Site icon Medplus.vn

2 CÁCH CHỮA TRỊ LỞ MÉP ĐƠN GIẢN

Cùng Medplus tìm hiểu thêm về căn bệnh lở mép miệng bạn đọc nhé!

1. Lở mép là gì ?

Lở mép miệng là một bệnh da liễu lành tính hình thành với các mụn nước gây ngứa và đau ở vùng da mép gần miệng. Bệnh lí này mặc dù không gây nguy hiểm đến sức khoẻ nhưng lại khiến người mắc gặp rất nhiều phiền toái, khó chịu làm bệnh nhân mất tự tin trong công việc hằng ngày.

2. Nguyên nhân gây lở mép là gì ?

Có rất nhiều nguyên nhân chốc mép ở miệng, trong đó phổ biến nhất là nhiễm nhiễm nấm, vi khuẩn men do cơ thể suy giảm miễn dịch:

Các triệu chứng cho thấy bạn bị lở mép thường chỉ xuất hiện ở mép miệng. Chúng có thể gây đau đớn và khiến bạn khó chịu. Các dấu hiệu có thể từ các vết đỏ nhẹ đến các nốt mụn nước phồng rộp, đóng vảy và chảy máu.

Khi bị lở mép, mép miệng sẽ bị nứt ở một hoặc cả hai bên kèm theo các triệu chứng như:

Các triệu chứng bị lở mép khác bao gồm:

4. Điều trị lở mép

Vậy làm thế nào để chữa lở mép. Dưới đây là một số cách chữa bệnh lở mép mà mọi người có thể tham khảo:

1. Chữa lở mép bằng thuốc tây

Hiện nay chưa thể ghi nhận một trường hợp nào có thể chữa khỏi hẳn bệnh lở mép nếu nguyên nhân gây ra là do nhiễm virus. Nhưng bệnh nhân có thể tham khảo một số loại thuốc chống virus như acyclovir, valacicolovir,… để giảm khả năng lây lan của bệnh và giảm đau ngứa cũng như hạn chế khả năng bệnh tái phát nhiều lần.

Với những trường hợp bệnh nhân tái phát nhiều lần, tổn thương ngày càng nặng buộc phải uống đủ liều kháng sinh  acyclovir diệt virut dưới sự chỉ định của bác sĩ chuyên khá da liễu.

Loại thuốc này có thể có tác dụng phụ là nôn, tiêu chảy, vì thế bệnh nhân nên theo dõi nếu gặp phải tác dụng phụ cần đến khám lại ngày. Thuốc không dùng cho bệnh nhân suy thận.

Đối với bé bị lở mép, có thể chữa bệnh lở mép cho trẻ bằng cách như sau: rửa sạch vết thương bằng nước sôi để âm ấm, lau khô bằng vải mểm rồi bôi một chút dầu gan cá cô đặc hoặc có thể nghiền viên vitamin B2 thành dạng bột rồi rắc vào vết thương. Thực hiện kiên trì mỗi ngày 2 lần sau bữa ăn trưa và trước khi đi ngủ.

2. Chữa lở mép bằng bài thuốc dân gian

Các cách chữa lở mép bằng dân gian sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên an toàn với sức khỏe, không gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm là phương pháp được nhiều người lựa chọn.

Thuốc dân gian an toàn nhưng hiệu quả tương đối chậm và tùy thuộc vào cơ địa của từng người, người bệnh cần kiên trì dùng thuốc trong thời gian dài mới có thể thấy được chuyển biến của bệnh.

Các bài thuốc dân gian điển hình:

Ngoài ra, dùng những thực phẩm mát cũng góp phần ngăn ngừa lở mép miệng chẳng hạn như nước dừa

Tìm hiểu từ nguồn:  Wikipedia

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin hữu ích về Bệnh lở mép miệng, hy vọng bài đọc sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức vận dụng hơn !

Bên cạnh đó, Medplus cũng giới thiệu đến bạn đọc một số thông tin liên quan:

Exit mobile version