Site icon Medplus.vn

11 Bước dạy trẻ về an toàn trên bãi biển

5. Tham gia vào cuộc sống của họ

5. Tham gia vào cuộc sống của họ

11 Bước dạy trẻ về an toàn trên bãi biển? Điều quan trọng là cha mẹ phải đề phòng và nói chuyện với con cái của họ về sự an toàn của bãi biển và đại dương. Mặc dù một ngày thư giãn trên bãi biển, hoặc một kỳ nghỉ trọn vẹn trên bãi biển có thể được chào đón thời gian nghỉ ngơi sau cuộc sống bận rộn với những nhu cầu công việc, luyện tập thể thao, học piano và các nghĩa vụ khác, nó cũng có thể ru con người vào cảm giác an toàn sai lầm.

Thật không may, có những mối nguy hiểm thực sự tại các bãi biển cần phải lưu ý và thảm kịch có thể ập đến ngay lập tức nếu bạn và gia đình của bạn không chuẩn bị. Trên thực tế, nguy cơ chết đuối là nguyên nhân hàng đầu đáng lo ngại – đặc biệt là đối với trẻ nhỏ ở Hoa Kỳ. 1

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) báo cáo rằng có hơn 3.500 ca tử vong do đuối nước không chủ ý mỗi năm và trong số đó, 1/5 là trẻ em dưới 14 tuổi. Hơn nữa, cứ mỗi trẻ em chết vì đuối nước thì có 5 em khác được điều trị. trong các phòng cấp cứu cho các chấn thương do chìm không béo.

Mặc dù phần lớn các vụ đuối nước xảy ra ở các bể bơi, nhưng rủi ro xảy ra ở bãi biển vẫn rất đáng kể. Tìm hiểu thêm từ những ý tưởng sau đây về cách bạn có thể chuẩn bị cho gia đình của mình cho một ngày ở bãi biển cũng như những ý tưởng về cách giữ an toàn khi bạn đến đó.

11 Bước dạy trẻ về an toàn trên bãi biển

Chuẩn bị cho Bãi biển

Chuẩn bị cho Bãi biển

Cho dù bạn đang lên kế hoạch cho một ngày ở bãi biển, đi nghỉ ở bãi biển cùng gia đình hay bạn sống gần biển, bạn nên nói chuyện trước với con bạn về ý nghĩa của việc an toàn ở bãi biển. Bằng cách này, bạn có nhiều khả năng thu hút được sự chú ý của họ hơn.

Nếu bạn đợi cho đến khi chân họ chạm cát để nói về những kỳ vọng và quy tắc của bạn, bạn sẽ có nguy cơ không được họ chú ý đầy đủ. Đây là một số điều bạn nên nói trước.

1. Nâng cao kỹ năng bơi lội

Bơi trong đại dương khác nhiều so với bơi trong hồ bơi. Trên thực tế, để bơi trong biển cần nhiều kỹ năng và nỗ lực thể chất hơn so với bơi trong cộng đồng địa phương hoặc hồ bơi ở sân sau. Thêm vào đó, nước tối với các sinh vật sống và không có thang hoặc các mặt bê tông để bám vào.

Vì lý do này, không có gì lạ khi những con nhỏ phải vật lộn khi bơi trong đại dương. Họ cũng có thể bị đe dọa bởi thực tế là sóng đẩy họ xung quanh và họ không thể nhìn thấy đáy.

Nếu đây là chuyến đi đầu tiên của con bạn đến bãi biển, bạn sẽ muốn chuẩn bị trước cho chúng những khác biệt này. Nó cũng có thể hữu ích — đặc biệt là đối với trẻ nhỏ — học trước một vài bài học bơi sinh tồn .

Ví dụ, trẻ nhỏ nên được hướng dẫn không bao giờ quay lưng lại với đại dương. Chúng có cơ hội đứng thẳng trong những đợt sóng mạnh hơn là nếu chúng bị bắt từ phía sau.

Ngoài ra, học cách nổi trên lưng là một cách tuyệt vời để trẻ em nghỉ ngơi nếu chúng ở quá xa và không thể vào bờ. Bằng cách thả nổi, chúng đang cho người lớn thời gian để tiếp cận chúng hơn là tiêu tốn nhiều sức lực mà chẳng đi đến đâu.

Ngay cả khi con của bạn lớn hơn, hoặc là một “vận động viên bơi lội giỏi”, bạn cũng nên để mắt đến chúng khi chúng đang bơi hoặc tung tăng trên biển. Hoặc tốt hơn, hãy tham gia cùng họ nếu bạn có thể. An toàn đại dương là tất cả về hệ thống bạn thân.

