Site icon Medplus.vn

14 lợi ích của sáp ong đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

14 lợi ích của sáp ong đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

14 lợi ích của sáp ong đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Sáp ong là gì?

Sáp ong là phần người ta lấy được sau khi thu hoạch tổ ong và bỏ đi lớp màng bên ngoài. Có thể hiểu, sáp chính là nơi sống cua ong có hình dạng như một khối lớn có nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt.  Ước chừng để có 1kg sáp tổ ong, ong mật phải tiêu tốn khoảng 3kg mật ong và phấn hoa mới làm ra được. Vì vậy, so với mật ong, sáp tổ ong có hàm lượng dinh dưỡng không kém. Vậy cụ thể, vai trò của sáp ong đối với trẻ là gì?

Vai trò của sáp ong đối với trẻ

1. Chữa viêm họng

Dùng khoảng 4g sáp ong tán thành bột hòa tan cùng nước uống chữa viêm họng vô cùng hiệu quả.

2. Vai trò của sáp ong trị bỏng ngoài da cho trẻ

Với các vết bỏng nhỏ ngoài da, có thể dùng một chút sáp ong thoa nhẹ lên vùng da bị bỏng giúp làm dịu đi vết bỏng. Giúp vết thương nhanh lành.

3. Trị hăm tã ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Sáp ong lành tính, giàu vitamin A và thành phần giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Vì vậy có thể dùng thoa lên vùng da hăm tã của trẻ vừa giảm đau vừa nhanh lành.

4. Vai trò của sáp ong điều trị viêm xoang cho trẻ

Dùng khoảng 500g sáp ong ngâm cùng 2l rượu nếp khoảng 3 tháng. Uống mỗi ngày khoảng 10ml đến 20ml trị viêm xoang hiệu quả.

5. Giảm đau nhức xương khớp

Dùng sáp tổ ong ngâm rượu dùng để uống hoặc xoa bóp giúp giảm đau nhức xương khớp nhanh chóng.

6. Vai trò của sáp ong tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ

Sáp ong có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, chứa nhiều khoáng chất và vitamin thiết yếu. Nó giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại các loại bệnh.

7. Điều trị đau dạ dày, viêm đại tràng

Dùng 15g sáp ong, 15g hoài sơn cùng 20g bạch thuật nấu với 100ml nước. Uống thay nước lọc mỗi ngày nhiều lần giúp hỗ trợ điều trị đau dạ dày, viêm đại tràng.

8. Vai trò của sáp ong chữa viêm mũi dị ứng

Tương tự như cách ngâm rượu trị viêm xoang, uống 1 chén nhỏ, ngày 2 lần có thể giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng.

9. Chữa ung nhọt

Uống hỗn hợp phèn phi cùng sáp ong kết hợp thoa mật ong trộn quế lên vùng có nhọt giúp chữa ung nhọt dễ dàng, không đau nhức.

10. Vai trò của sáp ong giúp chăm sóc da cho trẻ

Sáp ong có công dụng giữ nước khóa ẩm cho làn da, giúp làn da luôn mềm mại. Vì vậy, có thể dùng sáp giống như loại kem dưỡng ẩm ban đêm hoặc ban ngày đều được. Hoặc kết hợp sáp tổ ong với các nguyên liệu tự nhiên như tinh dầu hạt jojoba hay dầu dừa, dầu oliu làm kem dưỡng da ban đêm.

11. Kháng khuẩn, chống viêm

Nhờ đặc tính kháng khuẩn, chống viêm mà sáp ong được dùng để chữa các bệnh ngoài da như: chàm da, mụn, viêm da cơ địa hay kích ứng da do dị ứng mỹ phẩm.

12. Giải độc cơ thể

Theo nghiên cứu y học, một số hoạt chất có trong sáp ong có công dụng giải độc cơ thể rất hiệu nghiệm

13. Lưu thông khí huyết

Sử dụng sáp ong giúp cơ thể bổ sung nhiều dưỡng chất có ích giúp lưu thông khí huyết, giảm căng thẳng, mệt mỏi

14. Chữa viêm tai

Dùng 10g sáp tổ ong, 20g rễ câu đằng sao vàng và 2 quả bồ kết. Nướng giòn đốt, xông qua tai chữa viêm tai hiệu quả. Ngoài ra, sáp tổ ong còn được biết đến với nhiều công dụng như hỗ trợ điều trị trĩ nội, trĩ ngoại, trị viêm phế quản, điều hòa hệ thống miễn dịch, …

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu sáp ong mỗi ngày

Liều dùng của sáp ong có thể khác nhau đối với từng trẻ dựa trên độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác. Mẹ hãy thảo luận với bác sĩ để tìm ra liều dùng thích hợp cho trẻ.

Bổ sung sáp ong đúng cách cho trẻ

Kết luận vai trò của sáp ong đối với trẻ

Theo nghiên cứu, sáp tổ ong chứa nhiều thành phần hóa học có lợi bao gồm:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của sáp ong đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version