Site icon Medplus.vn

17 tác dụng đáng ngạc nhiên của tinh dầu Hyssop đối với sức khỏe

Tinh dầu Hyssop được chưng cất bởi lá và hoa của loại cây có tên hyssop. Loại cây được xem là loại thảo mộc linh thiêng vào thời cổ đại. Và sau đây là 17 tác dụng đáng kinh ngạc của tinh dầu Hyssop mang lại.

Tinh dầu Hyssop là gì?

Tinh dầu Hyssop được chiết xuất với sự trợ giúp của quá trình chưng cất hơi nước của lá và hoa của một loại cây bụi có tên là Hyssop. Trong thế giới thực vật, nó được biết đến với cái tên Hyssopus Officinalis. Cây bụi này mọc chủ yếu ở khu vực Địa Trung Hải. Nó được biết đến như một loại thảo mộc linh thiêng trong thời cổ đại.

Thành phần chính của tinh dầu Hyssop là Alpha Pinene, Camphene, Beta-Pinene, Sabinene, Myrcene, Limonene, Pinocamphone, Iso-Pinocamphene, Gamma Terpineol, Cineole và Thujone.

17 tác dụng đáng ngạc nhiên của tinh dầu Hyssop đối với sức khỏe

Tác dụng sức khỏe của tinh dầu Hyssop

1. Chất làm se

Dầu hyssop là một chất làm se, làm cho nướu, cơ và tay chân, bụng, ruột, da, mô và mạch máu co lại. Điều này có thể giúp bạn theo nhiều cách. Nó có thể ngăn chặn cơ bắp và da chảy xệ do tuổi tác, nới lỏng hoặc mất răng, nếp nhăn và xuất huyết. Tất cả đều nhờ vào cách nhanh chóng co thắt các mạch máu.

2. Tinh dầu Hyssop chống co thắt

Tinh dầu Hyssop giúp giảm đau trong hệ thống hô hấp, do đó chữa ho do co thắt. Nó cũng chữa co thắt hệ thống thần kinh để chữa co giật và các vấn đề liên quan. Nó cũng giảm co thắt cơ bắp, chữa chứng chuột rút và co thắt ruột, giúp giảm đau bụng cấp tính. Nó cũng có lợi trong việc chữa bệnh tả co thắt.

3. Thuốc chống thấp khớp

Vì dầu Hyssop cải thiện và thúc đẩy lưu thông. Thế nên, nó giúp chữa các bệnh liên quan đến tuần hoàn kém. Chẳng hạn như thấp khớp, viêm khớp, bệnh gút và sưng.

4. Tinh dầu Hyssop có tính sát trùng

Dầu Hyssop, bôi lên vết thương, có thể giúp chúng ta tránh được nhiễm khuẩn. Vì nó là một chất khử trùng, nó ngăn ngừa nhiễm trùng phát triển thành vết thương.

5. Điều trị sẹo

Vết cắt sâu sẽ lành nhanh hơn và các vết sẹo do chúng để lại sẽ biến mất sớm hơn nếu sử dụng dầu Hyssop. Nó dùng để làm mờ dần các đốm sau nhọt, thủy đậu, nhiễm trùng và côn trùng cắn.

6. Tinh dầu Hyssop hỗ trợ tiêu hóa

Dầu này tạo điều kiện cho tiêu hóa. Nó kích thích sự tiết ra các loại nước ép dạ dày như axit, enzyme và mật vào dạ dày. Từ đó làm tăng tốc độ phân hủy các protein phức tạp, carbohydrate và các chất dinh dưỡng khác. Nó cũng tạo điều kiện cho sự đi qua của các loại thực phẩm này qua ruột bằng cách kích thích chuyển động nhu động. Từ đó tối ưu hóa sự hấp thụ các chất dinh dưỡng này bởi nhung mao ruột.

7. Lợi tiểu

Tinh dầu hoa quả cũng có thể tăng tốc độ giải độc cơ thể của bạn. Bằng cách loại bỏ nước và natri dư thừa, mất chất béo và giảm huyết áp khi đi tiểu. Nó làm tăng tần suất đi tiểu và số lượng nước tiểu là tốt. Dầu hoa quả cũng hỗ trợ tiêu hóa và cũng làm giảm sự hình thành khí.

8. Tinh dầu Hyssop điều trị Emmenagogue

Đặc tính này của tinh dầu Hyssop có thể giúp phụ nữ có kinh nguyệt không đều, bị tắc nghẽn, đau đớn hoặc kiệt sức. Dầu này mở ra kinh nguyệt, làm cho nó thường xuyên và khắc phục các triệu chứng liên quan. Chẳng hạn như buồn nôn, đau đầu, đau bụng dưới, mệt mỏi, chán ăn và thay đổi tâm trạng.

