Site icon Medplus.vn

15 phút chế biến có ngay ly nước ép bí đỏ giải nhiệt cực hiệu quả

Nước ép bí đỏ

Nước ép bí đỏ

Với cách làm nước ép bí đỏ chuẩn Medplus sau đây sẽ mang đến cho bạn một món thức uống không chỉ thơm ngon mà còn mới mẻ để bạn thay đổi khẩu vị.

Nước ép bí đỏ giải nhiệt ngày nắng

Bí đỏ được biết tới là loại thực phẩm giàu khoáng chất, chất xơ và nhiều vitamin giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, đồng thời đốt cháy mỡ thừa.

1. Nguyên liệu làm nước ép bí đỏ

2. Mẹo chọn mua bí đỏ

Để chọn bí đỏ ngon và chất lượng, bạn nên chọn quả có màu vàng cam đậm, cứng, cầm thấy nặng tay, không bị dập hay sứt sẹo. Khi dùng để chế biến ngay, hãy chọn quả có phần đế lõm vào và ít ruột. Nếu chưa dùng ngay, bạn nên lựa những quả có cuống dài từ 2-2.5cm, tránh những quả mất cuống sẽ nhanh hỏng và không bảo quản được lâu.

3. Cách làm nước ép bí đỏ

Cách làm nước ép bí đỏ

4. Những lợi ích khi ăn bí đỏ

4.1 Nâng cao hệ miễn dịch

Nhờ vào hàm lượng vitamin C cao, axit ascorbin giúp phòng ngừa bệnh cảm. Bí đỏ luôn được liệt kê là một trong những món ăn bổ dưỡng giúp tăng sức đề kháng. Một khi hệ miễn dịch của bạn khỏe mạnh, cơ thể sẽ không ngại gì các virut, vi khuẩn có hại.

4.2 Tốt cho tim mạch

Chất peptit là một trong những thành phần dinh dưỡng trong bí đỏ làm nhiệm vụ trung hòa cholesterol. Theo đó là các axit béo omega 3, omega 6 cũng có trong bí đỏ kết hợp làm giảm lượng cholesterol xấu. Vì vậy, bí đỏ là luôn là thực phẩm không thể thiếu cho những người mắc các bệnh về tim mạch, cao huyết áp. Việc trị liệu bằng bí đỏ đang trở thành xu hướng phổ biến trên thế giới.

4.3 Tốt cho xương và mắt

Bí đỏ – một kho dinh dưỡng chất khoáng magie, photpho, kali, natri, đặc biệt là canxi. Ăn bí đỏ rất tốt cho xương. Nhất là ở người già, tình trạng loãng xương là vấn đề thường gặp. Vì vậy, hãy tận dụng và bổ sung nguồn dinh dưỡng có trong bí đỏ để giúp phòng bệnh nhé! Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng cực kỳ giàu carotene – chuyển hóa thành vitamin A có lợi cho mắt và thị lực. Lutein cũng giúp mắt sáng và ngăn ngừa chứng đục thủy tinh thể.

4.4 Hỗ trợ giảm cân

Vì sao bí đỏ nên đưa vào thực đơn giảm cân hằng ngày? Vì 1kg bí đỏ chỉ chứa khoảng 40 calo sẽ khiến bạn không hề lo lắng. Bí đỏ giàu chất xơ và chất béo ít, vì vậy đây là thực phẩm lý tưởng cho người thừa cân, béo phì.

4.5 Tăng trí nhớ

Axit glutamine là chất xuất hiện trong bí đỏ mà không phải thực phẩm nào cũng có. Đây là chất hỗ trợ các phản ứng chuyển hóa ở tế bào thần kinh. Vì vậy, muốn tốt cho não và tăng trí nhớ, không thể nào bạn có thể bỏ qua các món ăn từ bí đỏ được.

4.6 Ngừa bệnh tiểu đường

Quả bí đỏ giúp phục hồi, cải thiện lượng insulin đáng kể trong máu, ngăn ngừa bệnh tiểu đường nguy hiểm. Do nó có vitamin B12 – một trong những vitamin rất cần thiết để phòng chống bệnh tiểu đường.

4.7 Làm đẹp da

Nguồn dinh dưỡng có trong bí đỏ luôn chứa vitamin C và các chất chống oxy hóa. 2 yếu tố này kết hợp giúp làn da của bạn không phải đối mặt với các dấu hiệu của lão hóa. Cụ thể như các nếp nhăn, các đốm nâu, nám, tàn nhang…dần biến mất. Một điều đặc biệt nữa là ăn bí đỏ còn giúp da nhanh liền sẹo, chống lại các vết viêm nhiễm hiệu quả.

Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc và cách làm đơn giản, bạn đã có ngay cho mình những ly nước ép bí đỏ thơm ngon rồi đấy! Đừng ngần ngại làm thử cho cả nhà giải nhiệt. Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn từ cho cho mọi người khám phá, nhớ cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn từ bí đỏ:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

15 phút chế biến có ngay ly nước ép bí đỏ giải nhiệt cực hiệu quả

Serves: 2 người
Level: 2
Exit mobile version