Site icon Medplus.vn

21 Cột mốc quan trọng của thai kỳ

Mua sắm từng món đồ cho em bé cũng khiến bạn vui mỗi ngày khi nhìn ngắm chúng

Mua sắm từng món đồ cho em bé cũng khiến bạn vui mỗi ngày khi nhìn ngắm chúng

Mang thai có vẻ như là một cột mốc quan trọng trong đời, nhưng sự thật là có rất nhiều cột mốc nhỏ rắc trong suốt 40 tuần mang thai.

21 Cột mốc quan trọng của thai kỳ

Chín tháng mang thai có đầy đủ nhiều cột mốc quan trọng, bắt đầu với việc tìm ra bạn đang mong đợi và kết thúc với một em bé trong vòng tay của bạn.

Xét nghiệm có thai 

Có một xét nghiệm mang thai  có vẻ như không có trí tuệ, nhưng ngay cả khi bạn đã cố gắng mang thai và hoàn toàn mong đợi rằng xét nghiệm của bạn là có thai, tầm nhìn của một xét nghiệm có thai trong tay của bạn là đủ để gửi một cú sốc cho bạn.

Đừng ngạc nhiên về cảm giác choáng ngợp của nó. Bạn có thể trải nghiệm một loạt các cảm xúc mà bạn không mong đợi với một chất béo lớn tích cực, từ niềm vui đến nỗi sợ hãi và mọi thứ ở giữa. Có con là một vấn đề lớn!

Cột mốc quan trọng đầu tiên là que thử thai xuất hiện 2 vạch

Ốm nghén

Được rồi, có lẽ bạn đã đọc cái này và bạn nghĩ tôi đã mất trí, nhưng tôi có thể nhớ thật sự rất hồi hộp khi tôi cảm thấy ốm khi mang thai sớm.

Đó là một xác nhận kỳ lạ về một cái gì đó mà tôi thực sự chỉ nhìn thấy thông qua xét nghiệm mang thai và không thực sự có nhiều thứ khác để xác nhận nó. Cảm thấy đau bụng là bằng chứng cho thấy tôi đã mang thai. Chào mừng bạn đến với ốm nghén.

Buổi siêu âm đầu tiên

Mặc dù độ tin cậy của các xét nghiệm mang thai tại nhà, không có gì giống như xác nhận mang thai của bạn từ một nguồn bên ngoài.

Nghe nữ hộ sinh hoặc bác sĩ của bạn nói những lời, “Bạn đang mang thai.” Điều này làm cho nó cảm thấy thật điên rồ.

Nói với ai đó bạn đang mang thai

Quyết định khi nào nên nói với mọi người và ai chia sẻ tin tức mang thai của bạn là một vấn đề cá nhân, nhưng bất kể khi nào bạn quyết định chia sẻ thông báo mang thai của mình, bạn có thể chắc chắn đó là một cột mốc quan trọng.

Nó cảm thấy thực sự thú vị và một chút đáng sợ tất cả cuộn lên thành một quả bóng. Người đó sẽ phản ứng tích cực? Bạn định làm họ ngạc nhiên à? Hay thông báo của bạn sẽ được đáp ứng với một sự tiếp nhận mát mẻ? Đây đều là những nỗi sợ hãi phổ biến khi bạn ở mốc này.

Kết thúc ba tháng đầu tiên

Có ba tháng đầu tiên đằng sau bạn nói rất nhiều. Một vấn đề lớn là đối với hầu hết mọi người, nguy cơ sảy thai giảm đáng kể.

Điều này có nghĩa là bạn thực sự có thể tận hưởng thai kỳ và bỏ lo lắng nhiều. Ngoài ra còn có khía cạnh của các phần “vui vẻ” của thai kỳ vẫn chưa đến. Đã qua rồi những ngày ốm nghén.

Mua đồ vật đầu tiên cho em bé

Một số gia đình có niềm tin về thời điểm thích hợp để mua một cái gì đó cho em bé mới sinh. Điều này có nghĩa là họ sẽ không mua bất cứ thứ gì trước khi em bé được sinh ra, các gia đình khác bắt đầu mua ngay lập tức.

Nhưng mua một bộ trang phục mới cho em bé hoặc thậm chí mua một mảnh đồ nội thất cho phòng của em bé có thể là một cột mốc lớn.

Nghe nhịp tim của em bé

Đây là một trong những cột mốc yêu thích của tôi. Nghe nhịp tim của em bé rất gọn gàng. Nghe có vẻ rất khác so với người ta có thể mong đợi, nhưng nó rất đẹp.

Tôi không thấy chuyện này nhạt đi. Đó là một dấu hiệu cho thấy em bé đang làm tốt, rằng thai kỳ của bạn đang đi đúng hướng. Hãy chắc chắn đưa một người nào đó đi cùng bạn để cùng nhau trải nghiệm niềm vui này.

