Site icon Medplus.vn

12 Lợi ích ĐẶC BIỆT của cam đối cới sức khỏe cho trẻ nhỏ

Lợi ích của cam cho trẻ

Lợi ích của cam cho trẻ

Cho trẻ ăn cam thường xuyên, không chỉ an toàn mà còn rất bổ dưỡng và có lợi ích cho sức khỏe của trẻ. Trong khi chọn cam chất lượng, hãy chắc chắn rằng bạn chọn những quả cam chắc, dày và đều màu cho trẻ em. Ngoài ra, bạn có thể lưu trữ cam tươi trong một bát trái cây trong khoảng hai tuần. Làm lạnh cam nếu bạn muốn giữ chúng lâu hơn. Cam là loại trái cây phổ biến nhất thế giới với lượng calo thấp và nguồn dinh dưỡng cao. Cam có thể hỗ trợ sức khỏe của da và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh lý cho trẻ.

Thành phần dinh dưỡng của cam

Cam là một loại cây thường xanh, tuổi thọ có thể 50 – 60 năm, có cây có thể sống đến 100 năm nếu được chăm sóc tốt. Có nhiều tài liệu cho rằng cam có thể có nguồn gốc từ phía Nam Trung Quốc, Đông Bắc Ấn Độ và một số nước khác thuộc Đông Nam Á. Trong hàng trăm năm, cam đã được lại tạo, nhân giống và phổ biến trên khắp thế giới.

Một quả cam cỡ trung bình bao gồm:

Nó cũng chứa một lượng nhỏ đồng, kẽm và mangan

12 Lợi ích của cam đối cới sức khỏe cho trẻ nhỏ

Cung cấp cam cho trẻ thường xuyên sẽ giúp trẻ nhận vô số lợi ích.

1. Tăng cường miễn dịch

Cam chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất rất có lợi cho sự tăng trưởng, mô và sự phát triển toàn diện và sức khỏe của trẻ em. Chỉ cần một lát cam tươi cung cấp cho con bạn hơn 90% nhu cầu vitamin C hàng ngày, trong khi các polyphenol giúp tăng khả năng miễn dịch để giữ nhiễm trùng và bệnh tật.

2. Lợi ích của cam là bài thuốc cho bệnh thiếu máu ở trẻ

Hàm lượng Vitamin C trong trái cây có múi giúp hấp thụ chất sắt, làm tăng số lượng huyết sắc tố và ngăn ngừa các triệu chứng thiếu máu, chẳng hạn như mệt mỏi và chóng mặt, ở trẻ em. Chỉ cần đưa cho trẻ một ly nước cam tươi thường xuyên để giúp trẻ có số lượng huyết sắc tố khỏe mạnh.

3. Chữa chứng khó tiêu cho trẻ

Chứng khó tiêu là một trong những mối quan tâm sức khỏe phổ biến mà hầu hết trẻ em mắc phải vì chúng có hệ tiêu hóa yếu và dễ bị tổn thương. Uống nước cam hoặc ăn những lát cam tươi thúc đẩy quá trình tiêu hóa trơn tru.Đồng thời lợi ích của cam giúp thúc đẩy sự hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng cho trẻ.

4. Điều trị táo bón cho trẻ là lợi ích của cam

Hầu hết các loại thực phẩm mà trẻ ăn đều sở hữu chất xơ không đủ. Kết quả là, trẻ bị rắc rối táo bón. Tiêu thụ cam là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa hoặc điều trị các nguy cơ táo bón vì nó bao gồm một lượng lớn chất xơ, tức là 2,4 gram chất xơ trên 100 gram. Cho trẻ em ăn món salad trái cây có những lát cam để loại bỏ các vấn đề táo bón.

5. Lợi ích của cam chống còi xương cho trẻ

Trẻ em dễ bị còi xương vì xương của chúng yếu và mềm. Cam là một nguồn khoáng chất tuyệt vời, chẳng hạn như canxi, sắt, kẽm, mangan, magiê và đồng, tất cả đều giúp ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh còi xương ở trẻ em. Ngoài ra, uống nước cam mỗi ngày là một phương thuốc tuyệt vời cho các triệu chứng còi xương và các rối loạn khác ở trẻ em.

