Site icon Medplus.vn

10 Tác hại NGHIÊM TRỌNG của đường đối với sức khỏe của trẻ em

Tác hại của đường đối với trẻ

Tác hại của đường đối với trẻ

Đường hầu như có trong các loại thực phẩm và đồ uống. Khi trẻ dùng đồ uống và thực phầm có đường sẽ dễ làm trẻ bị no mà không còn chỗ chứa cái loại dinh dưỡng khác. Quá nhiều đường có thể dẫn đến việc trẻ bị ức chế hệ miễn dịch, não bộ, mắt… Tác hại của đường gây nên các vấn đề về hành vi và hiếu động đối với trẻ. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã không chỉ ra việc ăn đường tạo ra sự khác biệt trong hành vi của trẻ em mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý.

Phân loại đường

Đường là một loại carbohydrate làm tăng thêm vị ngọt cho thức ăn và đồ uống.

Đường trắng, đường nâu, đường thô, mật ong, xi-rô cây thích, agave và xi-rô ngô đều là những dạng đường.

Đường thường được thêm vào thực phẩm và đồ uống như món tráng miệng, pop, một số ngũ cốc ăn sáng và sữa chua, nước tăng lực, nước trái cây và sữa sô cô la. Đường cũng được tìm thấy tự nhiên trong trái cây, rau và sữa.

10 Tác hại của đường gây ảnh hưởng sức khỏe đối với trẻ

1 Hệ thống miễn dịch của trẻ bị ức chế

Đường có thể ức chế hệ thống miễn dịch của trẻ. Làm suy yếu khả năng phòng vệ, chống lại bệnh truyền nhiễm. Điều này dễ khiến trẻ mắc tất cả các loại bệnh, cảm lạnh, cúm,…

2 Suy giảm thị lực của trẻ

Khi trẻ ăn quá nhiều đường, sẽ làm tăng lượng đường trong máu và khiến thủy tinh thể bị sưng lên. Điều này làm cho sự thay đổi khả năng nhìn của trẻ giảm đi. Đến khi trẻ hết đường hoặc ít nhất không tiêu thụ một lượng đường lớn, thị lự của trẻ có thể trở lại bình thường.

3 Tác hại của đường gây ra sự hiếu động đối với trẻ

Đường có thể gây ra sự gia tăng nhanh chóng của adrenaline ở trẻ, từ đó sẽ khiến trẻ bị kích động, lo lắng, khó tập trung và cáu kỉnh.

4 Đường gây cản trở cho hệ tiêu hóa của trẻ

Việc này thường xảy ra các triệu chứng đau dạ dày, khó tiêu, axit dạ dày. Hấp thụ mal mà không hấp thụ các vitamin và khoáng chất quan trọng. Việc này gây ảnh hưởng đến việc học và tiếp thu.

5 Tác hại của đường gây nên bệnh hen suyễn đối với trẻ

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy sự gia tăng bệnh hen suyễn ở trẻ có liên quan đến lượng đường. Sonja Kiertein, Tiến sĩ, thuộc Trung tâm nghiên cứu Nestle ở Thụy Sĩ, phát hiện ra chế độ ăn nhiều đường làm cho hệ thống miễn dịch của đường thở bị viêm dị ứng.

Tình trạng viêm này có thể gây ra hẹp đường thở và sản xuất chất nhầy dẫn đến các triệu chứng hen suyễn, thở khò khè và khó thở.

6 Đường tăng đột biến sẽ gây ra bệnh tiểu đường

Khi trẻ ăn quá nhiều đường có thể làm giảm độ nhạy insulin gây ra mức insulin cao bất thường. Tạo điều kiện cho bệnh tiểu đường hình thành. Nghiên cứu chỉ ra rằng bệnh tiểu đường đang gia tăng ở thanh thiếu niên dưới 20 tuổi ở Hoa Kỳ. Đây là một căn bệnh khủng khiếp, làm hỏng mạch máu, thận, thần kinh và mắt của họ. Đó là một trong những tác hại tiêu cực của đường gây suy nhược đối với những người trẻ tuổi.

7 Tác hại của đường gây nên dị ứng đối với trẻ

Nhiều trẻ em và người lớn bị dị ứng gây ra bởi một loạt các điều. Tuy nhiên, dị ứng nghiêm trọng trộn với thực phẩm chứa đường có thể là một vấn đề nghiêm trọng. Thậm chí dẫn đến sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng nghiêm trọng và có thể gây tử vong. Trẻ em có thể bị dị ứng với đường và bị dị ứng đường.

8 Góp phần gây ra bệnh chàm ở trẻ

Các bác sĩ cảnh báo các bậc cha mẹ nên theo dõi con mình ăn các loại thực phẩm có nhiều đường như thực phẩm chế biến và thức ăn nhanh vì thực phẩm chứa nhiều đường có thể gây ra bệnh chàm bùng phát.

9 Đường dễ khiến trẻ bị tiêu chảy

Loại đường fructose, có trong trái cây có là tác dụng gây nên tình trạng tiêu chảy ở trẻ. Một số loại đường kích thích ruột rút nước, chất điện giải và làm mất đi nhu động ruột. Tuy nhiên, chất làm ngọt nhân tạo như sorbitol hoặc xylitol cũng có thể là thủ phạm gây tiêu chảy ở trẻ em.

10 Ảnh hưởng đến não bộ của trẻ

Nghiên cứu đã phát hiện ra trẻ ăn nhiều đường tinh luyện và chất béo bão hòa có thể làm hỏng các vùng não. Đặc biệt là vùng đồi hải mã, chịu trách nhiệm cho trí nhớ và học tập. Đường tinh luyện có thể làm hỏng điều này và các khu vực khác của não. Dẫn đến chức năng nhận thức của trẻ kém dần.

Lời khuyên tránh hấp thụ đường vào cơ thể trẻ

Với những thông tin được Medplus tổng hợp, mong rằng bố mẹ biết được tác hại của đường nghiêm trọng đối với trẻ. Để hạn chế trẻ phải gặp vấn đề rủi ro về bệnh lý của đường gây nên.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version