Site icon Medplus.vn

11 tác dụng đáng kinh ngạc của tinh dầu Thuja đối với sức khỏe

Tinh dầu Thuja là loại tinh dầu được chiết xuất bằng cách chưng cất hơi nước từ lá và cành của cây Thuja. Nó có mùi hương dễ chịu và ngọt ngào hơn so với lá bạch đàn. Và trong bài viết này thì Medplus sẽ chỉ ra 11 tác dụng hữu ích nhất của tinh dầu Thuja đối với sức khỏe mà bạn cần biết.

Tinh dầu Thuja là gì?

Tinh dầu Thuja được chiết xuất từ ​​cây thuja, có tên khoa học là Thuja Nidentalis. Đây là một loại cây lá kim. Lá thuja nghiền nát phát ra một mùi dễ chịu, hơi giống như lá bạch đàn nghiền nát, nhưng ngọt ngào hơn. Mùi này đến từ một số thành phần của tinh dầu, chủ yếu là một số biến thể của thujone.

Thành phần chính của loại dầu này là alpha-pinene, alpha-thujone, beta-thujone, bornyl acetate, camphene, camphone, delta sabinene, fenchone và terpineol. Loại tinh dầu này được chiết xuất bằng cách chưng cất hơi nước của lá và cành của nó.

11 tác dụng đáng kinh ngạc của tinh dầu Thuja đối với sức khỏe

Tác dụng sức khỏe của tinh dầu Thuja

1. Chữa bệnh thấp khớp

Có hai lý do chính gây ra bệnh thấp khớp. Đầu tiên, sự lắng đọng axit uric trong cơ và khớp. Thứ hai là sự lưu thông máu và bạch huyết không đúng cách và bị tắc nghẽn. Đối với những nguyên nhân này, một số tính chất của dầu thuja có thể chứng minh lợi ích. Đầu tiên và quan trọng nhất, nó là một chất khử độc nhờ các đặc tính lợi tiểu. Do đặc tính lợi tiểu của nó làm tăng số lượng đi tiểu. Do đó tăng tốc độ loại bỏ các chất độc hại và không mong muốn trong cơ thể như nước dư thừa, muối và axit uric qua nước tiểu.

Đóng góp thứ hai là tài sản kích thích của nó. Là một chất kích thích, nó kích thích dòng chảy của máu và bạch huyết. Đây còn được gọi là sự cải thiện lưu thông. Điều này mang lại sự ấm áp cho những nơi bị ảnh hưởng và ức chế axit uric tích tụ tại những nơi đó. Kết hợp với nhau, các đặc tính này giúp giảm bớt bệnh thấp khớp, viêm khớp và bệnh gút.

2. Tinh dầu Thuja hành vi như một Astringent

Chất làm se là một chất có thể làm cho cơ bắp, dây thần kinh và thậm chí các mạch máu co lại, và đôi khi có thể có tác dụng làm mát. Chất làm se có nghĩa là cho các ứng dụng bên ngoài gây ra các cơn co thắt cục bộ. Một ví dụ như vậy là florua và các hợp chất khác được sử dụng trong kem đánh răng. Để có tác dụng co bóp này trên tất cả các cơ quan của cơ thể, chất làm se cần phải được ăn vào để nó hòa trộn với máu và đến tất cả các bộ phận của cơ thể.

3. Thúc đẩy đi tiểu

Dầu Thuja có tinh lợi tiểu làm cho nó một chất khử độc. Nó làm tăng tần suất và số lượng đi tiểu. Điều này giúp cơ thể khỏe mạnh và không mắc các bệnh. Vì nó loại bỏ nước, muối và độc tố không mong muốn như axit uric, chất béo, chất ô nhiễm và thậm chí là vi khuẩn khỏi cơ thể. Nó giúp chữa các bệnh như thấp khớp, viêm khớp, mụn nhọt, nốt ruồi và mụn trứng cá, gây ra bởi sự tích tụ của các độc tố này. Nó cũng giúp giảm cân bằng cách loại bỏ nước và chất béo. Từ đó giúp bạn thoát khỏi các vấn đề như sưng và phù. Hơn nữa, canxi và các chất lắng đọng khác trong thận và bàng quang tiết niệu được rửa sạch bằng nước tiểu. Điều này ngăn ngừa sự hình thành sỏi và sỏi thận.

4. Tinh dầu Thuja hành vi như một Emmenagogue

Đặc tính này của tinh dầu thuja rất hữu ích cho phụ nữ. Nó giúp họ giảm bớt các ống kính bị tắc nghẽn cũng như đau bụng, chuột rút, buồn nôn và mệt mỏi liên quan đến thời kỳ. Nó cũng làm cho thời kỳ đều đặn và giữ cho cơ quan sinh sản nữ có sức khỏe tốt. Bằng cách thúc đẩy sự tiết ra một số hormone như estrogen và progesterone.

