Site icon Medplus.vn

10 thực phẩm mẹ nên HẠN CHẾ khi đang cho con bú

Coronavirus không truyền qua sữa mẹ

Coronavirus không truyền qua sữa mẹ

Sữa mẹ luôn là tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên sẽ có nhiều thứ thực phẩm không tốt cho bé lại có thể xâm nhập vào cơ thể bé khi mẹ ăn uống qua đường sữa mẹ. Vì vậy khi cho con bú, thai phụ cần tìm hiểu mẹ cho con bú không nên ăn gì để kiêng cữ tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa còn non nớt của bé cưng.

Đó là một nguồn protein tốt. Một số loại như cá hồi và cá ngừ cũng cung cấp cho bạn omega-3 mà cơ thể bạn cần. Nhưng còn thủy ngân và các chất gây ô nhiễm khác thì sao? Bạn có thể nấu hải sản hai lần mỗi tuần. Mỗi phần ăn có thể lên đến 6 ounce, bằng kích thước của hai bộ bài. Chọn các loại có hàm lượng thủy ngân thấp hơn, chẳng hạn như cá hồi, cá rô phi và cá hồi. Tránh cá mập, cá kiếm, cá thu và cá ngói, những loại cá có hàm lượng thủy ngân cao.

Thức ăn cay

Yêu thích nước sốt nóng? Hầu hết trẻ sơ sinh có thể xử lý nó và các loại thực phẩm dễ bốc lửa khác trong chế độ ăn của bạn. Nhưng nếu con của bạn bị đầy hơi hoặc đau bụng và bị tiêu chảy mỗi khi bạn rắc hạt tiêu đỏ lên bánh pizza, hãy giảm nhiệt trong vài tuần để xem liệu có tác dụng không.

Bạc hà, mùi tây và cây xô thơm

Chúng đầy hương vị. Nhưng một số loại thảo mộc có thể ảnh hưởng đến lượng sữa mà cơ thể bạn tạo ra. Ví dụ, ăn nhiều mùi tây có thể hạn chế tiết sữa. Và quá nhiều cây xô thơm và bạc hà có thể làm giảm nguồn sữa của bạn. Đối với một số bà mẹ cho con bú, ngay cả kem đánh răng và kẹo có hương bạc hà cũng là một vấn đề.

Sữa

Nó hiếm khi là một vấn đề. Nhưng hãy xem cách em bé của bạn làm. Hãy cho bác sĩ nhi khoa biết nếu con bạn bị các vấn đề về da, khó thở sau khi cho con bú hoặc có các triệu chứng khác.

Trà

Cũng có thể sảng khoái như tách trà chai hoặc Earl Grey của bạn, nó có một số nhược điểm. Nó có caffeine, có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn – và của con bạn. Nó cũng có thể khiến cơ thể bạn khó hấp thụ chất sắt, thứ bạn cần để cung cấp năng lượng. Nếu bạn uống trà nóng hoặc trà đá, cố gắng không nhấm nháp nó khi bạn ăn thực phẩm giàu chất sắt, chẳng hạn như thịt nạc; Xanh lá cây đậm; và ngũ cốc ăn sáng tăng cường.

Trứng, đậu phộng và các loại hạt

Điều gì xảy ra nếu bạn không bị dị ứng và bạn muốn ngăn ngừa con mình bị dị ứng? Rất tiếc, không có bằng chứng nào cho thấy bạn có thể làm điều đó bằng cách bỏ qua các loại thực phẩm cụ thể. Cắt một số loại thực phẩm ra khỏi chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm khả năng mắc bệnh chàm da đối với con bạn. Hãy hỏi bác sĩ hoặc bác sĩ nhi khoa của bạn để được tư vấn.

Đồ uống có đường

Cho con bú có thể khiến bạn khát hơn bình thường. Nếu đúng như vậy, hãy uống một cốc nước mỗi khi cho con bú. Nhưng cho dù bạn có cảm thấy khô rát như thế nào đi chăng nữa, cũng không nên uống nước ngọt thông thường hoặc đồ uống trái cây, những thứ cung cấp cho bạn lượng calo mà không có dinh dưỡng.

Rượu

Tốt nhất cho em bé của bạn nếu bạn không có bất kỳ loại rượu nào. Nhưng nếu bạn chọn uống rượu, đừng cho con bú sữa mẹ cho đến khi chất cồn đã hoàn toàn tiết sữa của bạn. Đối với 12 ounce bia, 5 ounce rượu vang hoặc 1,5 ounce rượu, hãy đợi ít nhất 3 giờ.

Thực phẩm nhiều khí ga

Thủ phạm phổ biến bao gồm đậu, bông cải xanh, bắp cải và cải Brussels. Đầy hơi, ợ hơi và đi ngoài ra khí là bình thường. Nhưng nếu trẻ bị đầy hơi hoặc đau bụng, hãy tránh những thực phẩm này trong vài tuần để xem liệu chúng có làm giảm các triệu chứng hay không.

Sô cô la và cà phê

Cả hai đều có caffeine. Bạn cũng sẽ tìm thấy nó trong nước tăng lực và cola. Nếu bạn bị lạc mà không có cà phê pha cà phê, hãy giới hạn bản thân ở mức 2-3 cốc mỗi ngày đối với loại pha sẵn. Hoặc bạn có thể chuyển sang decaf.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Exit mobile version