Site icon Medplus.vn

10 tác dụng tốt nhất của tinh dầu Allspice đối với sức khỏe

Tinh dầu Allspice được chiết xuất từ là và quả của loại cây cùng tên. Loại tinh dầu này có nhiều tác dụng hữu ích đối với sức khỏe. Và trong bài viết này, Medplus sẽ chỉ ra 10 tác dụng quan trọng nhất của tinh dầu Allspice.

Tinh dầu Allspice là gì?

Tinh dầu allspice có nguồn gốc từ cây allspice. Nó còn được gọi là Pimento ở các đảo Caribbean. Loại cây có nguồn gốc từ một số quốc gia thuộc Quần đảo Caribbean và Nam Mỹ. Đây là một cây thường xanh lớn có tên thực vật là Pimenta dioica hoặc Pimenta officinalis. Hương vị của allspice là một hỗn hợp kỳ lạ của đinh hương, quế, thảo quả, hạt tiêu, và một vài loại gia vị hoặc gia vị khác tất cả được cuộn thành một.

Tinh dầu của allspice được chiết xuất bằng cách chưng cất hơi nước của lá và quả của nó. Mỗi bộ phận sẽ hơi khác nhau về màu sắc và mùi thơm. Thành phần chính của tinh dầu của nó là cineol, caryophyllene, eugenol, methyl eugenol và phellandrene.

10 tác dụng tốt nhất của tinh dầu Allspice đối với sức khỏe

Tác dụng sức khỏe của tinh dầu Allspice

1. Thuốc mê

Dầu này có tác dụng gây tê hoặc gây tê, mặc dù nó chỉ có hiệu quả tại địa phương. Và nó không ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương. Điều này có thể giúp chống lại những cơn đau nhất định như đau đầu, chấn thương xương và cơ bắp, và căng khớp, cũng như những cơn đau do vết côn trùng cắn và vết chích.

2. Tinh dầu Allspice giúp giảm đau

Thuộc tính gây mê của tinh dầu của allspice chịu trách nhiệm cho việc giảm đau. Vì nó có tác dụng gây tê đối với các dây thần kinh. Nó không cho phép chúng ghi nhận cơn đau hoặc mang cảm giác đó lên não. Do đó giúp giảm đau do đau đầu, cảm lạnh, viêm xoang và các bệnh khác. 

3. Sát trùng

Một vết thương đơn giản có thể rất nguy hiểm nếu bị nhiễm trùng hoặc mắc bệnh uốn ván. Nhiễm khuẩn huyết và uốn ván là loại nhiễm trùng vết thương với một số vi khuẩn nhất định. Chúng có thể lây lan rất nhanh và dẫn đến co giật nghiêm trọng, chuột rút, khó thở, đau, hydrophobia và thậm chí là điên loạn. Đặc tính khử trùng của loại dầu này bảo vệ vết thương chống lại các bệnh nhiễm trùng. Nó ức chế sự phát triển của vi khuẩn, do đó tránh được các tình huống nghiêm trọng.

4. Tinh dầu Allspice chống oxy hóa

Đây là một trong những đặc tính sức khỏe quan trọng nhất của thực phẩm hiện nay. Chất chống oxy hóa dường như thực sự có tác dụng thần kỳ. Nó thực sự có thể ngăn chặn sự lão hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do hoặc chất oxy hóa. Và cũng có thể chữa lành một số thiệt hại đã được thực hiện bởi chúng. 

Chất oxy hóa gây ra các vấn đề liên quan đến tuổi tác như suy yếu cơ bắp, rụng tóc, mất thị lực và thính giác, rối loạn thần kinh, thoái hóa điểm vàng và cơ bắp. Đặc biệt chúng còn có thể gây ra một số loại ung thư trong cơ thể. Chẳng hạn như ung thư ruột kết, ruột và tuyến tiền liệt. Đặc tính chống oxy hóa của loại dầu này có thể rất hiệu quả trong việc chống lại các mối đe dọa này. Từ đó giúp bạn có một cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh và trẻ trung.

5. Giúp thoát khí trong ruột

Khí trong ruột có thể rất đau đớn, đáng lo ngại, xấu hổ và thậm chí gây tử vong trong những trường hợp cực đoan. Chuyển từ biến chứng đơn giản sang phức tạp hơn, khí gây khó tiêu, bất ổn, đau dạ dày, nặng, thấp khớp, chuột rút, đau ngực, huyết áp cao, các vấn đề về tim và thậm chí tử vong. Và loại tinh dầu này giúp tống khí ra khỏi cơ thể của bạn.

6. Tinh dầu Allspice có tác dụng thư giãn

Loại tinh dầu này làm dịu các vấn đề thần kinh. Nó có tác dụng thư giãn và làm dịu cơ thể và tâm trí. Dầu này cũng có hiệu quả giúp giảm đau do chuột rút và co thắt. Điều này cũng hữu ích cho việc mang lại giấc ngủ ngon cho những người đang bị mất ngủ.

7. Rubefacient

Đặc tính kích thích của tinh dầu allspice làm tăng lưu thông máu dưới da, tạo ra một màu đỏ. Bạn có thể pha loãng nó với một loại dầu chuyên chở để bôi ngoài da. Nhưng trước khi thử bất cứ điều gì mới, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để đảm bảo an toàn.

8. Tinh dầu Allspice kích thích lưu thông máu

Nó kích thích lưu thông máu, tiêu hóa và bài tiết trong cơ thể. Từ đó giúp duy trì sự trao đổi chất thích hợp. Điều này cũng kích thích sự phát triển của các tế bào và tạo ra các tế bào mới.

9. Thuốc bổ

Tinh dầu Allspice hoạt động như một loại thuốc bổ cho sức khỏe và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

10. Lợi ích khác

Dầu này rất hữu ích trong việc giảm đau do đầy hơi, khó tiêu, viêm phế quản, ho và cảm lạnh và viêm khớp. Nó cũng được sử dụng trong việc chuẩn bị nước hoa, nến và mỹ phẩm.

Lời cảnh báo: Loại tinh dầu này có thể gây kích ứng ở màng nhầy và da nếu sử dụng ở nồng độ cao hoặc liều lượng cao. Do đó, nó phải luôn được sử dụng ở nồng độ thấp hơn và liều lượng thấp. Bà bầu cũng nên tránh loại dầu này.

Kết luận

Những lợi ích sức khỏe của tinh dầu allspice bao gồm khả năng gây tê, giảm đau, chống oxy hóa, sát trùng, thuốc chữa bệnh, thư giãn, rubefacient, chất kích thích và chất bổ. Do đó, bạn có thể thử sử dụng tinh dầu này để cải thiện hệ miễn dịch tốt hơn.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/essential-oils/health-benefits-of-allspice-essential-oil.html

Exit mobile version