Site icon Medplus.vn

10 mối liên hệ giữa châm cứu và phụ nữ mang thai

Nhiều cặp vợ chồng có thể nhận thấy rằng họ có thai dễ dàng hơn và có một đứa con khỏe mạnh khi họ thay đổi lối sống cũng như chế độ ăn uống. Một điều khác có lợi cho những người như thế này, cũng như phụ nữ mang thai, là châm cứu . Dưới đây là một số sự thật mà Medplus đưa ra về châm cứu, và nó ảnh hưởng như thế nào đến khả năng sinh sản và mang thai.

châm cứu khi mang thai

1. Khả Năng Sinh Sản Chỉ Là Một Điều Mà Châm Cứu Được Sử Dụng Cho

Rất nhiều người đang tìm đến châm cứu với hy vọng rằng nó sẽ giúp họ có con , nhưng điều thú vị là nó thực sự có thể giúp ích cho rất nhiều vấn đề khác. Phụ nữ cũng có thể theo đuổi châm cứu nếu họ muốn giảm bớt một số cơn đau mà họ thường cảm thấy trong chu kỳ kinh nguyệt.

Châm cứu cũng được biết là có thể làm giảm cảm giác khó chịu mà một người có thể cảm thấy khi họ bị các vấn đề về răng miệng. Những người thường xuyên bị đau nửa đầu và đau đầu cũng có thể muốn kiểm tra điều này, vì nó đã được biết là làm cho những điều đó dễ dàng hơn một chút.

2. Châm Cứu Chưa Thực Sự Được Chứng Minh Là Giúp Vô Sinh

Mặc dù châm cứu có vẻ giúp ích cho nhiều vấn đề, nhưng một thực tế là nó chưa thực sự được chứng minh là có thể trực tiếp giúp chữa vô sinh. Bất chấp những gì người khác có thể nghĩ, không có bằng chứng nào chứng minh rằng điều này sẽ giúp những người hiếm muộn có con sinh học.

Đã có một số nghiên cứu được thực hiện về vấn đề này, và một trong số đó phát hiện ra rằng châm cứu dường như không hữu ích lắm đối với những phụ nữ mắc chứng bệnh gọi là hội chứng buồng trứng đa nang . Một trong những nghiên cứu khác được thực hiện về chủ đề này đã xảy ra vào năm 2016 , và nó cũng không đưa ra bất kỳ bằng chứng chắc chắn nào về việc vô sinh có thể được hỗ trợ bằng châm cứu.

3. Các Tác Dụng Phụ Có Thể Xảy Ra

Châm cứu có một số tác dụng phụ mà mọi người cần lưu ý trước khi thực hiện. Những người muốn thực hiện quy trình này có thể đã biết rằng họ nên tìm đến một chuyên gia có kinh nghiệm, nhưng đôi khi các tác dụng phụ vẫn có thể xảy ra.

Nếu bác sĩ châm cứu vô tình đẩy một trong những cây kim vào sâu hơn mức bình thường, điều đó có thể dẫn đến chấn thương rất nghiêm trọng, chẳng hạn như thủng phổi. Một vấn đề khác có thể phát sinh nếu người thực hiện châm cứu không sử dụng kim được khử trùng và làm sạch đúng cách, có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng. Những điều này hiếm khi xảy ra, nhưng mọi người vẫn cần phải lưu ý.

4. Đàn Ông Và Phụ Nữ Có Thể Thử Nó

Một trong những điều thú vị về châm cứu là thực tế là cả nam giới và phụ nữ đều có thể thử sử dụng nó cho trường hợp vô sinh. Điều đó khá tuyệt vời, vì đàn ông cũng có thể bị vô sinh.

Nhiều cặp vợ chồng phải đối mặt với loại vấn đề này, và không phải lúc nào cũng do một bên thiếu khả năng sinh sản. Có tới ba mươi lăm phần trăm các cặp vợ chồng không thể có con đẻ của mình bao gồm cả những người bạn đời đều bị ảnh hưởng bởi chứng vô sinh bằng cách nào đó.

Những cặp vợ chồng như vậy nên châm cứu vì nó có thể hữu ích cho họ theo một số cách. Châm cứu làm tăng lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản của một người và nó cũng làm giảm căng thẳng.

5. Phụ Nữ Mang Thai Cũng Có Thể Tham Gia Châm Cứu

Châm cứu cũng có thể được thực hiện trên phụ nữ mang thai, vì nó có vẻ như là tương đối an toàn cho họ. Trong khi một số tác dụng phụ nghiêm trọng luôn có thể xảy ra, một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2014 cho thấy khả năng điều đó xảy ra là rất nhỏ và các tác dụng phụ xảy ra không khác nhiều so với những tác dụng phụ xảy ra với những người không mang thai.

