Site icon Medplus.vn

15 tác dụng đáng ngạc nhiên của tinh dầu Neroli đối với sức khỏe

Tinh dầu Neroli được sử dụng trong hàng ngàn năm qua bởi những lợi ích mà nó mang lại. Đối với những người thường xuyên sử dụng sẽ rất tốt cho sức khỏe. Sau đây là 15 tác dụng của tinh dầu Neroli mà Medplus đã tìm hiểu được.

Tinh dầu Neroli là gì?

Tinh dầu Neroli là một loại dầu được chiết xuất từ ​​trái cây họ cam quýt. Bởi vì thực tế này, hầu hết các tính chất dược liệu của nó phù hợp với các loại tinh dầu cam quýt khác. Dầu này được chiết xuất bằng cách chưng cất hơi nước của hoa neroli. Loài hoa có tên thực vật Citrus aurantium. Thành phần chính của loại tinh dầu này là alpha-pinene, alpha-terpinene, beta-pinene, camphene, farnesol, geraniol, indole, nerol, linalool, linalyl acetate, methyl anthranilate, nerolidol, và neryl acetate.

15 tác dụng đáng ngạc nhiên của tinh dầu Neroli đối với sức khỏe

Tác dụng của của tinh dầu Neroli mà bạn cần biết

1. Làm giảm trầm cảm mãn tính

Bạn có thể thử loại tinh dầu này để làm giảm chứng trầm cảm mãn tính của bạn. Dầu Neroli xua tan nỗi buồn, mang lại cảm giác vui vẻ và hạnh phúc trong khi nâng cao tâm trạng chung của bạn. Đó là lý do tại sao dầu này được sử dụng rộng rãi trong liệu pháp mùi hương.

2. Tinh dầu Neroli giúp kích thích tình dục

Những người muốn sống lại những khoảnh khắc màu hồng và màu xanh của tuổi trẻ, nên thử loại tinh dầu này. Nó không chỉ làm tăng ham muốn mà còn giúp ngăn ngừa mất hứng thú trong tình dục. Đặc biệt là các triệu chứng lãnh cảm, bất lực và rối loạn cương dương. Nó tạo ra cảm xúc lãng mạn và tình dục. Điều này rất quan trọng để có một đời sống tình dục hạnh phúc và thành công.

3. Ngăn ngừa nhiễm trùng

Khi bạn bị vết cắt hoặc vết thương bạn nên bôi dầu này lên vết thương. Điều này sẽ bảo vệ hiệu quả vết thương của bạn khỏi nhiễm trùng và uốn ván. Sau đó bạn có thể dành thời gian của bạn để thăm bác sĩ.

4. Tinh dầu Neroli giết chết vi khuẩn

Loại dầu mạnh mẽ này giết chết vi khuẩn và giữ cho cơ thể không bị nhiễm trùng và độc tố. Trong các bệnh như dịch tả, thương hàn và ngộ độc thực phẩm cũng như một số tình trạng da do vi khuẩn gây ra, loại dầu này có thể hữu ích trong việc giảm đau đáng kể.

5. Giữ ấm cho bạn

Dầu Neroli là một lựa chọn rất tốt để tránh cái lạnh trong mùa đông. Nó giữ cho bạn ấm áp và ngăn ngừa ho và cảm lạnh lây nhiễm cho bạn. Nó hạn chế sản xuất chất nhầy dư thừa và giúp bạn dễ thở và ngủ ngon vào mùa đông.

6. Tinh dầu Neroli giúp loại bỏ khí ruột

Nó làm thoát ra khỏi các điểm khí cho các chất khí tích tụ bên trong dạ dày và ruột của bạn. Khi được giải tỏa khí, bạn cảm thấy nhẹ nhàng, thèm ăn trở lại. Do đó, bạn không còn khó tiêu và tình trạng viêm đã biến mất, cùng những cơn đau dạ dày. Trên hết, bạn cũng nhận được áp lực máu thấp hơn.

7. Chăm sóc da

Đặc tính này của dầu neroli hoạt động tốt hơn bất kỳ loại kem dưỡng da nào. Trên thực tế, một số kem sử dụng loại tinh dầu này. Điều này làm giảm các vết sẹo, đốm và vết nám do mụn trứng cá, mụn nhọt và thủy đậu để lại.

8. Tinh dầu Neroli kích thích tế bào học

Tinh dầu này thúc đẩy việc tạo ra các tế bào mới và kích thích sức khỏe. Điều này làm cho bạn phát triển lớn hơn, mạnh mẽ hơn và khỏe mạnh hơn.

9. Giảm nhiễm trùng

Khi được sử dụng trong nội bộ, nó sẽ khử trùng cơ thể của bạn. Vì nó sẽ làm giảm nhiễm trùng ruột kết, tuyến tiền liệt, thận và đường tiết niệu. Ngoài ra, nó còn giúp điều trị nhiễm trùng da và bảo vệ chống lại nhiễm trùng mới.

10. Tinh dầu Neroli giúp giảm co thắt

Loại tinh dầu này có hiệu quả xử lý co thắt và giúp giảm đau do co thắt, chuột rút, đau do co thắt và bệnh tả co thắt. Nó cũng thư giãn các cơ trên khắp cơ thể.

11. Tác dụng an thần

Nó an thần tất cả các cơ quan và chức năng trao đổi chất của cơ thể. Nó giúp giảm bớt lo lắng, đau khổ, tức giận, trầm cảm, viêm và các kích thích khác. Nói cách khác, nó thư giãn cả thể xác và tâm hồn.

12. Tinh dầu Neroli hành vi như thuốc bổ

Neroli bảo vệ tất cả các khía cạnh của sức khỏe tốt. Chẳng hạn như duy trì tốc độ trao đổi chất, lưu thông máu và tăng cường hệ thống miễn dịch.

13. Khử mùi

Loại tinh dầu này cũng có thể xua tan mùi hôi. Nó có thể được sử dụng trên cơ thể như một loại nước hoa. Hoặc có thể sử dụng trong phòng như chất làm mát phòng hoặc bình xịt. Điều này sẽ không chỉ xua tan mùi hôi mà còn khử trùng các phòng chống lại vi trùng.

14. Tinh dầu Neroli thúc đẩy tiêu hóa

Dầu Neroli thúc đẩy tiêu hóa và tăng sự thèm ăn. Thế nên, nếu hệ tiêu hóa của bạn không tốt thì có thể thử sử dụng nó.

15. Giữ ẩm cho da

Đây là một trong những đặc tính phổ biến nhất của tinh dầu neroli. Nó có khả năng chăm sóc da và giữ ẩm cho da. Nó làm cho làn da mịn màng, không bị nhiễm trùng và thêm sáng da. Nó cũng giúp duy trì độ ẩm và cân bằng dầu thích hợp trong da.

Lời cảnh báo: Không có mối đe dọa cố hữu của việc sử dụng tinh dầu neroli. Bạn nên tránh sử dụng nó khi bạn cần tập trung vào một cái gì đó hoặc nếu bạn muốn tránh ngủ, do tính chất an thần mạnh mẽ của nó.

Kết luận

Những lợi ích sức khỏe của tinh dầu neroli như chống trầm cảm, kích thích tình dục, sát trùng, diệt khuẩn, chữa bệnh, khử trùng và nhiều tác dụng khác. Thế nên, bạn hãy thử dụng dụng loại tinh dầu này để tăng cường sức khỏe của mình.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/essential-oils/neroli-essential-oil.html

Exit mobile version