Site icon Medplus.vn

20 tác dụng tuyệt vời dầu sầu đâu đối với sức khỏe mà bạn cần biết

Dầu sầu đâu là phương thuốc vô song cho mọi vấn đề của cơ thể. Bất kể sự ra đời của các loại thuốc mới, loại dầu này vẫn có vị trí nhất định trong y học và chăm sóc cơ thể. Bởi nó không gây ra bất kì tác dụng phụ nào mà vẫn cải thiện được các vấn đề của cơ thể. Hãy cùng Medplus khám phá ngay về tác dụng của dầu sầu đâu nhé!

Dầu sầu đâu là gì?

Dầu sầu đâu là loại dầu thực vật được chiết xuất từ các loại trái của cây sầu đâu. Loại dầu này bao gồm 2 hợp chất chính là azadirachtin và triterpenoid. Các chất này mang lại cho chúng tính sát trùng, chống nấm, hạ sốt và kháng histamine. Dựa trên phương pháp chiết xuất, dầu sầu đâu có các màu khác nhau như đỏ, nâu xanh, nâu vàng và nâu sẫm.

Dầu sầu đâu có mùi thơm mạnh mẽ và cay nồng. Nó có vị đắng vì sự hiện diện của azadirachtin và triterpenoid. Hai loại hóa chất này là những đóng góp chính cho giá trị trị liệu của dầu sầu đâu.

Tác dụng của dầu sầu đâu

20 tác dụng của dầu sầu đâu

1. Làm mờ nếp nhăn

Với đặc tính tái tạo và các hợp chất tăng cường miễn dịch có trong dầu sầu đâu. Nó cho phép da chống lại các mầm bệnh có mặt dưới bề mặt. Điều này giữ cho làn da mịn màng và chống lại nếp nhăn. Sử dụng loại dầu này cho mặt hoặc sử dụng bột sầu đâu trong mặt nạ có thể làm giảm tác động của lão hóa.

2. Kích thích collagen

Loại dầu này kích thích sản xuất collagen và làm chậm quá trình lão hóa của da. Sử dụng thường xuyên không chỉ làm mờ nếp nhăn, mà còn làm cho làn da của bạn trông trẻ trung và dẻo dai.

3. Chữa khô da

Theo đại học Khoa học và Công nghệ Kwame Nkrumah, dầu sầu đâu rất giàu axit béo thiết yếu. Các chất này cho phép dầu thấp sâu vào da. Từ đó chữa lành vết nứt do khô da.

4. Giảm bệnh chàm

Dầu sầu đâu là một phương thuốc tự nhiên lâu đời cho các triệu chứng bệnh chàm như ngứa, khô da. Mặc dù nó làm dịu da nhưng dầu này không chữa được căn nguyên của bệnh chàm. Những nguyên nhân này có thể là do di truyền hoặc không. Sử dụng thường xuyên giúp rất nhiều trong việc điều trị kích thích chàm và phát ban đỏ.

5. Điều trị bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến là một bệnh da đau đớn khiến da bạn bị cháy nắng. Dầu sầu đâu giàu vitamin E cực kỳ hữu ích trong việc làm dịu cơn ngứa và kích ứng do bệnh vẩy nến gây ra. Với đặc tính kháng khuẩn, nó ngăn chặn sự phát triển của bất kỳ nhiễm trùng da nào khác.

6. Ngăn chặn viêm da

Dầu sầu đâu có tính chất sát trùng. Nó được nạp với các hợp chất như Nimbidin và Nimbin, giúp ngăn ngừa đỏ và sưng, do đó giữ được độ ẩm cho da. Đây là một phương thuốc được thử nghiệm cho tất cả các loại viêm da. Nó cũng là lựa chọn lý tưởng cho làn da dễ bị mụn trứng cá.

7. Ngăn ngừa sẹo

Lượng axit béo cao trong loại dầu này ngăn ngừa và điều trị sẹo do mụn để lại. Nó cũng là một tác nhân không gây mụn, giúp loại bỏ các tạp chất trên da và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra nó còn là mỹ phẩm tuyệt vời để đánh bay mụn trứng cá.

8. Kháng nấm

Dầu sầu đâu có đặc tính kháng nấm, giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh nhiễm nấm da thông thường. Điển hình như giun vòng, nấm chân và nấm móng. Hai hợp chất, là gedunin và nimbidol tiêu diệt nấm gây nhiễm trùng da. Người ta đã chứng minh rằng dầu này có hiệu quả trong 14 loại nấm khác nhau.

9. Trị mề đay

Mề đay xuất hiện dưới dạng vết sưng đỏ loang lổ trên da do phản ứng dị ứng. Dầu sầu đâu có thuốc kháng histamine và các hợp chất khác giúp làm dịu nổi mề đay. Áp dụng nó trên khu vực bị ảnh hưởng ngăn ngừa và chữa trị tình trạng này.