2. Mua áo phao

Nếu bạn có trẻ mới biết đi hoặc trẻ đi học mẫu giáo, bạn nên cân nhắc mua áo phao được Cảnh sát biển Hoa Kỳ chấp thuận. Mặc dù bạn có thể sẽ ở trong tầm tay với trẻ nhỏ, nhưng bạn vẫn dễ dàng bị phân tâm hoặc trẻ có thể bơi xuống nước khi bạn quay lưng lại.

Do đó, áo phao là một lớp bảo vệ bổ sung và bổ sung tuyệt vời cho đồ đi biển của bạn . Chỉ cần đảm bảo chọn một chiếc vừa vặn với con bạn và thử nó trong hồ bơi trước khi ra bãi biển, đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên con bạn mặc áo phao.

3. Nói về các dòng hải lưu

Có hai loại dòng chảy mà bạn có thể gặp phải khi ở bãi biển. Chúng bao gồm dòng chảy dọc bờ và dòng chảy. Dòng chảy dọc bờ, là dòng chảy khiến bạn di chuyển dần xuống bãi biển theo từng con sóng. Trẻ em cần phải biết về những dòng chảy này vì chúng có thể nhìn lên khi chơi dưới biển và không nhận ra chúng cách nơi chúng bắt đầu 10 feet.

Trong khi đó, dòng chảy là dòng chảy thường hình thành gần cầu tàu và các cấu trúc cố định khác cũng như ở các điểm thấp hoặc đứt gãy trong các bãi cát. Những dòng chảy này rất mạnh và có thể kéo người bơi dưới hoặc xa hơn vào đại dương.

Trên thực tế, theo Hiệp hội Cứu sinh Hoa Kỳ (USLA), hơn 80% các cuộc giải cứu trên các bãi biển lướt sóng là do dòng chảy.

Đối với học sinh trung học cơ sở và thiếu niên bơi lội, điều đặc biệt quan trọng là họ phải hiểu cách đến nơi an toàn nếu bị cuốn vào dòng nước xiết. Họ không nên cố bơi thẳng vào dòng chảy về phía bãi biển. Thay vào đó, họ nên bơi song song với bãi biển cho đến khi không còn dòng chảy nữa rồi mới bơi về phía bãi biển. Cố gắng bơi qua dòng nước về phía bãi biển sẽ khiến họ mệt mỏi và thường không thành công – đặc biệt là đối với những người bơi thiếu kinh nghiệm.

4. Chọn bãi biển với nhân viên cứu hộ

Nếu bạn đang đưa gia đình đến bãi biển, cách tốt nhất để giữ an toàn là chọn những bãi biển có nhân viên cứu hộ. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy khả năng chết đuối ở bãi biển mà không có nhân viên cứu hộ bảo vệ cao hơn gần 5 lần so với chết đuối ở bãi biển có nhân viên cứu hộ.

5. Dạy trẻ yêu cầu sự cho phép

Quá nhiều lần, những đứa trẻ nhỏ sẽ đi lang thang về phía mặt nước khi bạn bị phân tâm. Và trong khoảng thời gian ngắn cần thoa kem chống nắng hoặc trả lời tin nhắn, thảm họa có thể ập đến.

Do đó, hãy dạy con bạn rằng chúng không thể xuống nước mà không hỏi bạn hoặc bạn đời của bạn trước. Quy tắc này sẽ giúp thêm một lớp bảo vệ cho kế hoạch an toàn trên bãi biển của bạn.

Giữ An toàn ở Bãi biển

Giữ An toàn ở Bãi biển

Một khi gia đình bạn đến để ngắm mặt trời và bãi cát, sự phấn khích của đại dương có thể bị phân tâm. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy như con bạn không thực sự lắng nghe khi bạn củng cố bất kỳ kỳ vọng hoặc quy tắc nào, bạn có thể cần yêu cầu chúng lặp lại những gì bạn đã nói. Nhưng, nếu bạn đã chuẩn bị trước, phần lớn những gì bạn phải nói sẽ chỉ là sự lặp lại những gì họ đã biết.

1. Phạm vi những điều đầu tiên

Nhiều đứa trẻ muốn lao ngay xuống nước ngay khi chúng đến bãi biển. Tuy nhiên, bạn nên phân tích mọi thứ trước. Hãy quan sát xem nhân viên cứu hộ đóng quân ở đâu và xem có dán cảnh báo về nước không. Ngoài ra, hãy quan sát những con sóng.

