Site icon Medplus.vn

10 tư thế yoga với ghế có thể làm tại nhà

Bài tập yoga với ghế hiệu quả

Yoga ghế là một thuật ngữ chung cho các thực hành sửa đổi tư thế yoga có thể được thực hiện trong khi ngồi trên ghế. Ngoài việc kéo giãn, người tham gia yoga ghế cũng có thể tận hưởng những lợi ích sức khỏe khác của yoga, bao gồm cải thiện lực cơ, giúp hệ hô hấp tốt hơn, giảm căng thẳng, ngủ ngon hơn…

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu về 10 tư thế yoga với ghế có thể làm tại nhà nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết về rèn luyện khác:

Lợi ích của Yoga ghế

Yoga ghế mang lại lợi ích cho những người bị hạn chế về khả năng thực hiện các động tác mà không có sự ổn định và hỗ trợ. Người lớn tuổi có thể tập luyện bài tập yoga với ghế này, bên cạnh đó những người béo phì, nhân viên văn phòng tập luyện yoga với ghế này rất tốt cho sức khỏe của họ.

Yoga giúp kiểm soát căng thẳng, giảm các triệu chứng trầm cảm, và làm giảm lo lắng. Yoga giúp tâm trạng tốt hơn và cải thiện giấc ngủ.

1. Cat-Cow Stretch với ghế

Cách thực hiện

2. Tư thế giơ tay lên với ghế

Cách thực hiện

3. Forward Bend – Uttanasana

4. Mở rộng góc bên – Utthita Parsvakonasana

5. Động tác chim bồ câu

6. Eagle – Garudasana

7. Xoắn cột sống – Ardha Matsyendrasana

8. I – Virabhadrasana I

9. II – Virabhadrasana II

10. Savasana – Động tác thư giãn

Dành vài phút để ngồi nhắm mắt và đặt tay lên đùi sau khi kết thúc buổi tập. Savasana ngồi này sẽ giúp cơ thể hấp thụ tất cả các tác dụng của các tư thế đã thực hiện.

Với danh sách về 10 tư thế yoga với ghế có thể làm tại nhà được đề cập trong bài viết này, hãy chọn bài tập phù hợp với cơ thể của bạn nhất. Đừng quên cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Bài viết tham khảo nguồn:

10 Chair Yoga Poses You Can Do at Home

Exit mobile version