Nếu một bà mẹ tương lai làm được điều này, cô ấy có thể cảm thấy mệt mỏi sau đó. Cũng có thể quy trình này có thể có tác động tiêu cực đến các triệu chứng mà phụ nữ mang thai đã trải qua.

6. Nó Có Thể Giúp Các Bà Mẹ Tương Lai Đối Phó Với Cơn Đau Thần Kinh Tọa Của Họ

Đau dây thần kinh tọa là điều mà nhiều phụ nữ mang thai mắc phải, và đó là một trong những điều mà châm cứu có thể có tác động tích cực. Nó cũng làm giảm viêm.

châm cứu giúp giảm cơn đau thần kinh tọa

Những ai chưa biết về chứng đau thần kinh tọa sẽ thích thú khi biết rằng đó là một cơn đau thường cảm thấy ở lưng dưới của một người. Nhưng đó không phải là nơi duy nhất mà một người sẽ cảm thấy đau đớn nếu họ bị vấn đề này. Thực sự có thể cảm thấy cơn đau đang di chuyển xuống hông hoặc xuống chân của họ. Chỉ riêng châm cứu có thể có tác động rất mạnh đến cơn đau thần kinh tọa, nhưng ảnh hưởng của nó có thể tăng lên nếu các hình thức giảm đau khác cũng được sử dụng.

7. Châm Cứu Cũng Có Thể Làm Cho Cơn Ốm Buổi Sáng Trở Nên Dễ Dàng Hơn

Ốm nghén  là một trong những phần kém thú vị nhất của thai kỳ, đó là lý do tại sao các bà mẹ tương lai có thể muốn tìm đến bác sĩ châm cứu. Một số người tin rằng có thể cơn ốm nghén bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi kiểu châm cứu nhắm vào cổ tay của phụ nữ .

Điều này cũng có thể làm cho một số triệu chứng mang thai khác dễ dàng đối phó hơn một chút. Phụ nữ có thể bị trầm cảm khi mang thai, đó là điều mà điều này có thể có tác động tích cực. Nó cũng có thể giúp các bà mẹ tương lai có giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm , đây là điều mà tất cả phụ nữ mang thai có thể được hưởng lợi.

8. Châm Cứu Không Làm Giảm Thời Gian Chuyển Dạ

Châm cứu có tác dụng rất nhiều đối với phụ nữ mang thai, nhưng giúp quá trình chuyển dạ ngắn lại không phải là một trong số đó. Nhiều người có ấn tượng rằng một phụ nữ được châm cứu khi cô ấy đang ở trong vài tuần cuối trước khi sinh em bé của họ sẽ trải qua cơn đau đẻ ít hơn những người không thực hiện, nhưng không phải vậy.

châm cuuuws không làm giảm thời gian chuyển dạ

Nhưng có một số người tin rằng châm cứu thực sự có thể làm cho quá trình mang thai và chuyển dạ kéo dài hơn một chút so với những phụ nữ không thực hiện. Châm cứu có vẻ tuyệt vời, nhưng đây là một trong những khía cạnh ít được mong đợi nhất của nó.

9. Châm Cứu Có Thể Gây Chuyển Dạ

Châm cứu có thể không hữu ích lắm khi làm cho quá trình chuyển dạ ngắn lại, nhưng nó là một cách tuyệt vời để gây ra nó . Có một số huyệt đạo mà các chuyên gia châm cứu không được phép sử dụng trên phụ nữ mang thai vì lý do này.

Nhưng khi mục tiêu là tạo ra lao động, họ lại nhắm vào những khu vực đó. Đây là loại điều rất hữu ích cho những bà mẹ sắp đến ngày dự sinh, vì châm cứu giúp bà bầu thư giãn bằng cách giảm mức độ căng thẳng của họ.

Nó cũng kích thích các cơn co thắt tử cung. Đây thường là một quá trình rất chậm và thực sự cảm thấy tốt cho những phụ nữ đã hoàn thành nó.

10. Nó Cũng Có Thể Giúp Lao Động Dễ Dàng Hơn

Quá trình chuyển dạ là vô cùng đau đớn, nhưng châm cứu giúp xử lý dễ dàng hơn nhiều. Nó hiệu quả đến mức một số phụ nữ thậm chí đã thực hiện nó khi họ đang chuyển dạ để làm cho quá trình diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

Điều này có thể giúp phụ nữ đỡ đau hơn khi sinh con và một số người tin rằng nó thực sự có thể giúp các bà mẹ đẩy con mình ra ngoài. Tại thời điểm này, có vẻ như điều này thường không gây hại cho em bé. Châm cứu giúp giảm bớt cơn đau khi chuyển dạ, nhưng nó không làm mất đi hoàn toàn.

Nguồn tham khảo: 10 Things To Know About Acupuncture, Fertility, And Pregnancy

Exit mobile version