Site icon Medplus.vn

2 hình thức vui chơi chính phù hợp với trẻ

2 hình thức vui chơi chính phù hợp với trẻ

2 hình thức vui chơi chính phù hợp với trẻ

Có hai hình thức vui chơi chính, phù hợp với những nhóm trẻ có tính cách khác nhau, đó là chơi tự do và chơi có kiểm soát. Trẻ học hỏi và phát triển thông qua việc vui chơi. Trong lúc vui chơi, trẻ sẽ được vận động, đồng thời có nhiều cơ hội để khám phá thế giới xung quanh. Không những vậy, các hoạt động vui chơi còn giúp trẻ tự tin hơn, hạnh phúc hơn, cũng như phát triển được các kỹ năng giao tiếp, ngôn ngữ và xã hội.

1. Hình thức vui chơi tự do

Với những trẻ năng động, độc lập, ưa sáng tạo và khám phá thì bố mẹ nên để trẻ chơi tự do. Đây là kiểu chơi rất tự nhiên, tùy thuộc vào sở thích, hứng thú nhất thời của trẻ, nên bố mẹ cũng không cần có kế hoạch từ trước, mà cứ để trẻ tự tưởng tượng và làm những điều mình thích.

Một số gợi ý về các trò chơi tự do:

Trong lúc trẻ chơi, bố mẹ không nhất thiết phải tham gia cùng. Đôi lúc, điều bố mẹ nên làm chỉ là đưa ra các gợi ý khi trẻ cần. Tất nhiên, cũng có lúc bố mẹ cần chủ động rủ con chơi để trẻ hào hứng hơn.

2 hình thức vui chơi chính phù hợp với trẻ

2. Hình thức vui chơi có kiểm soát

Với những trẻ hơi nhút nhát và có phần thụ động thì kiểu vui chơi có kiểm soát là cách phù hợp hơn để bắt đầu. Bố mẹ sẽ là người sắp xếp thời gian và địa điểm chơi cố định cho trẻ. Việc vui chơi sẽ do bố mẹ dẫn dắt.

Một số hoạt động bố mẹ có thể tham khảo:

Dù trẻ có phù hợp với hình thức vui chơi nào thì bố mẹ cũng nên chủ động tạo môi trường cho trẻ vui chơi, và có thể cho trẻ làm quen dần với cả những hoạt động hơi ngược với tính cách thường ngày của trẻ. Bằng cách đó, trẻ sẽ học hỏi và phát huy được tối đa tiềm năng của mình.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version