Site icon Medplus.vn

11 Lợi ích sức khỏe ĐÁNG NGẠC NHIÊN của củ cải đường cho trẻ nhỏ

Củ cải đường là một trong những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy các tác động tăng sức khỏe của củ cải trên tâm trí và cơ thể. Đồng thời, củ cải đường còn đem lại nhiều lợi ích khác nhau để bổ sung cho cơ thể của trẻ nhỏ. Thêm củ cải đường vào thực đơn có thể giúp giảm cân đối với trẻ béo phì và ngừa các căn bệnh mãn tính khác.

Giá trị dinh dưỡng của củ cải đường

Củ cải đường là một trong những loại rau củ mang lại nhiều giá trị cho con người. Không chỉ củ của nó tốt mà phần lá còn mang lại nhiều giá trị của chất xơ và protein, canxi và vitamin K. Tuy nhiên, nếu ăn sống hoặc uống nước ép củ cải đường bạn sẽ thu về được các lợi ích của nó hơn là nấu chúng, vì khi nấu các chất dinh dưỡng bị hao hụt đi khá nhiều.

Giá trị dinh dưỡng 100g củ cải đường

11 Lợi ích sức khỏe của củ cải đường cho trẻ nhỏ

Củ cải đường là một loại rau củ nổi tiếng với nhiều lợi ích sức khỏe. Một số lợi ích của củ cải đường trong chế độ ăn của trẻ bao gồm chữa bệnh thiếu máu, cải thiện tiêu hóa, bảo vệ gan hoặc bảo vệ gan, chất làm sạch cơ thể, tăng hoạt động và phát triển của não. Củ cải đường hoạt động như một chất làm sạch tự nhiên và bảo vệ gan.

1. Giàu vitamin và khoáng chất

Không thể bỏ qua tầm quan trọng của khoáng chất và vitamin trong chế độ ăn của trẻ. Việc cung cấp hợp lý các vitamin và khoáng chất đánh dấu sự khởi đầu của sự phát triển lành mạnh của con bạn. Củ cải đường rất giàu khoáng chất và vitamin như sắt, canxi, magiê, kali, vitamin A, vitamin B phức hợp, vitamin C, vitamin K và vitamin E,… Đây là các chất được khuyến khích cho trẻ.

Chế độ ăn thiếu vitamin và khoáng chất có thể là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh như quáng gà, còi xương, viêm lưỡi, tiêu chảy, … Cho trẻ ăn các loại rau như củ cải đường có lợi ích có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh của cơ thể.

2. Lợi ích của củ cải đường giúp giảm thiếu máu cho trẻ

Nguy cơ thiếu máu không chỉ có ở phụ nữ mà còn ở trẻ sơ sinh và trẻ em. Thiếu máu phát triển do cơ thể thiếu sắt. Sự thiếu hụt này là do chất sắt. Củ cải đường là nguồn cung cấp chất sắt rất tốt, đặc biệt là đối với trẻ em.
Hàm lượng sắt cao trong cơ thể giúp sản xuất các tế bào hồng cầu. Cung cấp oxy cho các bộ phận khác nhau của cơ thể. Đem lại lợi ích quan trọng trong sự phát triển của não trong những tháng đầu …

3. Cải thiện tiêu hóa cho trẻ

Củ cải đường cũng được biết đến với các hoạt động thúc đẩy tiêu hóa. Việc thúc đẩy quá trình tiêu hóa của trẻ sơ sinh là cần thiết. Vì hệ tiêu hóa của chúng còn non yếu nên cho chúng ăn những thức ăn dễ tiêu và những thức ăn thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Lợi ích của củ cải đường giúp các mẹ có thể cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ và giúp trẻ khỏe mạnh toàn diện.

4. Củ cải đường có lợi ích bảo vệ gan cho cơ thể của trẻ

Rối loạn gan có thể phát sinh ở trẻ sơ sinh và trẻ em. Một số bệnh phổ biến nhất bao gồm vàng da và viêm gan. Vàng da có thể ảnh hưởng đáng kể đến cảm giác thèm ăn. Có thể cho trẻ uống không quá 2-3 thìa cà phê nước ép củ cải đường trong những điều kiện như vậy.

5. Đặc tính của củ cải đường có chất thanh lọc cơ thể

Hãy thử cho nước ép củ cải đường kết hợp với cà rốt và dưa chuột. Nước ép của củ cải đường này có lợi ích làm sạch cơ thể từ bên trong cho trẻ. Đặc biệt là cho thận và túi mật. Đầu tiên chỉ cho trẻ uống một vài thìa nước trái cây và sau đó tăng dần số lượng trong những tháng tiếp theo. Chỉ thêm một phần nhỏ củ cải đường vào nước ép.

