Site icon Medplus.vn

12 tác dụng sức khỏe đã được chứng minh của tinh dầu Marula

Tinh dầu Marula được chiết xuất từ hạt của một loại quả cùng tên. Nó được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhờ hàm lượng dưỡng chất có lợi trong nó. Hãy cùng Medplus tìm hiểu những tác dụng tuyệt vời nhất của tinh dầu Marula trong bài viết dưới đây.

Tinh dầu Marula là gì?

Tinh dầu Marula là một sản phẩm của cây marula, có tên khoa học là Sclerocarya birrea. Cụ thể hơn, loại dầu này đến từ hạt của quả marula. Nó có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng mỹ phẩm và nấu ăn. Mặc dù nó nổi tiếng nhất vì tác dụng của nó đối với da và tóc. Cây có nguồn gốc từ châu Phi và rất khỏe mạnh và sinh sôi. Điều này giải thích tại sao loại dầu này có sẵn trên toàn thế giới. Dầu có màu từ trong suốt đến vàng nhạt và có mùi thơm hấp dẫn, phong phú. Đó là lý do tại sao đôi khi nó được đưa vào công thức nấu ăn, đặc biệt là ở châu Phi. Nhiều lợi ích sức khỏe của loại dầu này đến từ nguồn cung cấp dồi dào chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, cũng như tocopherols, vitamin C, flavonoid, sterol và các chất chống oxy hóa khác.

12 tác dụng sức khỏe đã được chứng minh của tinh dầu Marula

Tác dụng của tinh dầu Marula

1. Chăm sóc da

Marula là nguồn cung cấp tocopherols, chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa đơn. Nên nó là một lá chắn tuyệt vời cho da, bảo vệ chống lại các tác hại từ môi trường và giữ ẩm cho da. Đây là một trong những lý do khiến dầu trở nên phổ biến ở Châu Phi, nơi cây có nguồn gốc. Vì môi trường khắc nghiệt, mất nước cần có sự bảo vệ thêm chống lại các yếu tố.

2. Tinh dầu Marula ngăn ngừa bệnh tim

Khi bạn sử dụng dầu marula làm dầu ăn hoặc trong thực hành ẩm thực. Bạn có thể được hưởng lợi từ nhiều chất béo không bão hòa trong dầu. Đây là những loại cholesterol tốt và có thể giúp cân bằng mức cholesterol xấu của bạn. Điều này có thể giúp bạn ngăn ngừa sự phát triển của chứng xơ vữa động mạch. Từ đó giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ và thường làm giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch.

3. Chăm sóc tóc

Một trong những công dụng phổ biến nhất của dầu marula là một ứng dụng tại chỗ cho tóc. Được biết đến để kích thích mọc tóc và cải thiện sức khỏe của các nang tóc của bạn. Chỉ xoa một lượng nhỏ dầu này vào da đầu mỗi ngày một lần có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc và thậm chí đảo ngược mô hình hói.

4. Tinh dầu Marula ngăn ngừa bệnh mãn tính

Chất chống oxy hóa có nhiều dạng khác nhau trong dầu marula khi được ăn vào. Những chất chống oxy hóa này có thể gây ra một số thiệt hại nghiêm trọng đối với các gốc tự do trong cơ thể. Từ đó giúp cơ thể tăng cường bảo vệ và giảm mức độ stress oxy hóa.

5. Dùng làm dầu massage

Mặc dù không phải là cách sử dụng phổ biến nhất của dầu marula. nhưng nó có thể được sử dụng như một loại dầu massage. Do chất lượng chống viêm và trẻ hóa tự nhiên của nó. Nó có thể kích thích loại bỏ các độc tố môi trường trên da, làm dịu cơ bắp bị đau. Đặc biệt là thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mới, khỏe mạnh ở những khu vực mà bạn đang được mát xa.

6. Tinh dầu Marula giúp loại bỏ gàu

Nếu bạn thấy những vảy trắng khó chịu trên vai, có lẽ đã đến lúc chuyển sang dầu marula. Nó có thể giữ ẩm cho da đầu và loại bỏ lớp da chết đó trước khi nó có thể biến thành gàu. 

7. Giảm dấu hiệu lão hóa

Khi được sử dụng trên da, dầu marula có thể giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và các đốm đồi mồi. Đồng thời tăng cường độ đàn hồi cho da và giúp bạn trông trẻ trung và khỏe mạnh hơn.

8. Tinh dầu Marula giữ ẩm cho da

Các đặc tính giữ ẩm của dầu này mở rộng đến môi, tay và các vùng da thường khô khác. Nó sẽ ngăn ngừa nứt và bong tróc và còn bảo vệ các khu vực đó khỏi bị nhiễm trùng.

9. Tăng tốc độ chữa bệnh

Áp dụng dầu marula vào vết thương, vết trầy xước, vết trầy xước và vết cắt có thể giúp hệ thống miễn dịch của bạn chống lại mầm bệnh và các chất lạ xâm nhập vào cơ thể bạn. Chất chống oxy hóa và tocopherols có đặc tính kháng khuẩn sẽ giữ cho làn da của bạn an toàn.

10. Tinh dầu Marula ngăn ngừa mụn trứng cá

Các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức có thể khiến bạn bị mụn liên tục và rất ít giải pháp. Axit linoleic có trong dầu marula có liên quan đặc biệt đến tình trạng da tốt hơn. Chúng làm sạch lỗ chân lông, có thể giúp bạn thoát khỏi những triệu chứng mụn khó chịu.

11. Phục hồi cân bằng nội tiết tố

Nhiều vấn đề trong cơ thể chúng ta là do mất cân bằng nội tiết tố. Biểu hiện qua tình trạng da đến tâm trạng và sự thèm ăn. Các thành phần hoạt động được tìm thấy trong dầu marula có thể chống lại những biến động nội tiết tố và giữ cho cơ thể bạn hoạt động bình thường.

12. Giảm viêm

Cho dù bạn đang thoa dầu này lên một mảng da khô hoặc đau khớp hoặc tiêu thụ nó với hy vọng làm dịu dạ dày của bạn,. Bản chất chống viêm của loại dầu này có thể giúp làm dịu các mô bị viêm và phục hồi các chức năng bình thường. Thậm chí bôi trơn khớp cho những người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp.

Lưu ý: Có rất ít tác dụng phụ liên quan đến dầu marula. Nhưng có thể bạn sẽ gặp phải kích ứng, các vấn đề về đường tiêu hóa hoặc hạ huyết áp, trong số các tác dụng phụ nhỏ khác. Điều quan trọng cần nhớ là đây là một loại dầu rất mạnh, có nghĩa là chỉ cần một lượng nhỏ để đạt được hiệu quả mong muốn.

Kết luận

Có khá nhiều lợi ích ấn tượng của dầu marula như phục hồi và giữ ẩm cho da, ngăn ngừa lão hóa sớm, giảm vết thâm và đốm đồi mồi, chống gàu, ngăn rụng tóc, tăng cường sức khỏe tim mạch, chống lại bệnh mãn tính, hỗ trợ giảm cân làm dịu viêm.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/oils/marula-oil.html

Exit mobile version