Site icon Medplus.vn

10 tác dụng thần kì của thịt thỏ đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết

Thịt thỏ là loại thực phẩm tương đối phổ biến ở Việt Nam. Nhưng tiếc rằng, không nhiều người biết được lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe chúng ta. Ăn thịt thỏ có tốt không? Câu trả lời là có, thậm chí rất tốt. Vì đây là một nguồn protein vô cùng dồi dào, hỗ trợ rất tốt cho các chức năng cơ thể. Hãy cùng Medplus khám phá ngay về tác dụng của thịt thỏ nhé!

Thông tin chung về thịt thỏ

Thịt thỏ là một trong những loại thịt trắng tương tự như các loại gia cầm. Như mọi người đã biết, thịt trắng được khuyến khích ăn nhiều hơn các loại thịt đỏ. Vì nó là một trong những nguồn protein tuyệt vời đối với cơ thể. Hơn nữa trong loại thịt này còn chứa ít chất béo, phù hợp với những người có huyết áp cao và các bệnh tim mạch.

100 gram thịt thỏ có chứa:

Tác dụng của thịt thỏ

10 tác dụng của thịt thỏ đối với sức khỏe

1. Cung cấp ít chất béo hơn các loại thịt khác

Một trong những lợi ích sức khỏe của thực phẩm này là hàm lượng chất béo thấp. Thậm chí là so với các loại thịt trắng khác. Như đã đề cập trong 100 gram thịt thỏ chỉ chứa khoảng 3,5 g chất béo, rất thấp so với các loại thịt khác. Nó phù hợp với những người ăn kiêng hoặc mắc các bệnh phải giảm thiểu chất béo trong cơ thể. Giúp bạn có một bữa ăn ngon nhưng vẫn đảm bảo về sức khỏe.

2. Cung cấp nhiều protein

Thực phẩm này cũng chứa chất lượng protein cao. Loại protein có trong thực phẩm này rất dễ tiêu hóa. Có nghĩa là cơ thể bạn có thể nhận được tất cả các lợi ích của protein mà không gây hại cho hệ tiêu hóa.

3. Hỗ trợ sức khỏe não bộ

Một số nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng thịt thỏ có nhiều vitamin B12. Nó không chỉ tốt cho sức khỏe não bộ mà còn tối ưu hóa chức năng của hệ thống thần kinh. Ngăn ngừa một số tình trạng thoái hóa trong các tế bào não như mất trí nhớ và Alzheimer.

4. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

So với các loại thịt trắng khác, thịt thỏ cũng là nguồn kali tuyệt vời. Lợi ích của kali rất tốt để duy trì sức khỏe của tim nhờ khả năng loại bỏ lượng natri trong máu quá mức.

5. Cung cấp khoáng chất thiết yếu

Nói về các thành phần khoáng chất, bạn có thể tìm thấy không chỉ kali và sắt trong loại thịt này, mà còn cả selenium. Nó rất tốt cho sản xuất tinh trùng. Đồng thời nó kết hợp cùng với sắt để tối ưu hóa việc sản xuất các tế bào hồng cầu.

6. Giàu Omega 3

Chắc chắn bạn đã quen thuộc với các lợi ích sức khỏe của omega 3. Thịt thỏ cũng giàu loại axit béo thiết yếu này. Đây là loại chất béo lành mạnh rất tốt để duy trì sức khỏe của tim, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

7. Ít cholesterol

Vì thỏ chỉ ăn cỏ hoặc rau, bạn có thể thấy thịt của nó gần như không có cholesterol. Có nghĩa là nó là một trong những thực phẩm cần có trong bữa ăn để làm giảm mức cholesterol. Đặc biệt là những người ăn kiêng hoặc điều trị một số bệnh liên quan.

8. Ít calo

Không chỉ có hàm lượng chất béo thấp, thịt thỏ còn ít calo. Nói cách khác, loại thịt này là lựa chọn tốt cho những người hiện đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân hoặc điều trị bệnh tiểu đường.

9. Cung cấp nhiều canxi

Bên cạnh protein, thịt thỏ chứa hàm lượng canxi lớn. Nó giúp cải thiện sức khỏe xương và nướu. Đặc biệt phù hợp với trẻ em đang trong giai đoạn phát triển.

10. Tốt cho tim mạch

Tất cả các loại thực phẩm có ít natri đều tốt để duy trì sức khỏe của tim. Hơn nữa, thịt thỏ cũng chứa nhiều kali có thể đảm bảo lượng natri trong máu đủ an toàn cho quá trình trao đổi chất của cơ thể người.

Lưu ý khi sử dụng thịt thỏ

Từ bài viết trên, bạn có thể thấy rằng thịt thỏ chứa ít calo và chất béo. Nó giúp ích cho việc giảm cân và chế độ ăn uống nói chung. Tuy nhiên, tiêu thụ thực phẩm đa dạng cũng rất quan trọng vì bạn không thể chỉ phụ thuộc vào protein thu được từ thực phẩm này. Hãy tham khảo thêm các thông tin dinh dưỡng khác tại Medplus để có một thực đơn phong phú và bổ dưỡng nhé!

Nguồn tham khảo: https://drhealthbenefits.com/food-bevarages/meats/health-benefits-of-rabbit-meat

Exit mobile version