Site icon Medplus.vn

10 món ăn chay đơn giản cho trẻ

Trong vòng vài năm trở lại đây, nhiều bậc cha mẹ đã chọn chế độ ăn thuần chay cho trẻ sơ sinh của họ. Với khả năng thu nhận các chất dinh dưỡng quý giá thông qua các loại đậu, rau và trái cây, có rất nhiều lựa chọn khi quyết định cho bé ăn gì trong những tháng đầu tiên của chế độ ăn kiêng.

Nhiều bậc cha mẹ và người giám hộ được khuyến nghị cho trẻ ăn một loại thức ăn liên tục trong nhiều ngày trước khi cho trẻ ăn loại tiếp theo. Thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật thường là lựa chọn hàng đầu vì chúng đơn giản và dễ chế biến.

món-chay-cho-trẻ

Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta sẵn sàng chuẩn bị một món ăn phức tạp hơn? Không cần tìm đâu xa vì Medplus đã thu thập 10 công thức nấu ăn thuần chay dễ dàng hàng đầu, đã thử và đúng, mà Bé ăn chay của bạn chắc chắn sẽ thích.

1. Bánh Kếp Chuối

Cho dù bạn đang tập cho trẻ ăn dặm hay chỉ dùng thức ăn xay nhuyễn trong vài tháng đầu, công thức nấu ăn phù hợp này sẽ là món quà tiết kiệm khi bạn thiếu thời gian và óc sáng tạo. Tất cả những gì bạn cần là hai quả trứng hạt lanh và một quả chuối lớn.

Trong một cái bát, trộn hai quả trứng hạt lanh và chuối với nhau cho đến khi không còn vón cục. Chiên chúng trong chảo dầu nhẹ, với hình dạng và kích thước tùy thích. Phục vụ ấm và tận hưởng khi xem đứa con nhỏ của bạn ăn… chúng… lên!

2. SÚP BROCCOLI NẤU

Bạn sẽ muốn lôi chiếc nồi nấu chậm đó ra khỏi tủ quần áo đầy bụi bặm để thưởng thức bữa ăn chiến thắng này! Không chỉ trẻ sơ sinh của bạn sẽ thích hương vị mà món súp này tạo ra mà cả gia đình cũng sẽ thích thú.

Đầu tiên, trong nồi nấu chậm, cho 2 nhánh tỏi, nửa củ hành trắng băm nhỏ, 2 đầu bông cải xanh băm nhỏ, 1 củ cà rốt thái nhỏ và một nắm rau bina.

Thứ hai, với những loại rau đó, thêm 2 cốc nước kho rau củ, 1 cốc sữa hạt (không đường), 2 thìa súp OVO và ½ cốc nước cốt dừa. Sau đó rắc một lòng bàn tay đầy men dinh dưỡng và 2 thìa bột ngũ cốc nguyên hạt vào hỗn hợp của bạn.

Đặt nồi nấu chậm ở mức thấp trong 6-8 giờ, trộn một nửa với máy trộn tay và thưởng thức hương vị thơm ngon tràn ngập ngôi nhà của bạn. Em bé và gia đình sẽ yêu cầu trong vài giây!

3. QUINOA ĐỈNH XANH

Đây là một bữa ăn cực kỳ dễ dàng và ngon miệng mà bé sẽ có thể thưởng thức sau khi bé đã nắm được cách cầm kim châm của mình.

Được đóng gói với protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất, quinoa là một lựa chọn rắn chắc, không chứa gluten sẽ giúp họ no bụng ngay lập tức!

QUINOA-ĐỈNH-XANH

Sau khi bạn đã rửa hạt quinoa thô bằng nước mát, hãy đun sôi lượng mong muốn trong nước luộc rau chứ không phải nước. Cũng giống như cơm, nếu bạn nấu 1 chén quinoa, thì nó sẽ là 2 chén nước luộc rau. Dùng nĩa đánh cho đến khi nó thấm hết chất lỏng. Thêm đậu xanh đông lạnh và phục vụ ấm. Điều đó dễ dàng như thế nào?

4. BITES CHUỐI

Lấy máy xay sinh tố của bạn (hoặc máy xay thực phẩm). Bạn sắp được trải nghiệm bữa sáng đi làm của mỗi bậc cha mẹ đang tiết kiệm thời gian, tiền bạc và sức lực để chuẩn bị những bữa ăn sáng sớm đó. Những vết cắn chuối này có thời hạn sử dụng trong một tuần… nếu chúng còn…

Bạn sẽ cần ½ chén quả chà là, 2 quả chuối lớn, 1 thìa cà phê chiết xuất vani và ¼ chén dầu dừa, trộn đều. Đối với hỗn hợp sệt đó, sau đó bạn sẽ thêm 2 cốc yến mạch ăn liền, ¼ thìa muối, 1 thìa cà phê bột nở và 1 thìa quế.