5. Tinh dầu Thuja cải thiện đường hô hấp

Dầu Thuja Có thể trục xuất đờm và catarrh lắng đọng trong đường hô hấp và phổi. Tinh dầu này là một expectorant. Nó mang lại cho bạn một bộ ngực rõ ràng, thông thoáng. Từ đó giúp bạn dễ thở, làm sạch chất nhầy và đờm, và giúp giảm ho.

6. Thuốc diệt côn trùng

Tinh dầu Thuja có đặc tính kháng khuẩn. Độc tính của loại tinh dầu này có thể tiêu diệt nhiều vi khuẩn, côn trùng. Điều này khiến chúng tránh xa các hộ gia đình hoặc khu vực nơi nó được áp dụng. Ví dụ như các loài côn trùng ký sinh như muỗi, chấy, ve, bọ chét, rệp, gián, kiến, kiến ​​trắng và bướm đêm. Loại dầu này có thể thay thế những hóa chất tổng hợp, tốn kém trong thuốc xịt chống muỗi và gián, thuốc xông khói và bình xịt.

7. Tinh dầu Thuja hành vi như một Rubefacient

Đây là một kết quả khác của tính chất kích thích của thuja. Dầu này tạo ra kích ứng rất nhẹ trên da và kích thích sự lưu thông máu dưới da. Khi được thêm vào với nhau, nó sẽ làm cho da trông đỏ. Vì nó được nhìn thấy rõ hơn trên khuôn mặt, nên tài sản này được gọi là rubefacient. Bên cạnh việc làm cho bạn trông rực rỡ hơn, điều này cũng giúp tái tạo và trẻ hóa làn da do tăng lưu thông máu.

8. Kích thích tuần hoàn máu

Bên cạnh việc kích thích lưu thông máu, thuja còn kích thích sự tiết hormone, enzyme, dịch dạ dày, axit và mật. Và cũng như kích thích nhu động nhu động, và các dây thần kinh, tim và não. Hơn nữa, nó kích thích sự tái tạo của tế bào tăng trưởng, hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu.

9. Tinh dầu Thuja giúp giết giun đường ruột

Độc tính của dầu thuja sẽ giết chết giun có thể đã gây nhiễm trùng cho cơ thể. Nó có thể loại bỏ các loại giun như giun tròn, sán dây và giun móc. Các loại giun này có thể dẫn đến một số tình trạng sức khỏe khó chịu và nguy hiểm.

10. Cải thiện chức năng trao đổi chất

Dầu Thuja được xem như một loại thuốc bổ. Bởi nó tăng cường tất cả các chức năng trong cơ thể. Nó cải thiện các chức năng trao đổi chất như đồng hóa và dị hóa trong khi làm săn chắc gan, dạ dày và ruột. Do đó giúp các cơ quan này tăng trưởng. Nó cũng tăng cường các hệ thống bài tiết, nội tiết và thần kinh hoạt động trong cơ thể. Đặc biệt là đảm bảo việc bài tiết thích hợp. Hơn nữa, nó thúc đẩy sự tiết ra nội tiết tố của các hormone và enzyme. Do đó giúp bạn tỉnh táo và năng động hơn. Thuja còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ bạn khỏi nhiễm trùng.

11. Lợi ích khác của tinh dầu Thuja

Nó có thể được sử dụng để điều trị ho, viêm bàng quang, mụn cóc, nốt ruồi và các vụ phun trào khác, tăng trưởng tế bào bất thường và polyp.

Lời cảnh báo: Dầu này độc hại, phá thai và gây kích ứng hệ tiêu hóa, tiết niệu và sinh sản. Mùi của nó có thể rất dễ chịu, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là người ta nên tránh hít phải quá nhiều. Vì nó có thể gây kích thích trong đường hô hấp cũng như các vấn đề về thần kinh. Nó cũng có thể tạo ra phiền não và co giật khi dùng với số lượng cực lớn. Vì thành phần thujone có trong tinh dầu của nó là một chất độc thần kinh mạnh. Nó không nên được trao cho phụ nữ mang thai.

Kết luận

Những lợi ích sức khỏe của tinh dầu thuja có thể được quy cho các tính chất của nó như là một chất chống thấp khớp, làm se da, lợi tiểu, emmenagogue, thuốc giảm đờm, thuốc chống côn trùng, rubefacient, chất kích thích và thuốc bổ.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/essential-oils/health-benefits-of-thuja-essential-oil.html

Exit mobile version