Mặc quần áo cho mẹ bầu

Đừng cười nhưng mặc quần áo cho mẹ bầu là một cột mốc quan trọng. Trên thực tế, nhiều bà mẹ lần đầu tiên cố gắng vội vàng điều này.

Họ không thể chờ đợi bằng chứng bên ngoài rằng họ đang mang thai. (Vấn đề với việc vội vàng là bạn không nhận ra rằng cuối cùng, bạn không thể chịu được quần áo bầu của mình!)

Báo cho mọi người tin mình có thai bằng cách mặc quần áo cho bà bầu

Có một người lạ thông báo mang thai của bạn

Chú ý tôi không nói có một người lạ chạm vào bụng của bạn, trong khi điều đó có thể xảy ra, nó không phải là một cột mốc quan trọng.

Nhưng có một người ngẫu nhiên thừa nhận bụng của bạn hoặc hỏi khi nào bạn đến hạn có thể rất nhiều niềm vui. (Giả sử bạn thực sự đang mang thai!)

Cảm nhận em bé di chuyển

Cảm thấy những rung động đầu tiên là tuyệt vời. Bạn thậm chí có thể dành một vài ngày để cố gắng đoán xem đó có phải là những gì bạn đang cảm thấy hay không.

Cho dù bạn mô tả nó là khí, bướm hay bong bóng, bạn sẽ thích những cú đá và lật em bé này.

Tìm hiểu xem bạn đang có một cô gái hoặc chàng trai

Cho dù bạn phát hiện ra sớm trong thai kỳ, hoặc khi sinh, hãy nghe những từ, “Đó là một …” sẽ mãi mãi thay đổi cuộc sống của bạn. Có rất nhiều cách để tìm hiểu và nhiều cách để ăn mừng.

Người khác cảm thấy em bé di chuyển

Vì vậy, có một sự khác biệt rõ rệt giữa bạn cảm thấy em bé di chuyển và người khác cảm thấy em bé di chuyển. Thông thường có một tháng trở lên giữa hai sự kiện. Có thể chia sẻ em bé của bạn theo cách này là một khoảnh khắc thân mật tuyệt vời.

Tham gia lớp sinh con

Lớp học sinh con của bạn rất thú vị, nhưng đó cũng là một dấu hiệu cho thấy mọi thứ đang tiến lên. Bạn có thể sẽ không bắt đầu lớp học của mình cho đến ít nhất nửa thai kỳ, thường kết thúc gần đầu tam cá nguyệt thứ ba của bạn.

Cả bắt đầu và kết thúc lớp học của bạn báo hiệu rằng sinh nhật của em bé của bạn đang đến gần hơn, và bây giờ bạn đã sẵn sàng!

Bắt đầu Tam cá nguyệt thứ ba

Mặc dù chín tháng có vẻ như là một thời gian thực sự dài vào khoảng tuần thứ tư khi xét nghiệm cho thấy tích cực, nhưng sự thật là thời gian thực sự có thể bay rất nhanh.

Nhiều bà mẹ lưu ý rằng sự khởi đầu của tam cá nguyệt thứ ba là một cú sốc thực sự đối với họ khi họ nhận ra, hai phần ba thai kỳ của họ đã kết thúc.

Ba tháng cuối- gần đến ngày em bé ra đời

Hoàn thiện phòng cho em bé

Cho dù bạn có một vườn ươm chính thức hay em bé có một góc trong phòng của bạn, tuyên bố ngôi nhà của bạn đã sẵn sàng là một bước tiến lớn.

Tất cả các kế hoạch và quyết định có thể đi vào những gì bạn cần và cách bạn sắp xếp mọi thứ lớn hơn nhiều so với hầu hết các bậc cha mẹ tưởng tượng.

Hoàn thành kế hoạch sinh nở của bạn

Khi thai kỳ sắp kết thúc, bạn sẽ muốn hoàn thành kế hoạch sinh nở của mình và gửi nó cho tất cả những người có liên quan. Một khi bạn làm điều này, bạn có thể thực sự cảm thấy như em bé này có thể xuất hiện sau khi tất cả. (Hãy chắc chắn giữ các bản sao cho chính mình!)

Ngày em bé chào đời

Chào mừng bạn đến với ngày đến hạn của bạn! Tôi hy vọng bạn đã lên kế hoạch cho một lễ kỷ niệm xứng đáng với sự chờ đợi 40 tuần này.

Mặc dù bạn vẫn có thể còn vài tuần nữa để chờ đợi, nhưng sự thật là em bé của bạn có thể được sinh ra bất cứ ngày nào.

Ngày em bé chào đời là ngày bạn vui sướng nhất trong đời

Cô bé hoặc cậu bé ấy chỉ đơn giản là làm việc trên một số tinh chỉnh của sự phát triển não và phổi và sẽ có trong vòng tay của bạn trong thời gian ngắn. Ăn mừng cột mốc này với bữa tối ra ngoài, sơn móng chân, hoặc một cái gì đó thú vị khác.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version