Site icon Medplus.vn

10 tác dụng tốt nhất của tinh dầu Calamus đối với sức khỏe

Tinh dầu Calamus được chưng cất từ rễ của loài cây cùng tên. Tinh dầu này có nhiều lợi ích quan trọng đối với sức khỏe. Và sau đây là 10 tác dụng quan trọng nhất của tinh dầu Calamus mà bạn cần biết.

Tinh dầu Calamus là gì?

Việc sử dụng cây Calamus thậm chí còn được người La Mã và Ấn Độ cổ đại biết đến. Nó đã có một vị trí quan trọng trong hệ thống thuốc của Ấn Độ, được gọi là Ayurveda. Calamus là một loại cây phát triển tốt nhất ở những nơi nhiều nước, đầm lầy. Nó có nguồn gốc từ châu Âu và châu Á.

Về mặt thực vật, Calamus được biết đến với cái tên Acorus Calamus. Tinh dầu Calamus có nguồn gốc từ rễ tươi hoặc khô thông qua chưng cất hơi nước. Thành phần chính của loại tinh dầu này là acorenone, alpha calacorene, alpha aselinene, beta gurjunene, beta asarone, calamendiol, calamusenone, camphone, iso shyobunine và shyobunone.

10 tác dụng tốt nhất của tinh dầu Calamus đối với sức khỏe

Tác dụng hữu ích của tinh dầu Calamus

1. Chống thấp khớp và chống đau khớp

Dầu này đặc biệt kích thích cho các dây thần kinh và lưu thông máu. Nó kích thích và tăng tốc độ lưu thông máu ở khu vực bị ảnh hưởng. Nó giúp giảm đau và sưng liên quan đến bệnh thấp khớp, viêm khớp và bệnh gút.

2. Tinh dầu Calamus chống co thắt

Dầu Calamus được biết đến với đặc tính chống co thắt. Nó làm thư giãn tất cả các loại co thắt, nhưng đặc biệt hiệu quả đối với co thắt thần kinh. Loại tinh dầu này có thể được sử dụng trong trường hợp đau đầu và rối loạn thần kinh. Nhưng lưu ý chỉ dùng với liều lượng rất nhẹ.

3. Kháng sinh

Do tính chất độc hại của nó, dầu Calamus không cho phép bất kỳ sự tăng trưởng sinh học nào và hoạt động như một loại kháng sinh. Dầu này có thể được sử dụng để chống nhiễm trùng, cả bên trong và bên ngoài.

4. Tinh dầu Calamus điều trị rối loạn thận

Loại tinh dầu này có tác dụng làm mới não khi dùng với liều lượng rất nhẹ. Nó kích hoạt các con đường thần kinh và hiệu quả trong việc chữa các rối loạn thần kinh. Dầu này cũng được sử dụng để gây ra và thúc đẩy những suy nghĩ tích cực.

5. Giúp tuần hoàn máu

Là một chất kích thích, điều này làm tăng lưu thông máu và giúp các chất dinh dưỡng và oxy đến mọi góc của cơ thể. Sự lưu thông này cũng kích thích sự trao đổi chất.

6. Tinh dầu Calamus giúp tăng cường trí nhớ

Dầu Calamus có tác dụng tăng cường trí nhớ. Điều này có thể được quản lý cho những người đang trải qua hoặc đã bị mất trí nhớ do lão hóa, chấn thương hoặc bất kỳ lý do nào khác. Nó giúp sửa chữa những thiệt hại nhất định đối với các mô não và tế bào thần kinh.

7. Tốt cho thần kinh

Hầu hết các tác dụng của loại tinh dầu này đối phó với não và hệ thần kinh. Do đó Calamus giúp duy trì sức khỏe lý tưởng của hệ thần kinh. Nó giúp phục hồi chúng khỏi sốc và thiệt hại khác. Nó cũng làm giảm cơ hội phù hợp với chứng động kinh, các cuộc tấn công cuồng loạn.

8. Tinh dầu Calamus hoạt động như chất kích thích

Tinh dầu Calamus đặc biệt kích thích hệ thần kinh và não. Nó kích thích các dây và tế bào thần kinh và giúp đạt được sự tỉnh táo và ổn định. Nó cũng kích thích một số chất thải nhất định. Bao gồm các chất kích thích tố, lưu thông máu và các chức năng khác diễn ra bên trong cơ thể.

9. An thần

Một liều thấp của loại dầu này có thể gây ngủ và hoạt động như một loại thuốc an thần rất hiệu quả. Điều này có thể giúp ích rất nhiều cho những người bị mất ngủ. Tác dụng an thần này giúp thư giãn cơ thể và tâm trí. Từ đó, giúp mọi người nghỉ ngơi tốt, khỏe mạnh.

10. Lợi ích khác của tinh dầu Calamus

Nó có thể được sử dụng để điều trị đau thần kinh, gây ra do áp lực tác động lên dây thần kinh số 9 bởi các mạch máu xung quanh, gây ra đau và sưng cấp tính. Dầu Calamus làm cho các mạch máu co lại và giảm áp lực lên dây thần kinh sọ. Furthemore, do tác dụng gây tê và an thần lên não và dây thần kinh, nó làm giảm cảm giác đau đớn. Dầu này cũng được sử dụng để điều trị đau đầu và chóng mặt, cùng với đó là thuốc an thần.

Một vài lời cảnh báo: Tinh dầu Calamus có chứa một hợp chất gọi là asorone, chất độc gây ung thư. Nó cũng có tác dụng gây nghiện và có thể gây co giật và ảo giác nếu dùng liều cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống bằng miệng có thể gây co giật và khối u nghiêm trọng kéo dài. Do đó, nên tránh uống bằng miệng trừ khi dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Phụ nữ mang thai nên tuyệt đối tránh sử dụng nó.

Kết luận

Những lợi ích sức khỏe của tinh dầu Calamus bao gồm tác dụng chống thấp khớp, chống co thắt, kháng sinh, cephalic, cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường trí nhớ, tốt cho thần kinh và là chất kích thích và chất an thần. Hãy thử sử dụng loại tinh dầu này để tăng cường sức khỏe của bản thân.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/essential-oils/health-benefits-of-calamus-essential-oil.html

Exit mobile version