Site icon Medplus.vn

10 tác dụng của trà hoa atiso cho sức khỏe mà bạn cần biết

Trà hoa atiso là loại trà được làm từ lá và hoa của cây atiso. Loại tà này được chế xuất vào những năm gần đây tại Việt Nam. Nên rất ít người tiêu dùng có thể biết và hiểu rõ được loại trà này. Vì vậy, hôm nay Medplus sẽ cung cấp một số thông tin tổng quan và các tác dụng hữu ích của trà hoa atiso này.

Trà hoa atiso là gì?

Trà hoa atiso là loại trà làm từ lá và hoa của cây atiso. Cây atiso được người Pháp di thực vào Việt Nam từ thế kỷ trước. hiện nay loại cây này đang được trồng phổ biến tại nhiều nơi như Đà Lạt, Tam Đảo, Sapa.

 Lá của loại cây này có vị đắng, có tác dụng điều trị bệnh phù, đau khớp. Nên người ta kết hợp với hoa của nó để tạo thành trà atiso.

Thành phần dưỡng chất có trong trà hoa atiso: Atiso có chứa các chất khoáng như mangan, photpho, sắt, Cynarin các vitamin: A , B1, B2, C. Hàm lượng vitamin C và chất Cynarin là đặc biệt cao. 

10 tác dụng của trà hoa atiso cho sức khỏe mà bạn cần biết

Tác dụng của trà hoa atiso

1. Rất tốt cho gan

Trà atiso giúp làm sạch, thải độc gan, giải nhiệt giúp phục hồi gan và nhiều tác dụng khác. Theo nghiên cứu, các hiện tượng nổi mẩn, ngứa hay nóng trong người là do chức năng gan suy yếu. Men gan cao gây ra nước tiểu màu vàng, ăn uống khó tiêu. Để khắc phục những vấn đề này, bạn nên dùng trà atiso thường xuyên. 

2. Có lợi cho hệ tiêu hóa

Trà hoa atiso có tác dụng cung cấp vừa đủ lượng Cynarin cần thiết cho cơ thể. Điều này kích thích tiêu hóa sau bữa ăn. Bạn chỉ cần uống 1 đến 2 lần mỗi ngày, thì sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

3. Trà hoa atiso giúp chống oxi hóa hiệu quả

Trà atiso có chứa nhiều chất chống oxy hoá nhờ nhiều thành phần vitamin, đặc biệt là vitamin C và khoáng chất. Thế nên loại trà này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe đã được nhiều nghiên cứu chứng nhận.

4. Giảm các vấn đề về đường ruột

Ở nhiều nơi thì atiso được xem là một loại cây thuốc tốt cho các vấn đề về đường ruột.  Theo các nghiên cứu cho thấy chiết xuất từ cây atiso có thể làm giảm các triệu chứng của hội chứng về đường ruột. Bao gồm như đau bụng, rối loạn nhu động ruột,… 

5. Thanh nhiệt, giải độc

Atiso là một loại cây cũng rất có lợi cho gan. Trong trà atiso có chứa nhiều các thành phần cynarin và silymarin, giúp tăng cường chức năng gan. Giúp gan hoạt động liên tục và thải hết các chất độc hại ra ngoài cơ thể.

6. Ngừa bệnh về tim mạch

Trà hoa atiso được nghiên cứu và cho thấy có khả năng làm giảm chỉ số chất béo và đường huyết. Điều này giúp giữ đường huyết của bạn luôn ở mức ổn định. Qua đó làm ngăn ngừa và giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường tim mạch.

Trà atiso có thể được xem là một loại thức uống thích hợp cho những người bị huyết áp cao. Vì atiso có thể giúp điều hoà huyết áp ở những người bị chứng tăng huyết áp. Giúp giữ được huyết áp ở mức phù hợp, làm giảm sự tăng huyết áp đột ngột.

7. Trà hoa atiso có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường xuất hiện do cơ thể bị thiếu hụt hoặc đề kháng với insulin và tích trữ lượng đường trong cơ thể cao. Một số các nhà khoa học nhận thấy atiso có thể kích thích sự bài tiết insulin. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ làm tăng kháng sinh insulin trong cơ thể. Qua đó giúp ngăn ngừa và ổn định lượng đường ở mức phù hợp.

8. Trà atiso giúp cải thiện làn da

Trà hoa atiso có vị thanh, ngọt mát thích hợp cho mọi người. Trà atiso làm cho da mịn màng và trở nên tươi sáng hơn. Nhờ nó có tác dụng làm mát gan, giải nhiệt, thải độc tố. Từ đó làm cho gan trở nên mịn màng và tươi trẻ hơn.

9. Làm giảm các tế bào gốc tự do

Một trong những biện pháp chống lão hoá tốt nhất là thường xuyên uống các loại trà có nhiều chất chống oxi hóa như trà atiso. Vì những thành phần trong trà này giúp chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do này là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc thúc đẩy quá trình lão hoá. Thế nên việc uống trà atiso mỗi ngày có thể hỗ trợ làm giảm các tế bào gốc tự do, hạn chế và ngăn ngừa lão hoá.

10. Trà hoa atiso tác dụng ngăn ngừa ung thư

Các nghiên cứu cho thấy atiso có chứa một số chất chống oxy hoá giúp ngừa ung thư vú. Các chất này bao gồm rutin, quercetin và gallic acid, giúp làm chậm tế bào ung thư phát triển.

Kết luận

Trà hoa atiso là loại trà có chứa nhiều khoáng chất quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Nhờ vậy mà nó có tác dụng ngăn ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch. Bên cạnh đó nó còn giúp thanh nhiệt giải độc, làm cải thiện làn da của bạn. Vậy nên, một ly trà atiso mỗi ngày là sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe của bạn.

Nguồn tham khảo

Link: https://danhtra.com/tra-atiso

Exit mobile version