Site icon Medplus.vn

11 khoa chuyên môn tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình

Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình

Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình

Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình là một cơ sở thăm khám uy tín tại địa phương và các khu vực lân cận. Bệnh viện có tốt không? Bệnh viện có các khoa nào? Các dịch vụ mà bệnh viện cung cấp? Thông tin liên hệ bệnh viện? Để trả lời các câu hỏi trên, mời bạn đọc hãy cùng medplus.vn tham khảo bài viết dưới đây.

Ngoài ra, các bạn có thể đọc thêm các bài viết khác để cập nhật những thông tin mới nhất từ các cơ sở y tế:

Bệnh viện Da liễu Thái Bình – Nơi thăm khám đáng tin cậy

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam – Cập nhật thông tin [3/2021]

Bệnh viện Sản Nhi Hà Nam – Thông tin mới nhất [3/2021]

1. Giới thiệu chung về bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình

1.1. Lịch sử hình thành và phát triển

Bệnh viện Phục hồi chức năng được thành lập ngày 19 tháng 8 năm 1970, tên gọi đầu tiên là Bệnh viện Điều dưỡng cán bộ Thái Bình (Bệnh viện Đồng Châu) làm nhiệm vụ điều trị, chăm sóc, nâng cao sức khoẻ cho cán bộ, công nhân viên của tỉnh.
Năm 1972, đế quốc Mỹ mở rộng chiến tranh ra miền Bắc, Bệnh viện phải sơ tán vào xã Đông Cơ (Tiền Hải), rồi lại chuyển về xã Thanh tân Kiến Xương.
Năm 1973, Bệnh viện được tiếp quản cơ sở mới tại Vũ Quý huyện Kiến Xương, lúc này Bệnh viện Điều dưỡng A Tiên Hưng giải tán, tinh giảm và điều chuyển biên chế về Bệnh viện Điều dưỡng cán bộ Thái Bình, lực lượng viên chức tăng lên 92 người, cơ cấu lãnh đạo và khoa phòng không thay đổi.
Bước vào thời kỳ cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội (1975 – 1985), lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên bệnh viện luôn hăng hái thi đua, chăm sóc và phục hồi sức khoẻ cho hàng ngàn lượt cán bộ trong tỉnh, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động Hạng ba và Hạng nhì.
Từ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI làm tốt việc tinh giảm biên chế chỉ còn 39 cán bộ, thay đổi phương thức hoạt động từ điều dưỡng đơn thuần sang điều dưỡng kết hợp với phục hồi chức năng, tham mưu tích cực với ngành về công tác phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng.
Bệnh viện đã có thêm hai lần đổi tên theo Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh, đó là: Trung tâm phục hồi chức năng – Điều dưỡng Thái Bình năm 1995 và Bệnh viện Điều dưỡng – PHCN Thái Bình năm 1999.
Đối tượng người bệnh ở giai đoạn này được mở rộng, bệnh viện triển khai nhiệm vụ khám, điều trị – phục hồi chức năng, chăm sóc và phục vụ các Bác Lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí cán bộ công nhân viên, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công, người khuyết tật, nhân dân trong và ngoài tỉnh với 50 giường bệnh kế hoạch trong đó có 20 giường bảo hiểm y tế.
Bệnh viện đã tham mưu với ngành triển khai chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng ở 185 xã phường trong tỉnh, giúp cho hàng ngàn người khuyết tật được hoà nhập, tái hoà nhập xã hội, trẻ em khuyết tật được đến trường, người lớn khuyết tật được dạy nghề, vay vốn, tham gia lao động sản xuất và phụ giúp kinh tế cùng gia đình.
Bước sang kỷ nguyên mới, Bộ Y tế đã xác định 4 nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế Việt.

Những năm trước đây, Bệnh viện Phục hồi chức năng rất nghèo nàn về các trang thiết bị chuyên khoa, thiếu các điều kiện thiết yếu để chăm phục vụ người bệnh nhưng đến nay đã có một bước tiến dài vượt bậc, cơ sở hạ tầng đã được xây dựng hoàn thiện, khang trang, thiết bị chuyên khoa hiện đại được đầu tư mua sắm, đáp ứng được yêu cầu của một cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa tuyến tỉnh hạng II.

