Site icon Medplus.vn

Cơm chiên rau củ: món ăn dễ làm cho người lười

med 3 2 - Medplus

Cơm rang thực sự là một bàn đạp tuyệt vời để thích nghi. Món này chỉ có hương vị đơn giản và có hơn bốn chén rau cắt nhỏ và cắt lát, chẳng hạn như cà rốt, ớt và bông cải xanh — mặc dù bạn có thể thay đổi loại rau tùy thích!

opt aboutcom coeus resources content migration simply recipes uploads 2018 07 Veggie Fried Rice LEAD 10 a7cc6b1ac3fd47f8b034c47b434adf9d - Medplus

Cách làm món cơm chiên ngon

Khi bạn thực hiện một món xào như vậy, bạn muốn đảm bảo rằng tất cả các nguyên liệu của bạn đã được cắt và sẵn sàng trước khi bạn bắt đầu quá trình nấu – một khi bạn bắt đầu nấu, nó sẽ diễn ra rất nhanh và không có thời gian để tạm dừng hoặc cắt nhỏ. rau.

Ý tưởng là thêm các thành phần theo từng giai đoạn, để mọi thứ hoàn thành nấu ăn cùng một lúc. Trước tiên, hãy bắt đầu với những loại rau đặc hơn vì chúng sẽ mất nhiều thời gian hơn để nấu hoặc cắt chúng thành những miếng nhỏ hơn để chúng nhanh chín hơn.

Trong công thức này, các loại rau khác nhau được cắt để chúng có thể nấu cùng nhau và trở nên mềm cùng một lúc. Sau đó, các thành phần khác được nấu chín nhanh chóng theo từng giai đoạn, và nước sốt xào đơn giản sẽ kết hợp tất cả lại với nhau – toàn bộ quá trình nấu chỉ mất chưa đầy 15 phút.

Sử dụng gạo khô để làm cơm chiên

Như nhiều người nấu ăn ở các nước như Trung Quốc, Việt Nam và Hàn Quốc đã biết, gạo nấu chín trong ngày là tốt nhất cho các món cơm rang. Nó khô một chút để nó không bị vón cục khi bạn đun nóng lại.

Nếu bạn chưa có gạo và cần nấu một ít cho món ăn này, hãy sử dụng ít nước hơn bình thường một chút và nấu cho đến khi gạo khô để các hạt tách ra.

Nếu có cả thời gian và suy nghĩ trước, bạn cũng có thể trải cơm mới nấu lên khay đựng bát đĩa hoặc khay đựng bánh quy và không đậy nắp trong một hoặc hai giờ để cơm khô đi phần nào.

Các cách để điều chỉnh công thức nấu cơm chiên này

Một khi bạn hiểu rõ nó, có vô số cách để bạn có thể điều chỉnh công thức này cho chính mình! Ở đây có một ít:

  • Sử dụng ít rau hơn: Nếu bạn muốn bỏ qua một hoặc hai loại rau trong công thức dưới đây, không ai là người khôn ngoan hơn. Bạn cũng có thể thêm đậu đỏ hoặc đậu Hà Lan ngay từ tủ đông; không cần phải rã đông.
  • Hoặc đổi rau! Bạn cũng có thể thay đổi các loại rau tùy thuộc vào những gì bạn có xung quanh và những gì bạn và gia đình bạn thích!
  • Sử dụng gạo trắng hoặc gạo lứt: Có thể sử dụng gạo trắng hoặc gạo lứt thay thế cho nhau.
  • Thêm nhiều hương vị! Chơi với nhiều nguyên liệu châu Á khác nhau mà bạn có thể có trong tủ đựng thức ăn hoặc tủ lạnh, từ rau ngâm, hạt dẻ nước đến giá đỗ. Bạn cũng có thể thêm một vài muỗng canh hoisin hoặc dầu hào cùng với nước tương, cả hai đều là gia vị mặn của Châu Á sẽ tạo thêm một lớp hương vị cho món xào của bạn.
  • Bổ sung một số chất đạm: Hãy thêm một số chất vào công thức này với những viên đậu phụ. Và nếu bạn không tìm kiếm một món ăn chay, hãy thoải mái thêm một số miếng thịt lợn, thịt bò hoặc thịt gà nhỏ còn sót lại.

Cơm chiên rau củ dễ làm

Nếu bạn không có hoặc không tìm thấy nước tương có hàm lượng natri thấp, hãy dùng 3 thìa nước tương thông thường và 1 thìa nước.

Thành phần

  • muỗng canh dầu thực vật , chia
  • chén vương miện và thân bông cải xanh
  • chén cà rốt xắt nhỏ
  • chén bắp cải bào sợi
  • cốc bí ngòi thái hạt lựu
  • 1/2 chén ớt chuông cắt lát mỏng , cắt miếng 1 inch
  • cốc đậu đỏ hoặc đậu Hà Lan có vỏ đông lạnh
  • quả trứng lớn , đánh tan
  • Muối và tiêu mới xay , vừa ăn
  • chén cơm  trắng hoặc gạo lứt đã nấu chín và để nguội
  • thìa gừng tươi gọt vỏ và băm nhuyễn 
  • thìa cà phê tỏi bằm nhuyễn
  • 1/4 chén nước tương ít natri , cộng với nhiều hơn nữa để phục vụ
  • muỗng canh dầu mè, loại thường hoặc cay
  • 1/2 chén hành lá cắt lát mỏng , phần màu trắng và xanh lá cây nhạt, thêm nữa để trang trí

Phương pháp

  1. Nấu các loại rau:

    Đun nóng chảo hoặc chảo lớn trên lửa lớn cho đến khi thật nóng. Thêm 1 muỗng canh dầu, sau đó cho bông cải xanh, cà rốt, bắp cải, bí ngòi, ớt và đậu que vào.

    Đảo thường xuyên cho đến khi rau củ chín mềm trong khoảng 4 phút (chúng sẽ nấu thêm một vài phút nữa ở cuối món xào, vì vậy nếu chúng vẫn còn giòn ngay bây giờ thì không sao). Chuyển chúng vào một cái đĩa và đặt sang một bên.

  2. Đánh trứng:

    NCêm trứng đã đánh tan với một chút muối và tiêu. Đun nóng thêm 1 thìa dầu trong cùng chảo hoặc chảo trên lửa lớn. Thêm trứng đã đánh tan vào và khuấy nhanh tay, chỉ khoảng 1 phút. Khi chúng vừa chín tới, hãy bày chúng ra đĩa cùng với các loại rau.

  3. Xào cơm:

    Đưa chảo trở lại bếp đun ở lửa lớn, thêm muỗng canh dầu còn lại, sau đó cho cơm nguội vào. Xào, thỉnh thoảng đảo đều cho đến khi chín vàng từng đốm, khoảng 5 phút.

    Cho gừng và tỏi vào gạo, đảo đều cho đến khi có mùi thơm, khoảng 1 phút. Thêm nước tương, dầu mè và 1/2 chén hành lá.

  4. Kết thúc món xào:

    Cho rau và trứng trở lại chảo cùng cơm. Nấu và khuấy thường xuyên, cho đến khi mọi thứ kết hợp với nhau và nóng và các loại rau vừa mềm, khoảng 3 phút. Nêm nếm và điều chỉnh gia vị với muối và tiêu, nếu cần.

  5. Trang trí và phục vụ:

    Rắc thêm hành lá lên trên và phục vụ ngay, chan nước tương lên trên cho những ai muốn nhiều hơn một chút.

Nếu bạn thích cơm chiên rau củ hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn:  Easy Vegetable Fried Rice

Exit mobile version