Site icon Medplus.vn

15 tác dụng tốt nhất của tinh dầu Caraway mà bạn cần biết

Tinh dầu Caraway có tinh chất dược liệu và được sử dụng cho rất nhiều loại bệnh khác nhau. Và trong bài viết này Medplus sẽ chỉ ra 15 tác dụng tốt nhất của tinh dầu Caraway mà bạn cần biết.

Tinh dầu Caraway là gì?

Tinh dầu của Caraway được chiết xuất từ ​​hạt của cây caraway. Caraway có tên khoa học là Carum Carvi. Đôi khi, nó cũng được dán nhãn với tên khoa học Apium Carvi. Hạt caraway rất phổ biến như một loại gia vị, đặc biệt là ở châu Âu và trên Tiểu lục địa Ấn Độ.

Tính chất dược liệu của hạt caraway đã được giải thích và đánh giá cao. Nó được cho là phương thuốc cho gần như tất cả các bệnh. Các tính chất dược liệu có lợi của dầu Caraway đến từ các thành phần của nó như Carvone, Furfurol, Acetaldehyde, Cumuninic Aldehyd và Limonene. Trên thực tế, đã có rất nhiều nghiên cứu được thực hiện về nhiều đặc tính dược phẩm và lợi ích sức khỏe của Dầu Caraway. Và sau đây hãy cùng Medplus khám phá những đặc tính kỳ diệu này chi tiết hơn một chút.

15 tác dụng tốt nhất của tinh dầu Caraway mà bạn cần biết

Tác dụng của tinh dầu Caraway đối với sức khỏe

1. Galactagogue

Dầu Caraway là được biết đến để tăng sản lượng sữa cho các bà mẹ cho con bú. Người ta khuyên nên tiêu thụ tinh dầu này với mật ong. Nó tăng cường cả số lượng và chất lượng sữa. Trẻ ăn sữa này cũng tránh khỏi các triệu chứng đầy hơi và khó tiêu.

2. Tinh dầu Caraway chống histamin

Histamin là lý do chính đằng sau ho khan và mệt mỏi. Những người bị dị ứng theo mùa có thể ho liên tục. Đôi khi, các điều kiện trở nên nghiêm trọng đến mức bệnh nhân hết hơi và gây ra suy sụp. Mặc dù có nhiều loại thuốc chống histamin có sẵn trên thị trường. Nhưng tất cả chúng đều có tác dụng phụ và không phải phương pháp chữa trị vĩnh viễn. Tuy nhiên, dầu Caraway có thể hữu ích một cách kỳ diệu bằng cách trung hòa tác dụng của histamin. Từ đó chữa khỏi những cơn ho nguy hiểm và các bệnh khác liên quan đến histamin và dị ứng.

3. Sát trùng

Dầu caraway là một chất khử trùng rất tốt. Nó có hiệu quả chữa nhiễm trùng đại tràng, cũng như trong hệ thống tiêu hóa, hô hấp, tiết niệu và bài tiết, cùng với điều trị nhiễm trùng bên ngoài. Nó ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm và ngăn ngừa nhiễm trùng vết thương, vết loét. Nó cũng có tính sát trùng và bảo vệ vết thương chống lại bệnh uốn ván.

4. Tinh dầu Caraway tăng cường sức khỏe tim mạch

Tinh dầu Caraway rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Nó giúp duy trì nhịp tim phù hợp, tăng cường sức mạnh của cơ tim. Do đó, ngăn ngừa xơ cứng động mạch và tĩnh mạch, hạ huyết áp và làm giảm mức cholesterol. Từ đó giúp tim khỏe mạnh từ mọi góc độ. Sử dụng thường xuyên dầu caraway có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

5. Chống co thắt

Caraway giúp giảm đau ngay lập tức do co thắt và các bệnh liên quan đến co thắt. Trong trường hợp co thắt cơ bắp, nó giúp giảm đau tức thời cho chuột rút và kéo cơ. Bằng cách ức chế tác động của một số enzyme và hợp chất được sản xuất trong cơ thể chịu trách nhiệm cho sự co thắt của cơ bắp. Tương tự, nó làm giảm co thắt hệ thống hô hấp và chữa nấc, ho không ngừng và khó thở. Bên cạnh đó, nó cũng hữu ích trong việc chữa bệnh tả co thắt.

6. Tinh dầu Caraway tốt cho hô hấp

Bạn nên tiêu thụ một lượng nhỏ dầu Caraway với nước ấm để xem hiệu quả. Biện pháp khắc phục này rất tốt cho các vấn đề về khí mãn tính.