6. Củ cải đường giúp tăng cường hoạt động của não bộ

Củ cải đường thúc đẩy tuần hoàn máu trong não là lợi ích cho sức khỏe của trẻ. Hoạt động của não tăng lên trong những năm đầu phát triển sẽ dẫn đến hoạt động tối ưu của não trong những năm sau đó.

7. Lợi ích của củ cải đường ngăn ngừa ung thư cho trẻ

Rau củ cải đường rất tốt trong việc ngăn ngừa ung thư da, phổi và ruột kết. Vì chúng có chứa sắc tố betacyanins, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Các hợp chất nitrat được sử dụng trong thịt làm chất bảo quản có thể kích thích sản xuất các hợp chất nitrosamine trong cơ thể, thường gây ra ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép củ cải đường ức chế các đột biến tế bào do các hợp chất này gây ra. Beta-carotene tự nhiên trong củ cải đường giúp ngăn ngừa ung thư phổi. Nhiều trẻ dễ bị phát triển khối u ung thư trong cơ thể, vì vậy củ cải đường rất tốt để phòng ngừa.

8. Tăng cường giải độc máu

Củ cải đường là một chất làm sạch máu tuyệt vời vì betalain trong chúng giúp thúc đẩy gan và làm sạch máu tổng thể. Gan là cơ quan quan trọng có chức năng giải độc cho máu đi qua đường tiêu hóa trước khi nó chảy đến phần còn lại của cơ thể.

9. Lợi ích của củ cải đường ngăn ngừa các vấn đề hô hấp cho trẻ

Củ cải đường là nguồn cung cấp vitamin c giúp ngăn ngừa các triệu chứng hen suyễn. Bên cạnh việc bảo vệ chống lại tác động của các gốc tự do trong cơ thể, vitamin còn kích thích hoạt động của các tế bào bạch cầu, là tuyến bảo vệ chính của cơ thể chống lại các dị vật cũng như các độc tố do virus, vi khuẩn, nấm và động vật nguyên sinh có thể gây ra. trong vô số bệnh nhiễm trùng và bệnh tật.

10. Tăng cường sức khỏe của xương

Các khoáng chất như bo, đồng, magiê trong củ cải đường giúp xương phát triển bình thường. Tăng cường trao đổi chất của xương. Các loại rau ăn củ cũng chứa kali, giúp bảo tồn canxi trong cơ thể và làm giảm sự mất canxi qua nước tiểu.

11. Tăng sức bền và sức chịu đựng

Nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ toàn bộ củ cải đường, giàu nitrat cải thiện hiệu suất chạy ở người lớn khỏe mạnh. Trong một nghiên cứu khác, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người uống nước ép củ cải đường tăng khả năng hấp thụ oxy lên đến 16%. Điều này thực sự nhiều hơn một người bình thường có thể cải thiện, ngay cả khi tập luyện nhiều. Nước ép củ cải đường đã được chứng minh là cải thiện thành tích thể thao ở những người chạy bộ, bơi lội và đi xe đạp, khiến nó trở thành một thức uống thể thao thú vị mà hầu hết mọi người sẽ không bao giờ cân nhắc.

Những lưu ý khi cho trẻ ăn củ cải đường

Mặc dù củ cải đường đóng một vai trò quan trọng trong việc mang lại sức khỏe và sự phát triển toàn diện cho trẻ.

Hãy nhớ rằng rau có thể được đưa vào chế độ ăn của trẻ khi trẻ được ít nhất 8-10 tháng tuổi.

Khi trẻ được 8 – 10 tháng tuổi, hệ tiêu hóa của trẻ sẽ đủ khỏe để tiêu hóa thức ăn bán rắn, rau luộc, hấp.

Củ cải đường có một lượng nitrat cao có thể rất khó tiêu hóa đối với trẻ. Do đó khi cho trẻ ăn củ cải đường, điều quan trọng là bạn nên hạn chế ở mức 1-2 thìa cà phê.

Chỉ sau khi trẻ được 1 tuổi, bạn có thể tăng số lượng lên. Thậm chí không nên nhiều hơn một vài muỗng cà phê. Nhưng cho đến khi đó, hãy giới hạn số lượng như đã chỉ định.

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa khi trẻ có dấu hiệu dị ứng với thực phẩm này.

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết thêm được những lợi ích của củ cải đường cho trẻ. Đây là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất để bổ sung cho trẻ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version