Site icon Medplus.vn

10 nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ

123319799 young woman telling secret to shocked friend - Medplus

Giảm ham muốn tình dục là gì?

Giảm ham muốn tình dục là một tình trạng tâm – sinh lý phổ biến. Có nhiều nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ, thường là do stress và rối loạn nội tiết tố gây ra. Tuy nhiên, khá nhiều phụ nữ cảm thấy đây là vấn đề nhạy cảm nên không muốn chia sẻ và điều trị.
Nhu cầu tình dục của mỗi người là khác nhau nên không có định nghĩa thế nào là ham muốn “bình thường”. Nếu  bạn thấy tình trạng giảm ham muốn tình dục kéo dài, gây ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình của mình. Đừng ngại ngần, hãy tìm đến các bác sĩ để được giúp đỡ nhé!

10 nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục ở nữ giới

1. Vấn đề trong mối quan hệ với bạn đời

Những vấn đề trong chuyện tình cảm có thể gây giảm ham muốn tình dục, chẳng hạn như:

Thường xuyên cãi nhau là nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục

Bạn có đang hạnh phúc trong mối quan hệ của mình không? Bạn có cảm thấy nghi ngờ hoặc lo lắng về chồng/ người yêu của mình? Đây có thể là nguyên nhân đằng sau khiến bạn giảm ham muốn tình dục.

2. Vấn đề sức khỏe tình dục

Ham muốn tình dục thấp có thể do cơ quan sinh dục có vấn đề, ví dụ như:

3. Căng thẳng, lo lắng và mệt mỏi

Stress có thể là nguyên nhân chính, tác động lớn đến cảm xúc và ham muốn tình dục của bạn.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng hoặc lo lắng quá mức, hãy cố gắng thay đổi lối sống. Làm việc điều độ, dành thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân. Chia sẻ với bạn đời hoặc người thân của mình về các vấn đề đang gặp phải. Bạn sẽ khó mà có ham muốn tình dục hoặc cảm thấy thoả mãn khi quan hệ nếu tinh thần không được thoải mái.

4. Trầm cảm

Trầm cảm rất khác với việc đơn giản chỉ cảm thấy buồn bã, chán nản trong một thời gian ngắn. Đây là một căn bệnh nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh trong cuộc sống, bao gồm cả ham muốn tình dục của bạn.

Ngoài giảm ham muốn, các dấu hiệu trầm cảm có thể bao gồm:

Hãy đến gặp bác sĩ ngay nếu bạn nghĩ rằng mình có thể bị trầm cảm. Giảm ham muốn tình dục cũng có thể là một tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm.

5. Lão hoá và mãn kinh

Giảm ham muốn tình dục là tình trạng nhiều phụ nữ gặp phải khi họ già đi.

Có nhiều lý do cho việc này, như:

6. Tác dụng phụ của thuốc

Một số loại thuốc đôi khi có thể làm giảm ham muốn tình dục như:

Kiểm tra Hướng dẫn sử dụng kèm theo thuốc để xem tác dụng phụ của thuốc có bao gồm giảm ham muốn tình dục không. Nếu có, hãy nhờ bác sĩ tư vấn các loại thuốc thay thế nếu có thể.

7. Giai đoạn mang thai, sinh con và cho con bú

Mất ham muốn tình dục khá phổ biến ở phụ nữ trong giai đoạn mang thai, sau khi sinh và trong khi cho con bú. Nguyên nhân là do:

Việc chăm sóc con nhỏ gây nhiều mệt mỏi cho phụ nữ

Những vấn đề này có thể cải thiện theo thời gian. Tuy nhiên, nếu ham muốn tình dục của bạn không quay lại, hãy đến gặp bác sĩ để được kiểm tra sức khoẻ nhé!

8. Bệnh và các vấn đề sức khoẻ

Giảm ham muốn tình dục thấp có thể liên quan đến:

9. Các biện pháp tránh thai

Phụ nữ sử dụng các biện pháp tránh thai gây thay đổi hormones trong cơ thể cũng có thể gây giảm ham muốn tình dục. Các biện pháp thường gặp như:

10. Rượu và ma túy

Uống quá nhiều rượu trong một thời gian dài có thể làm giảm ham muốn tình dục của bạn. Lạm dụng ma túy cũng có liên quan đến việc mất ham muốn tình dục. Hãy tránh xa rượu và những chất kích thích để bảo vệ sức khoé nhé!

Không sử dụng các chất kích thích gây hại cho sức khoẻ

Nếu bạn cảm thấy ham muốn tình dục của mình giảm sút, hãy thẳng thắn trao đổi với bạn đời của mình để cùng tìm cách giải quyết. Mong rằng bài viết của Medplus có thể giúp bạn nâng cao kiến thức về sức khoẻ để bảo vệ hạnh phúc gia đình!

Các bài viết liên quan:

Nguồn: Mayoclinic , Menopause

Exit mobile version