9. Loại bỏ đờm

Đây là một đặc tính có lợi khác của tinh dầu Hyssop. Đây là một phương thuốc tốt để nới lỏng đờm lắng đọng chặt chẽ trong các đường hô hấp. Điều này giữ cho hệ hô hấp ấm lên và ngăn chặn sự lắng đọng của đờm trong đó. Hơn nữa, nó giúp chữa các bệnh nhiễm trùng do cảm lạnh thông thường.

10. Tinh dầu Hyssop loại bỏ khí từ ruột

Dầu này giúp loại bỏ khí từ ruột và làm giảm các vấn đề như khó chịu, nặng, khó tiêu, đau dạ dày, buồn nôn, nôn, chán ăn. Hơn nữa, dầu Hyssop không cho phép hình thành khí. Nó thực sự kích thích sự đi xuống của khí để trục xuất an toàn khỏi cơ thể.

11. Tác dụng giảm sốt

Khi sốt là do nhiễm trùng, nó giúp giảm bớt bằng cách chống lại nhiễm trùng. Khi sốt là do sự tích tụ chất độc trong cơ thể, loại dầu này làm giảm nó bằng cách thúc đẩy việc loại bỏ độc tố khỏi cơ thể thông qua việc đi tiểu. Dầu Hyssop giúp thoát mồ hôi, hạ nhiệt độ của một người trong trường hợp sốt rất cao.

12. Tinh dầu Hyssop giúp tăng huyết áp

Dầu này có lợi cho những người hạ huyết áp thấp. Nó có thể làm tăng huyết áp và giúp loại bỏ các vấn đề liên quan đến huyết áp thấp. Chẳng hạn như đau đầu, có xu hướng nôn mửa, mệt mỏi và sưng ở chân tay.

13. Tốt cho thần kinh

Là thần kinh có nghĩa là phục vụ như một loại thuốc bổ cho hệ thống thần kinh. Điều này giữ cho hệ thống thần kinh khỏe mạnh và tránh các rối loạn thần kinh. Nó cũng có hiệu quả trong các trường hợp chóng mặt, hồi hộp và co giật.

14. Tinh dầu Hyssop kích thích tuần hoàn máu

Dầu Hyssop kích thích tất cả các hệ thống chạy bên trong cơ thể. Nó kích thích hệ thống thần kinh, tuần hoàn, tiêu hóa, nội tiết, thần kinh và bài tiết. Do đó, nó kích thích toàn bộ quá trình trao đổi chất của cơ thể và giúp tiêu thụ tối ưu và hấp thụ các chất dinh dưỡng. Nó cũng kích thích và kích hoạt hệ thống miễn dịch. Từ đó bảo vệ cơ thể bạn khỏi nhiễm trùng và bệnh tật.

15. Giúp thoát mồ hôi

Nếu ai đó đang bị mồ hôi rất hạn chế, mồ hôi bị cản trở hoặc không có mồ hôi nào cả, thì họ có thể gặp rắc rối lớn. Nó đơn giản là các yếu tố độc hại, nước dư thừa và natri đang tích tụ trong cơ thể bạn. Điều này đang mở đường cho những căn bệnh mãn tính. Vì vậy, hãy sử dụng tinh dầu Hyssop để giúp thoát mồ hôi. Và giải phóng cơ thể của bạn khỏi độc tố, nước và muối thêm.

16. Tinh dầu Hyssop giết chiết giun

Nó có thể giết chết giun trong ruột của những đứa trẻ. Nhờ vậy mà các chất dinh dưỡng thực sự có thể được sử dụng tốt. Do đó trẻ em có thể bắt đầu phát triển đúng cách.

17. Lỗ hổng

Tinh dầu Hyssop bảo vệ vết thương khỏi nhiễm trùng và giúp chúng mau lành hơn. Vậy nên bạn hãy thử loại tinh dầu này cho vết thương của mình được mau chóng hồi phục.

Lời cảnh báo: Dầu này nên tránh cho những người bị động kinh hoặc trong khi mang thai vì loại dầu này có chứa một hợp chất gọi là Pinocamphone, có thể kích thích các dây thần kinh.

Kết luận

Những lợi ích sức khỏe của tinh dầu hyssop bao gồm khả năng làm se, kích thích, chống co thắt, chống thấp khớp, sát trùng, chữa bệnh, tiêu hóa, lợi tiểu, tăng huyết áp. Hãy thử sử dụng loại tinh dầu này để cải thiện sức khỏe của bạn.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/essential-oils/health-benefits-of-hyssop-essential-oil.html

Exit mobile version