7. Tốt cho tiêu hóa và dạ dày

Một muỗng dầu Caraway được uống với nước ấm và một nhúm muối đen chữa được tất cả các loại khó tiêu. Từ đó tăng tốc độ tiêu hóa bằng cách kích thích tiết dịch dạ dày, axit và mật vào dạ dày. Dầu caraway giữ cho dạ dày khỏe mạnh bằng cách bảo vệ nó khỏi nhiễm trùng, chữa loét và tạo điều kiện cho tiêu hóa.

8. Lợi tiểu

Dầu Caraway là một loại thuốc lợi tiểu lý tưởng. Đó thực sự tốt cho những người đang bị tiểu tiện tắc nghẽn, sỏi thận, huyết áp cao. Việc tăng tần suất và số lượng đi tiểu có thể giúp bạn trong tất cả các tình huống trên. Nó kích thích đi tiểu làm giảm huyết áp, giảm mỡ, loại bỏ axit uric và làm sạch cặn từ thận. Đi tiểu nhiều cũng giải phóng đường tiết niệu khỏi nhiễm trùng.

9. Tinh dầu Caraway điều trị Emmenagogue

Dầu Caraway là một điều trị rất tốt cho phụ nữ bị chậm kinh hoặc tắc nghẽn. Nó mở ra kinh nguyệt và cung cấp cứu trợ. Nó cũng giúp giảm bớt cho người phụ nữ trải qua hội chứng mãn kinh.

10. Tốt cho hệ hô hấp

Ngay cả việc ngửi mùi dầu mạnh mẽ này cũng giúp giảm bớt tắc nghẽn do ho và cảm lạnh. Khi uống với mật ong hoặc nước ấm, nó làm mất chất nhầy lắng đọng trong hệ hô hấp. Nó giúp giảm đau tức thời và lâu dài trong viêm đường mũi, thanh quản, hầu họng, phế quản và cổ họng do cảm lạnh và các bệnh khác.

11. Tinh dầu Caraway giúp khai vị

Dầu Caraway cũng có đặc tính khai vị nhẹ. Vì vậy nó có thể làm tăng sự thèm ăn và cải thiện tiêu hóa bằng cách kích thích sự tiết ra của dịch tiêu hóa. Hơn nữa, nó giúp làm sạch ruột và giảm táo bón.

12. Chất kích thích

Dầu Caraway nóng lên và kích thích. Nó đặc biệt hữu ích trong việc chữa trầm cảm và mệt mỏi. Nó kích thích tất cả các hệ thống và chu trình hoạt động trong cơ thể. Bao gồm các hệ thống tuần hoàn, tiêu hóa, nội tiết, thần kinh và bài tiết. Nó cũng kích hoạt não và giúp bạn tỉnh táo và tỉnh táo.

13. Tinh dầu Caraway là loại thuốc bổ

Nó làm săn chắc tim, gan, hệ thống hữu cơ, da và cơ bắp, làm giảm nếp nhăn. Đặc biệt tăng sức mạnh và năng lượng và làm cho bạn cảm thấy trẻ trung tràn đầy năng lượng.

14. Diệt trùng

Nó giết chết côn trùng cư trú cả trên và bên trong cơ thể. Nó có thể chấm dứt vấn đề chấy và giun đường ruột một cách rất an toàn. Hầu hết các loại thuốc được sử dụng để diệt giun đường ruột có thể có tác dụng rất xấu đối với trẻ em. Nhưng dầu Caraway là hoàn toàn an toàn.

15. Lợi ích và công dụng khác

Có nhiều ứng dụng khác cho dầu caraway, mặc dù có ít nghiên cứu cho một số tuyên bố này. Ứng dụng bên ngoài của nó có thể làm sạch xung huyết trong các trường hợp ho và cảm lạnh, làm cho da sáng và đẹp, có thể chữa viêm đùi trong và các khu vực xung quanh bộ phận sinh dục, cũng như chữa bệnh bạch biến, bệnh phong, phát ban, mụn trứng cá, mụn cóc, viêm khớp, viêm khớp , bệnh gút, giảm thị lực, đau đầu, đau lưng, đau răng và rụng tóc.

Lời cảnh báo: Không có mối nguy hiểm cố hữu đối với tinh dầu Caraway, ngoại trừ trong một số trường hợp kích ứng hiếm gặp khi một dạng tập trung cao được áp dụng cho da.

Kết luận

Những lợi ích sức khỏe của tinh dầu Caraway bao gồm khả năng chống histaminic, sát trùng, chống co thắt, thuốc chữa bệnh, tiêu hóa, dạ dày, khử trùng, lợi tiểu, thuốc kích thích, chất bổ và vermifuge. Bạn hãy thử sử dụng loại tinh dầu này để cải thiện tình trạng sức khỏe.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/essential-oils/health-benefits-of-caraway-essential-oil.html

Exit mobile version