Làm rối tay bằng cách trộn đều hỗn hợp này với nhau và tạo thành những viên nhỏ vừa ăn. Nướng chúng ở nhiệt độ 350 trong 15 phút hoặc cho đến khi hơi nâu. Để nguội trước khi cho bé nhai. Bữa sáng (và đồ ăn nhẹ), được phục vụ!

5. FLAXSEED WAFFLE

Ai lại không thích một chiếc bánh quế ngon? Em bé của bạn sẽ rất vui và (quan trọng nhất là) no với hỗn hợp bánh quế dễ làm và tốt cho sức khỏe này.

FLAXSEED-WAFFLE

Cho 2 cốc bột mì mong muốn, 4 thìa cà phê bột nở và một chút muối vào bát trộn. Khuấy đều cho đến khi các nguyên liệu khô được trộn đều với nhau. Trong một bát riêng, thêm 6 thìa trứng hạt lanh, 1 ¾ cốc sữa hạt, 1 thìa vani và ¼ dầu thực vật rồi trộn đều.

Kết hợp cả nguyên liệu khô và ướt cho đến khi bột có độ sánh mịn. Nấu trong máy làm bánh quế của bạn, bẻ thành từng miếng nhỏ và dùng trong ấm.

6. GẠO ĐẬU ĐEN

Khi ăn chay, đậu đen sẽ sớm trở thành người bạn tốt nhất của bạn (bên cạnh hummus). Chẳng bao lâu nữa, em bé của bạn cũng sẽ học được cây họ đậu này thực sự linh hoạt như thế nào.

Với lượng gạo nấu như mong muốn, bạn cho 1 lon đậu đen với 1-3 thìa dầu mè và muối để tạo hương vị. Nó là dễ dàng như vậy.

7. KHOAI TÂY NGỌT NGÀO

Nói về hummus, để bổ sung một số chất cho món ăn thuần chay được yêu thích nhất mọi thời đại, hãy đun sôi 1 củ khoai lang lớn. Khi một chiếc nĩa có thể đâm xuyên vào rau một cách thoải mái, hãy rửa sạch bằng nước mát.

Cho 1 lon đậu gà, 2 tép tỏi, 2 muỗng canh OVO và 2 muỗng cà phê tahini vào máy xay. Thêm khoai lang đã nguội và trộn cho đến khi mịn. Thêm muối cho vừa ăn. Cho trẻ sơ sinh (và chính bạn) ăn bằng thìa.

8. STEEL-CUT OATS

Cho dù đó là bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối, đôi khi một bát yến mạch thịnh soạn có thể mang lại cảm giác thoải mái cho cả ngày của bạn! Yến mạch cắt thép chứa một lượng đáng kinh ngạc vitamin b-6, sắt, thiamine, vitamin A, riboflavin, canxi và magiê.

Phần tốt nhất khi chuẩn bị yến mạch cắt thép của bạn là cơ hội để xếp ít hoặc nhiều loại trái cây và hạt mà bé yêu thích. Các ý tưởng bao gồm chuối nghiền, chà là trộn, giảm một nửa quả việt quất và hơn thế nữa! Rắc một ít dừa bào và xi-rô phong để thêm sắt và ngọt. Món ngon!

9. DỪA HẠT CHIA KEFIR

Khi bạn tìm thấy món kefir dừa để thay thế sữa chua, cả thế giới của bạn sẽ mở ra! Cho dù đó là mua ở cửa hàng hay tự làm, việc thêm hạt Chia sẽ làm tăng thêm một chút giòn cùng với Axit béo Omega-3 mà chúng ta muốn con chúng ta tiêu thụ để phát triển trí não khỏe mạnh.

Bằng cách trộn 2-4 thìa hạt Chia vào kefir của trẻ, hãy đảm bảo rằng bạn để nó trong tủ lạnh ít nhất nửa giờ. Hạt chia sẽ nở ra và trở nên dễ tiêu hóa hơn. Xay trái cây mong muốn để có vị ngọt và ngon. Phục vụ bằng thìa và chuẩn bị cho một chút cử chỉ bằng tay để biết thêm.

10. BUTTERNUT SQUASH PASTA

Tôi biết tất cả các bạn đã thấy điều này sắp tới. Đó là một cổ điển! Một tác phẩm cổ điển mà ngay cả em bé của bạn cũng sẽ hoàn toàn yêu thích.

Cắt đôi một quả bí. Dùng thìa lớn xúc hạt vào phân trộn. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 450, đổ OVO lên trên bí và nấu cho đến khi có màu nâu.

Sau khi nấu chín (khoảng 35-35 phút), lấy một cái nĩa và chạy dọc theo thịt rau để tạo ra hình dạng giống như sợi mì. Cắt thành từng miếng nhỏ cho bé. Rắc men dinh dưỡng của bạn lên trên để thêm một số vitamin B. Ăn đi con!

Nguồn tham khảo: 10 Easy And Vegan Meals For Infants

Exit mobile version