Đăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An Gia

Làm Thế Nào Để Cải Thiện Đường Ruột Một Cách Toàn Diện?

Bạn có thể đã nghe câu nói rằng bạn là những gì bạn ăn – và mặc dù có một số sự thật cho câu nói đó, nhưng đó không phải là toàn bộ câu chuyện. Từ quan điểm Ayurvedic, bạn là những gì bạn tiêu hóa.

Không có nghi ngờ gì rằng các loại thực phẩm bạn tiêu thụ có ảnh hưởng đến cơ thể và tâm trí của bạn. Nhưng nếu bạn chỉ tập trung vào “cái gì”, bạn có thể không cảm thấy tốt nhất – ngay cả khi bạn cẩn thận về việc loại bỏ các loại thực phẩm bạn nhạy cảm và ăn thực phẩm hữu cơ, toàn bộ khi có thể.

Ayurveda , truyền thống chữa bệnh 5.000 năm tuổi của Ấn Độ, cho biết có 5 yếu tố quan trọng khi sử dụng thực phẩm làm thuốc: Tôi gọi đây là Nguyên tắc Ăn uống Ayurveda . Nó nói rằng tại sao, ở đâu, khi nào và bạn ăn bao nhiêu quan trọng hơn những gì bạn ăn. Tất cả những yếu tố này ảnh hưởng đến sức mạnh của lửa tiêu hóa của bạn , do đó, ảnh hưởng đến khả năng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể và tinh thần của bạn.

Làm Thế Nào Để Cải Thiện Đường Ruột Một Cách Toàn Diện?
Làm Thế Nào Để Cải Thiện Đường Ruột Một Cách Toàn Diện?

Tại sao nó không chỉ là về thức ăn.

Miệng chỉ là một cửa ngõ vào hệ thống cơ thể con người, đó là lý do tại sao thay đổi chế độ ăn uống của bạn không phải là tất cả và cuối cùng để cảm thấy tốt hơn. Có rất nhiều cửa ra vào khác, bao gồm mắt, tai, mũi, da, và hàng ngàn cửa khác ở mức năng lượng mà chúng ta không thể nhận thức một cách có ý thức.

Trong Ayurveda, mọi thứ đi vào cơ thể và tâm trí — lối sống, thói quen, sự nghiệp, các mối quan hệ, môi trường  chế độ ăn uống — đều được coi là “thực phẩm” vì mỗi thứ đều ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng ta.

Một ngọn lửa tiêu hóa mạnh mẽ là chìa khóa cho sức khỏe.

Theo Ayurveda, tiêu hóa (hay lửa tiêu hóa, agni) là chìa khóa để đạt được sức khỏe tối ưu. Hệ tiêu hóa mạnh sẽ lấy bất cứ thứ gì đi vào hệ thống, giữ các bộ phận nuôi dưỡng nó cần và loại bỏ phần còn lại. Mặt khác, hệ tiêu hóa yếu sẽ không thể theo kịp quá trình này và do đó các chất độc (hoặc ama) tích tụ và lấn át hệ thống – điều này cuối cùng có thể dẫn đến mất cân bằng, bệnh tật và có thể là bệnh tật.

Khoa học hiện đại gọi đây là Hệ thần kinh ruột (ENS) hoặc ” não ruột “: hai lớp mỏng gồm hơn 100 triệu tế bào thần kinh lót toàn bộ đường tiêu hóa của bạn. Mặc dù bộ não thứ hai không thể “nghĩ” theo cách mà tâm trí bạn làm, nhưng nó giao tiếp trực tiếp với bộ não lớn của bạn. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy một hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh hỗ trợ sức khỏe tâm thần vì hệ vi sinh vật đường ruột tiết ra các hormone nâng cao tâm trạng serotonin và dopamine. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 70 đến 80% hệ thống miễn dịch sống trong ruột , làm cho một đường ruột khỏe mạnh là yếu tố cần thiết để có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh .

Khoa học này củng cố điều mà Ayurveda đã tin trong 5.000 năm: Sức khỏe tổng thể có liên quan trực tiếp đến sức khỏe của hệ tiêu hóa.

Làm thế nào để làm cho đường ruột của bạn thông minh hơn và khỏe mạnh hơn.

Nếu bạn muốn hỗ trợ sức khỏe của mình, hãy chú ý đến tiêu hóa của bạn. Dưới đây là ba cách để làm cho đường ruột của bạn thông minh hơn và khỏe mạnh hơn, theo Ayurveda:

1. Bàn chải khô.

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể, và tế bào chết là một loại chất thải của cơ thể. Chải sạch chúng bằng bàn chải khô trước khi tắm có thể giúp cơ thể bài tiết chất thải trên da hiệu quả hơn. Nó cũng kích thích hệ thống bạch huyết nằm ngay dưới da, khuyến khích sự thoát dịch bạch huyết . Tôi khuyên bạn nên chải khô từ 5 đến 10 phút mỗi sáng. Nếu bạn chưa quen với chải khô, đây là hướng dẫn từng bước và danh sách các loại bàn chải yêu thích của mbg để giúp bạn bắt đầu.

2. Uống trà.

Ở Ayurveda, trà được coi là chữa bệnh bởi vì chúng được làm bằng thuốc của tự nhiên: thực vật và gia vị. Một loại trà ấm được làm bằng các thành phần bằng nhau thì là, rau mùi và thì là (trà CCF) sẽ đốt cháy hệ tiêu hóa, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và đưa mọi thứ di chuyển trong đường tiêu hóa. Uống một tách trà này đầu tiên vào mỗi buổi sáng và nhâm nhi nó suốt cả ngày.

3. Nghỉ ngơi tiêu hóa của bạn trong 12 giờ.

Nếu hệ tiêu hóa của bạn liên tục xử lý những gì đi vào, nó sẽ không bao giờ có đủ thời gian để tống chất thải ra ngoài. Bằng cách cho phép quá trình tiêu hóa của bạn nghỉ ngơi trong 12 giờ qua đêm, nó có thời gian để tự làm sạch. Tốt nhất, bạn nên ăn tối sớm và nhẹ trước 7 giờ tối, sau đó đợi đến 7 giờ sáng hôm sau để ” nhịn ăn “, nhưng hãy tuân theo bất kỳ khung thời gian 12 giờ nào phù hợp với lịch trình của bạn.

Điểm mấu chốt.

Hệ tiêu hóa tốt và khỏe mạnh sẽ tạo ra một hệ vi sinh vật cân bằng hơn, giúp cho sự liên lạc giữa não và ruột của bạn trở nên rõ ràng. Khi bạn hiểu quan điểm Ayurvedic rằng bạn không phải là những gì bạn ăn, mà là những gì bạn tiêu hóa, bạn hiểu rằng sức khỏe vượt xa chế độ ăn uống của bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: mindbodygreen

Related Posts

Next Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.