Site icon Medplus.vn

10 tác dụng đáng kinh ngạc của dây thần thông đối với sức khỏe

Dây thần thông là một trong những thảo dược cực kì tốt. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thảo dược điều trị hầu hết các vấn đề sức khỏe thì đây là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy cùng Medplus khám phá ngay công dụng của dây thần thông nhé!

Dây thần thông là gì?

Dây thần thông là một trong những loại thảo mộc quan trọng nhất. Nó thường được gọi là Amruta, cái tên này có nghĩa là mật hoa trong tiếng Ấn Độ. Cây thần thông là giống dây leo, thân thảo. Thân cây màu nâu nhạt, xóp, có nhiều khía và rất xù xì. Nó dài khoảng 6 – 10m. Nó được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, và rất hữu ích khi điều trị bệnh.

10 tác dụng của dây thần thông

1. Tăng cường miễn dịch

Lợi ích đầu tiên và quan trọng nhất của dây thần thông là khả năng tăng cường khả năng miễn dịch. Nó hoạt động như một tác nhân trẻ hóa. Chúng chứa các đặc tính chống oxy hóa giúp cải thiện sức khỏe và chống lại các bệnh nguy hiểm. Chúng cũng loại bỏ độc tố từ cả thận và gan và đảm bảo loại bỏ các gốc tự do. Ngoài tất cả những điều này, loại cây này thậm chí còn chiến đấu với vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời chống lại các bệnh về gan và nhiễm trùng đường tiết niệu.

2. Điều trị sốt mãn tính

Một lợi ích khác của loại cây này là nó điều trị các bệnh mãn tính. Vì nó là chất chống pyretic trong tự nhiên. Chất này có thể làm giảm các dấu hiệu và triệu chứng của một số tình trạng đe dọa tính mạng. Nó làm tăng số lượng tiểu cầu trong máu của bạn và làm giảm các triệu chứng sốt xuất huyết. Bạn có thể lấy một ít chiết xuất của dây thàn thông và kết hợp với mật ong. Điều này sẽ điều trị thành công bệnh sốt rét.

3. Tăng cường tiêu hóa

Thảo dược này cũng có thể chăm sóc hệ thống tiêu hóa của bạn. Nó được biết đến phổ biến để điều trị các loại bệnh. Trên thực tế, bạn có thể sử dụng phương thuốc đơn giản này tại nhà để tối đa hóa kết quả. Uống nửa gram bột dây thần thông cùng với một ít amla thường xuyên. Nước ép dây thần thông cũng có thể được uống cùng với bơ sữa để tối đa hóa kết quả. Biện pháp này tốt cho bệnh nhân bị trĩ. Nói tóm lại, thảo dược này giúp thư giãn tâm trí và ngăn ngừa chứng khó tiêu.

4. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Nếu bạn bị tiểu đường, đây chắc chắn là thảo dược có hiệu quả với bạn. Dây thần thông hoạt động như một tác nhân hạ đường huyết. Nó có thể làm giảm mức huyết áp và chất béo. Điều này làm cho nó rất dễ dàng để điều trị bệnh tiểu đường loại 2. Bệnh nhân tiểu đường cũng có thể uống nước ép này để giảm lượng đường trong máu cao.

5. Làm giảm căng thẳng

Loại cây này là một thảo dược tốt trong việc làm giảm căng thẳng tinh thần và lo lắng. Nó thường được kết hợp với các loại thảo mộc khác để tạo ra một loại thuốc bổ sức khỏe tuyệt vời. Nó sẽ tăng cường trí nhớ và giúp bạn tập trung trong công việc. Nó cũng có thể loại bỏ tất cả các độc tố não. Ngoài ra, dây thần thông cũng thường được gọi là một loại thảo mộc chống lão hóa.

6. Điều trị hen suyễn

Hen suyễn là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất cho đến nay. Nó gây ra tức ngực, khó thở, ho, khò khè,… Đây là 1 căn bệnh khó chữa trị. Tuy nhiên, một giải pháp có thể thực hiện là dây thần thông. Nó thường được sử dụng bởi các chuyên gia để điều trị bệnh nhân hen suyễn.

7. Chống gút

Nếu bạn biết ai đó đang bị viêm khớp do gút, hãy nói với họ về loại thảo dược này. Nó chứa các đặc tính chống viêm khớp, làm giảm viêm khớp và một số triệu chứng của nó.

8. Cải thiện tình dục

Bạn có thể thêm gia vị cho đời sống tình dục của mình bằng cách sử dụng dây thần thông! Các chuyên gia tin rằng thảo dược này chứa các thuộc tính của thuốc kích thích tình dục. Nó giúp tăng ham muốn và cải thiện đời sống tình dục của bạn.

9. Cải thiện thị lực

Dây thần thông có thể được sử dụng để điều trị rối loạn mắt. Nó tăng cường sự rõ ràng và giúp bạn nhìn rõ hơn mà không cần đeo kính. Trên thực tế, ở một số vùng của Ấn Độ, người ta thường bôi thảo dược này lên mắt. Chỉ cần đun sôi một ít trong nước, để nguội và thoa đều lên nắp mắt. Bạn chắc chắn sẽ thấy sự thay đổi.

10. Ngăn ngừa lão hóa

Dây thần thông cũng có thể được sử dụng để điều trị các dấu hiệu lão hóa. Nó chứa các đặc tính chống lão hóa làm giảm các đốm đen, mụn nhọt,  và nếp nhăn. Nó giữ cho làn da của bạn tươi sáng, trẻ trung và xinh đẹp.

Dây thần thông mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó hỗ trợ điều trị các tình trạng về tiêu hóa, hen suyễn, gút, thậm chí là tình dục. Bạn đã sẵn sàng sử dụng nó chưa? Hãy sử dụng nó để cải thiện các vấn đề sức khỏe nhé! Và bạn cũng đừng quên theo dõi thêm nhiều thông tin bổ ích khác tại Medplus.

Nguồn tham khảo: https://www.stylecraze.com/articles/amazing-health-benefits-of-giloy/

Exit mobile version