Đại dương có thể yên tĩnh một cách khó lường ngay cả khi sóng cao. Tìm hiểu về mức độ cao và khó của sóng. Đối với trẻ nhỏ hơn, bạn có thể thực hiện trò chơi cố gắng dự đoán sóng nào sẽ cao.

2. Nhắc trẻ về Currents

Mặc dù lẽ ra bạn nên nói chuyện với con mình về các dòng chảy của đại dương, nhưng bạn nên làm mới ký ức của chúng, đặc biệt là về dòng chảy.

Theo USLA, dòng chảy mạnh và nhanh, thường di chuyển với tốc độ từ 1 đến 2 feet / giây. 2  Tuy nhiên, tốc độ cao tới 8 feet / giây đã được đo. Do đó, ngay cả những người bơi khỏe nhất cũng có thể bị trôi ra biển, nếu họ không biết cách phát hiện các dòng chảy hoặc bơi không thoát khỏi chúng.

3. Thiết lập ranh giới

Vì dòng chảy dọc bờ có thể dần dần di chuyển trẻ xuống bãi biển, bạn có thể muốn thiết lập một số ranh giới cho trẻ và yêu cầu chúng ở giữa hai điểm khi chơi trong đại dương.

Ví dụ, bạn có thể chọn ghế cứu hộ và một tòa nhà cao phía sau. Nếu họ cố gắng ở trong hai điểm đó, họ sẽ luôn biết nơi để tìm những người còn lại trong gia đình.

Điều này đặc biệt hữu ích cho học sinh trung học cơ sở và thanh thiếu niên bơi lội. Bạn cũng có thể muốn xác định xem con bạn có thể đi được bao xa. Căn cứ vào quyết định của bạn về khả năng bơi của con bạn cũng như độ cao và mạnh của sóng.

4. Sử dụng Hệ thống Buddy

Không bao giờ là một ý kiến ​​hay khi bơi một mình. Vì lý do này, hãy khuyến khích con bạn bơi cùng một người bạn. Đối với trẻ nhỏ, bạn rõ ràng là bạn thân. Thay phiên nhau với đối tác của bạn hoặc những người lớn khác trong nhóm của bạn để cả hai có cơ hội thư giãn.

Đối với trẻ lớn hơn, chúng nên bơi cùng anh chị em hoặc bạn bè. Không ít lần xảy ra đuối nước khi người dân đi bơi một mình. Tuy nhiên, khi bơi cùng bạn bè, có một người khác có mặt để báo hiệu sự giúp đỡ nếu cần.

5. Ghi nhớ vai trò của bạn

Mặc dù bạn có thể muốn nhắm mắt và chợp mắt, nhưng nếu bạn có trẻ em đang chơi ở biển, bạn nên để mắt đến chúng, ngay cả khi chúng đang ở độ tuổi thanh thiếu niên. Và những người nhỏ phải luôn trong tầm tay.

Lý tưởng nhất là bạn sẽ ở trong đại dương với chúng trong khi chúng chơi đùa trên sóng. Trong một số tình huống, ngồi trên mép nước có thể thích hợp miễn là con bạn ở gần đó. Nếu bạn đang ở bãi biển với vợ / chồng hoặc đối tác, hãy thay phiên nhau quan sát bọn trẻ. Đừng bao giờ dựa vào nhân viên cứu hộ để trông chừng con bạn.

6. Mang kem chống nắng và uống nước

Những gì có thể bắt đầu như một ngày nắng chói chang trên bãi biển có thể nhanh chóng trở thành thảm họa nếu bạn không thực hiện các bước để bảo vệ cơ thể của con bạn cũng như của chính bạn. Để bảo vệ làn da của bạn và của chúng, hãy chọn kem chống nắng phổ rộng hoặc quần áo che phủ da.

Sau đó, hãy đảm bảo rằng bạn thoa lại trong ngày. Bạn cũng muốn chắc chắn rằng bạn và con bạn luôn đủ nước. Hãy chắc chắn để gói một hộp làm mát với nước và sau đó uống trong ngày.

Tổng kết

Tổng kết

Bằng cách thực hiện một số biện pháp phòng ngừa trước, bạn và gia đình có thể giữ an toàn trên bãi biển. Chỉ cần đảm bảo giữ giao tiếp cởi mở và điều chỉnh theo tình huống khi cần thiết. Ngoài ra, hãy chắc chắn lắng nghe nhân viên cứu hộ và tuân theo tất cả các dấu hiệu và thông tin đăng tải.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về 6 lý do cho việc nói lời tạm biệt với con bạn. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version