10. Điều trị vết thương nhỏ

Y học Ayurveda khuyên bạn nên bôi dầu Neem tại chỗ để điều trị các vết thương bị viêm nhẹ do đó giảm viêm. Neem làm tăng lưu lượng máu giúp tạo ra các sợi collagen giúp vết thương nhanh chóng lành lại.

11. Chống lão hóa

Dầu sầu đâu chứa các axit béo, vitamin E, chất chống oxy hóa. Nó có đặc tính chống viêm bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường. Nó cũng chứa các caroteno giúp tăng tốc độ bảo vệ da chống lại các gốc tự do gây lão hóa.

12. Trị ghẻ và kí sinh trùng

Dầu này cực kỳ hữu ích trong việc diệt trừ bệnh ghẻ và ký sinh trùng da khác. Nhẹ nhàng thoa dầu lên những chỗ bị ghẻ và để nó trên da trong 15 phút. Làm điều này thường xuyên sẽ loại bỏ ve và giảm ngứa và viêm do ghẻ.

13. Trị chấy

Đây được coi là cách an toàn và hiệu quả nhất để thoát khỏi chấy. Tất cả những gì bạn cần làm là thoa dầu lên da đầu và để qua đêm. Nó sẽ tiêu diệt những con chấy ra khỏi tóc bạn.

14. Cải thiện kết cấu tóc

Sử dụng thường xuyên dầu này sẽ mang lại cho da đầu và tóc khỏe mạnh. Nó không hề có tác dụng phụ. Bạn chỉ cần massage nó trên da đầu vài giờ trước khi gội đầu và bạn sẽ thấy sự khác biệt của chính mình. Đồng thời, nó cũng thúc đẩy quá trình mọc tóc trở nên nhanh hơn.

15. Ngăn ngừa chẻ ngọn

Khi bạn thấy mái tóc của mình bị chẻ ngọn, đó là thời gian để bắt đầu sử dụng dầu sầu đâu. Chẻ ngọn có thể dẫn đến tóc còi cọc làm cho tóc xoăn và rối. Loại dầu này giúp giữ ẩm cho tóc từ gốc đến ngọn và nhẹ nhàng sửa chữa lớp biểu bì tóc.

16. Điều trị tóc xoăn

Dầu sầu đâu là một phương pháp chữa trị cho mái tóc xỉn màu, khô và xoăn. Nó cung cấp điều hòa sâu cho tóc xoăn do đó giữ được độ bóng và sức mạnh của tóc. Thêm một vài giọt dầu vào dầu gội của bạn trước mỗi lần gội sẽ mang lại hiệu quả.

17. Cải thiện tiêu hóa

Những vấn đề về đường tiêu hóa thường xảy ra do mức độ pH bị xáo trộn trong dạ dày và ruột. Tính axit là nguyên nhân phổ biến của loét trong dạ dày. Dầu sầu đâu cân bằng, phục hồi, duy trì mức độ pH thích hợp và chữa lành vết loét hiệu quả. Nó còn làm giảm đau do tất cả các loại vấn đề về đường tiêu hóa

18. Chống ung thư

Loại dầu này có đặc tính tăng cường miễn dịch. Bệnh nhân mắc bệnh ung thư (đặc biệt là ung thư vú) nên sử dụng nó như một phần của điều trị. Nó bảo vệ cơ thể khỏi tác động của kháng thể. Mặc dù hiệu quả, nhưng hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

19. Chống virus

Dầu sầu đâu đã là một phương thuốc gia truyền đáng tin cậy để điều trị các loại virus nghiêm trọng như thủy đậu. Các đặc tính kháng khuẩn của nó không chỉ đảm bảo rằng virus bị tiêu diệt mà còn ngăn ngừa sự tái phát. Đây là một phương thuốc đáng tin cậy cho những người bị herpes và virus viêm gan B.

20. Chống viêm nướu và khớp

Viêm nướu là giai đoạn đầu của bệnh viêm nha chu. Dầu sầu đâu là một phương thuốc cực kì hiệu quả cho các vấn đề về nha khoa. Có thể là chảy máu nướu răng, đau răng hoặc hơi thở hôi. Tính chất sát trùng của dầu này được chứng minh là giữ cho nướu và răng khỏe mạnh.

Rất nhiều nghiên cứu đã kết luận dầu sầu đâu có tác dụng to lớn do da, tóc và các bệnh mãn tính. Hãy sử dụng nó để cải thiện các vấn đề sức khỏe của bạn nhé! Và bạn cũng đừng quên theo dõi thêm nhiều thông tin bổ ích khác tại Medplus.

Nguồn tham khảo: https://www.stylecraze.com/articles/amazing-benefits-of-neem-oil-for-skin-and-hair/

Exit mobile version