6. Giúp trẻ hạn chế bị cảm vặt

Trẻ em thường bị kích thích và yếu do cảm lạnh và ho. Cam có tác dụng như một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất để giảm thiểu những rắc rối này. Ngoài ra, các đặc tính dược liệu của cam bảo vệ trẻ của bạn khỏi các bệnh nhiễm trùng thứ cấp có hại đi kèm với ho và cảm lạnh.

7. Lợi ích của cam giúp giảm quai bị cho trẻ

Quai bị là một bệnh do virus truyền nhiễm, nhanh chóng lây lan ở trẻ em. Đặc biệt là ở trẻ em từ 5 đến 15 tuổi. Cung cấp cho trẻ nước cam tươi có thể giúp chúng thoát khỏi sự khó chịu do quai bị nhanh chóng. Hãy chắc chắn rằng bạn pha loãng nước cam lên đến 50% và phục vụ nó cho đứa trẻ bị ảnh hưởng của bạn bằng nước ấm.

8. Tăng tốc độ phục hồi từ bệnh thương hàn

Thương hàn xảy ra do sự phát triển của vi khuẩn Salmonella typhi. Đây là một loại vi khuẩn rất dễ lây lan. Trẻ bị đau đầu, đau bụng kinh niên và ho khi xuống tuyến giáp. Nhiễm trùng cũng cản trở sức mạnh tiêu hóa của trẻ em, và chúng chỉ có thể có chất lỏng và thức ăn dễ tiêu hóa. Uống nước cam tươi là một trong những biện pháp tốt nhất để tăng tốc độ phục hồi trẻ em vì nó cung cấp cho chúng tất cả các chất dinh dưỡng bị mất.

9. Cải thiện thị giác của trẻ

Cam là một nguồn giàu vitamin A, flavonoid, phytonutrients, chẳng hạn như alpha và beta carotenes, lutein, beta-cryptoxanthin, và các chất dinh dưỡng giúp duy trì làn da khỏe mạnh và màng nhầy của mắt bé. Việc tiêu thụ axit citric cũng giúp tăng cường thị lực và sức khỏe mắt của con bạn một cách đáng kể.

10. Giảm chứng ho gà ở trẻ

Ho gà là một vấn đề sức khỏe rất dễ lây lan và suy yếu có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con bạn. Nước cam là một phương thuốc tuyệt vời để điều trị đau do ho. Cung cấp cho trẻ nước cam tươi, pha loãng cũng như đặt túi ướt lên ngực và cổ họng để giúp trẻ nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng ho gà.

11. Ngăng ngừa bệnh scurvy cho trẻ

Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen trong cơ thể trẻ con của bạn. Collagen là một yếu tố quan trọng của xương, gân, mạch máu và dây chằng. Thiếu vitamin C có thể khiến con bạn bị các triệu chứng của bệnh scurvy, chẳng hạn như chảy máu nướu, mất răng, đau cấp tính ở khớp và dễ bị bầm tím. Cung cấp cho trẻ em của bạn những lát cam tươi, vì chúng là một giải pháp tự nhiên và hiệu quả để loại bỏ các triệu chứng và mối nguy hiểm của bệnh scurvy.

12. Giảm tình trạng tiêu chảy ở trẻ

Tiêu chảy nghiêm trọng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe trẻ của bạn. Cho trẻ uống nước cam tươi thường xuyên có thể giúp giảm bớt các triệu chứng tiêu chảy đáng kể. Pha loãng nước cam mới chiết xuất với nước lên đến 50% và cung cấp cho trẻ để giúptrẻ có được sự giải thoát tuyệt vời khỏi các rối loạn tiêu hóa.

Lưu ý khi cho trẻ uống nước cam

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng bố mẹ biết được lợi ích của cam đem lại các loại vitamin và khoáng chất cho trẻ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version