Site icon Medplus.vn

16 lợi ích tốt nhất của Yams hoang dã mà bạn cần biết

Yams hoang dã được sử dụng làm nguồn thực phẩm ở nhiều nơi trên thế giới. Chúng có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, thích hợp cho cơ thể con người. Và trong bài viết này, Medplus sẽ đưa đến bạn đọc 16 lợi ích tốt nhất của Yams hoang dã.

Yams hoang dã là gì?

Yams hoang dã là một loại khoai lang hoang dã thường được biết đến ở nhiều nơi. Chúng có tên khoa học là Dioscorea villaosa. Loại yam này có nguồn gốc từ Trung Quốc và Bắc Mỹ. Đây là một loại cây có củ mọc ở những vùng ẩm ướt cao. Nó cũng có thể được tìm thấy trong các bụi cây trên khắp thế giới, nơi có khí hậu nhiệt đới, cận nhiệt đới và ôn đới. Yams hoang dã và chiết xuất của nó đã được sử dụng ở nhiều nước vì các lợi ích của nó.

Có hơn 600 giống khoai lang nhưng chỉ một ít trong đó được coi là có thể ăn được. Tuy nhiên, củ của chúng có giá trị do một hợp chất hóa học gọi là diosgenin. Hợp chất này là tiền thân của một số hormone steroid như progesterone,. Các chất này rất quan trọng để tăng cường sức khỏe sinh sản nữ. Mặc dù chiết xuất và các loại rượu từ loại rau này đã được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền. Nhưng vẫn còn một số tranh luận về hiệu quả của khoai lang sống trên cơ thể. Sử dụng kem yam hoang dã trên da cũng được cho là một loại thuốc chống viêm hiệu quả.

16 lợi ích tốt nhất của Yams hoang dã mà bạn cần biết

16 lợi ích của Yams hoang dã mà bạn cần biết

1. Kiểm soát lượng đường trong máu

Đây là một trong những nguồn thực phẩm tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Chúng có thể kiểm soát lượng đường trong máu, tránh nguy cơ tăng đường huyết đột ngôt.

2. Yams hoang dã giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Loại Yam này có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Vì vậy nó rất phù hợp cho người tiêu dùng là phụ nữ.

3. Giữ mức cholesterol trong cơ thể

Điều đặc biệt ở laoij củ này là nó có thể giúp cân bằng mức cholesterol trong cơ thể. Đồng thời giúp ngăn ngừa sản sinh các cholesterol xấu, chúng cơ nguy cơ làm dẫn đến các bệnh về tim mạch.

4. Yams hoang dã làm giảm dấu hiệu lão hóa dựa trên một số tiếp xúc

Yams này có khả năng ngăn chặn các cholesterol xấu sản sinh trong cơ thể. Vậy nên giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa về da hay các cơ quan khác.

5. Giảm các triệu chứng hội chứng tiền kinh nguyệt

Yams hoang dã còn có tác dụng điều trị các triệu chứng tiền mãn kinh. Vì vậy, hãy bổ xung nó thành nguồn thực phẩm lành mạnh cho cơ thể bạn.

6. Yams hoang dã có tác dụng hỗ trợ điều trị các vấn đề về túi mật

Một trong những công dụng của loại yams này là khả năng điều trị các bệnh liên quan đến túi mật. Chúng có tác dụng hỗ trợ túi maatj của bạn mạnh khỏe hơn.

7. Ngăn ngừa vô sinh và sảy thai

Trong y học dân gian thì, yams có tác dụng trong việc điều trị và ngăn ngừa vô sinh. Tuy chưa được kiểm chứng cụ thể, nhưng nó sẽ cho bạn một kết quả đáng mong đợi.

8. Yams hoang dã làm giảm các triệu chứng đau hạ

Loại Yam này có nhiều tác dụng giảm đau hiệu quả. Thế nên, hãy thường xuyên sử dụng nó cho cơ thể của bạn được tốt hơn.

