quần áo ngủ, quần áo hoặc một chiếc chăn mới cho giường của chúng.

9. Tự làm những món quà

Gonzales nói: “Nếu bạn đang thiếu tiền mặt, thì một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền khi tặng quà là tự làm quà. Điều này không chỉ giúp cắt giảm chi phí mà còn đảm bảo việc tặng quà của bạn một cái gì đó cá nhân và có một không hai. ” Ví dụ, một chiếc áo len đan bằng tay, bột nặn, một chiếc chăn bông hoặc một giỏ quà mà bạn đã tự tay làm. 

10. Hãy nhớ rằng Quà tặng đã qua sử dụng là hoàn toàn phù hợp

Những món quà cũ đã qua sử dụng nhẹ nhàng hoàn toàn có thể chấp nhận được. Có rất nhiều ưu đãi tuyệt vời được tìm thấy tại các cửa hàng tiết kiệm, trên eBay và các ứng dụng bán lại như Facebook Marketplace hoặc OfferUp . Nhiều người trong số này vẫn còn được bọc hoặc gắn thẻ hoặc giống như mới.

Tổng kết

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về 10 Mẹo lập ngân sách cho việc tặng quà cho con. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version