Năm 2014, bệnh viện được đổi tên thành Bệnh viện Phục hồi chức năng; Bệnh viện có nhiệm vụ khám, điều trị PHCN cho bệnh nhân bệnh nội, ngoại trú, tổ chức khám chữa bệnh ban đầu, an dưỡng cho người bệnh và các đối tượng khác có nhu cầu; Tham mưu giúp Sở Y tế về công tác quản lý, chỉ đạo hoạt động chuyên khoa PHCN ở tuyến y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh.

1.2. Thành tích đạt được

Hơn 50 năm qua Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình được Tỉnh ủy – Ủy ban nhân dân tỉnh quan tâm giúp đỡ về mọi mặt, được sự chỉ đạo và quản lý của Sở Y tế, các ngành hữu quan ủng hộ nên Bệnh viện đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận:

2. Các khoa chuyên môn tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình

Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình có 11 khoa chuyên môn:

3. Các dịch vụ khám chữa bệnh của Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình

Các dịch vụ chính tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình bao gồm:

4. Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình có tốt không?

Đội ngũ cán bộ y tế chuyên khoa của bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình được đào tạo chính quy vững vàng về chuyên môn, tinh thần phục vụ tận tình chu đáo, thái độ cởi mở, thân thiện, luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người bệnh với mục tiêu đạt hiệu quả phục hồi chức năng cao nhất.

Bệnh viện đã có 41,5% cán bộ có trình độ đại học, trong đó 80% Bác sỹ có trình độ sau đại học; 75% bác sỹ được đào tạo chuyên ngành phục hồi chức năng sau đại học, 96% điều dưỡng được đào tạo chuyên ngành phục hồi chức năng; cán bộ viên chức có đủ trình độ tin học, ngoại ngữ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao. Cùng với công tác chuyên môn, việc thực hiện đạo đức nghề nghiệp luôn được lãnh đạo bệnh viện coi trọng.

Song song với công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế, Bệnh viện còn tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, trang bị máy móc hiện đại, nâng cao chất lượng khám và điều trị, giảm ngày điều trị, phục hồi tối đa cá chức năng cho người khuyết tật, chữa khỏi hoàn toàn nhiều người bệnh mà lúc đầu tưởng như tàn tật vĩnh viễn.

Nhiều kỹ thuật hiện đại được thực hiện tại bệnh viện như: Siêu âm chẩn đoán; X quang; Xét nghiệm; điện tim; lưu huyết não; nội soi tai mũi họng; siêu âm điều trị; trường cao áp; điện phân; điện xung; kích thích liền xương; Laser châm, laser nội mạch; Biofeedback, hồng ngoại, tử ngoại điều trị, sóng ngắn; kéo nắn cột sống;… mang lại hiệu quả điều trị vượt bậc.

Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình luôn được UBND tỉnh, Sở Y tế và các sở ngành trong tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng, hoàn thiện khuôn viên khang trang sạch đẹp, thiết bị chuyên khoa hiện đại đồng bộ đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh PHCN chất lượng cao, đối tượng phục vụ được mở rộng cho tất cả những người tham gia bảo hiểm y tế và nhân dân trong và ngoài tỉnh có nhu cầu.

Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình đã và đang ngày càng khẳng định được vị trí của mình là cơ sở chuyên khoa PHCN có kỹ thuật cao của Ngành Y tế.

5. Thông tin liên hệ Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình

Để biết thêm các thông tin về Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình, các bạn có thể liên hệ theo:

Như vậy, medplus.vn vừa cung cấp những thông tin cần thiết về bệnh viện phục hồi chức năng Thái Bình. Hy vọng bài viết có ích trong quá trình tìm hiểu và khám chữa bệnh của các bạn.

Exit mobile version