9. Giảm nguy cơ rối loạn chức năng hoặc đau đớn khi chuyển dạ

Trong y học dân gian thì Yams này có tác dụng trong việc làm giảm nguy cơ rối loạn các chức năng. Đặc biệt là giảm đau đớn khi phụ nữ mang thai đang chuyển dạ sịnh con.

10. Yams hoang dã có tác dụng làm giảm đau sau sinh

Nhiều người sử dụng loại củ này để làm giảm đau sau khi sinh. Nhưng một điều lưu ý là bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ trược khi sử dụng chúng.

11. Ngăn ngừa nôn khi mang thai

Loại củ này có công dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa nôn nghén khi mang thai. Chúng sẽ làm giảm các cơn khó chịu trong dạ dày, từ đó giúp các cơ quan tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

12. Yams hoang dã giúp giảm buồn nôn và thay đổi tâm trạng

Giống như những loại yams có thể ăn được, thì laoij yam này cũng có tác dụng trong việc ngăn ngừa buồn nôn. Đặc biệt là chúng giúp tâm trạng của chúng ta có thể được cải thiện tốt hơn.

13. Giảm thiểu triệu chứng mãn kinh

Yams hoang dã có công dụng hữu ích cho những người đang trong giai đoạn tiền mãn kinh. Bởi chúng sẽ giúp giảm đi các triệu chứng rối loạn trong giai đoạn này.

14. Yams hoang dã làm giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương

Loại củ này giúp tăng cường mật độ xương. Từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương ở phụ nữ sau khi sinh và ở những người già.

15. Giúp điều trị bệnh túi thừa

Đây là một nguồn thực phẩm tốt cho cơ thể. Chúng có tác dụng điều trị các vấn đề hay các bệnh liên quan đến túi thừa của chúng ta.

16. Yams hoang dã giúp tăng cường khả năng chống co thắt

Một trong những yếu tố khiến loại yams này được nhiều người biết đến đó là khả năng chống co thắt hiệu quả của nó. Sử dụng chúng thường xuyên nếu bạn đang mắc phải các vấn đề về co thắt.

Công dụng của Yam hoang dã

Trong y học hiện đại, Yam hoang dã có trong viên nang thảo dược, cồn và dạng bổ sung. Để có tác dụng, các hợp chất trong nó cần được xử lý trong phòng thí nghiệm để có hiệu quả. Một số nhà thảo dược vẫn khuyên dùng chất chiết xuất từ ​​củ này cho bệnh nhân của họ. Đôi khi, chiết xuất từ ​​loại rau này đã được sử dụng như một lựa chọn thay thế cho liệu pháp estrogen.

Điều đó đang được nói, nếu bạn tin rằng bạn đang vật lộn với khả năng sinh sản hoặc các vấn đề sức khỏe sinh sản khác, tốt nhất là nói chuyện với bác sĩ trước khi thử bất kỳ lựa chọn thảo dược nào. Điều quan trọng là phải hiểu rằng cơ thể không thể chuyển đổi các hợp chất trong khoai lang hoang dã thành estrogen trong cơ thể.

Tác dụng phụ Yam hoang dã

Có một số tác dụng phụ của việc sử dụng chiết xuất này mà bạn cần lưu ý, bao gồm:

Mang thai & cho con bú: Chiết xuất khoai lang có thể gây ra các biến chứng trong khi mang thai và cho con bú.

Ung thư: Nếu bạn đang mắc bệnh ung thư liên quan đến hormone như ung thư tử cung hoặc buồng trứng. Hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ chất bổ sung thảo dược nào. Chiết xuất này có thể làm cho các triệu chứng tồi tệ hơn.

Cục máu đông: Cũng có một số lo lắng rằng tiêu thụ chiết xuất từ ​​cây khoai lang dại có thể gây ra cục máu đông. Đây có thể là vấn đề đối với những người bị rối loạn chảy máu.

Kết luận

Yams hoang dã có nhiều lợi ích, bao gồm khả năng làm giảm các triệu chứng của PMS, ngăn ngừa loãng xương, tăng năng lượng và ham muốn tình dục ở cả nam và nữ, và điều trị các vấn đề về túi mật, trong số nhiều người khác.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/wild-yams.html

Exit mobile version