Site icon Medplus.vn

3 CÁCH CHỮA TRỊ NHỨC RĂNG HIỆU QUẢ

Cùng Medplus tìm hiểu các cách chữa trị nhức răng một cách hiệu quả nhất bạn đọc nhé!

Nhức răng

1. Nhức răng là gì ?

Nhức răng là cảm giác đau xuất hiện trong hoặc xung quanh răng. Cơn đau có thể bắt nguồn từ trong răng hoặc từ các cấu trúc xung quanh như: nướu, xương ổ. Đau có thể dai dẳng hoặc gián đoạn.

Những thay đổi nhiệt độ như uống nước lạnh hay tăng áp lực trên răng khi nhai, đều gây kích thích đau. Trong một số trường hợp, đau có thể tăng lên dù không có bất cứ kích thích nào.

Rất khó để quên đi cảm giác đau răng mỗi khi ăn hay làm việc. Cơn đau dai dẳng sẽ thôi thúc chúng ta phải làm gì đó để giảm đau. Mặc dù rất khó chịu, nhưng cảm giác đau nhức răng chính là dấu hiệu báo chúng ta cần phải thăm khám nha sĩ ngay trước khi mọi thứ trở nên tệ hơn!

2. Nguyên nhân và triệu chứng nhức răng là gì ?

Nguyên nhân nhức răng

Sau đây là một số nguyên nhân và triệu chứng đi kèm khi đau nhức răng

Nguyên nhân gây đau nhức răng do bệnh về nướu

Bệnh về nướu răng được coi là một trong những nguyên nhân gây đau nhức răng phổ biến. Đây là tình trạng viêm của mô mềm (nướu) và tiêu bất thường ổ xương bao quanh và nâng đỡ răng.

Nguyên nhân:

Triệu chứng:

 Nguyên nhân nhức răng do sâu răng, viêm tủy

Nguyên nhân gây nhức răng phổ biến là do sâu răng gây nên. Khi trên răng xuất hiện những lỗ sâu thì lỗ sâu nhỏ, có thể không gây đau và có thể không làm bệnh nhân để ý nhưng các lỗ sâu lớn hơn có thể tích tụ các mảnh vụn thức ăn.

Nguyên nhân đau răng sâu:

Triệu chứng:

Nguyên nhân đau răng hàm do mọc răng khôn

Răng khôn mọc cũng là một trong những nguyên nhân gây đau nhức răng dữ dội.

Nguyên nhân đau răng khôn:

Triệu chứng:

Nguyên nhân đau răng cửa do mòn men răng

Nguyên nhân gây đau nhức răng cửa do mòn men răng:

Triệu chứng:

3. Điều trị nhức răng như thế nào ?

Có 3 cách điều trị nhức răng đơn giản và hiệu quả đó là:

1. Chườm đá lạnh

Điều trị Nhức răng

Chườm lạnh là một trong những cứu cánh hàng đầu cho những cơn đau nhức răng được nhiều người biết đến và áp dụng vì nó thật sự hiệu quả. Bạn có thể lấy đá lạnh chườm trực tiếp vào bên má tại vị trí tương đương với nơi răng bị đau nhức.

Mô mềm rất nhạy cảm với nhiệt độ nên khi chườm đá lạnh sẽ làm vùng răng đau bị tê cứng giúp bạn tạm thời quên đi cơn đau nhức. Cảm giác ê buốt răng có thể sẽ tái phát lại, thế nên đây chỉ giải pháp tình thế thôi bạn nhé!

2. Sử dụng nước ấm

Ngoài chườm bằng đá lạnh thì bạn cũng có thể áp dụng phương pháp chườm bằng nước ấm. Cách thực hiện tương đương với phương pháp chườm đá lạnh. Cơn nhức răng sẽ được xoa dịu và giảm đi vài giờ sau đó giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

3.Chanh

Nước chanh vừa có thể cung cấp vitamin C tốt cho sức khỏe răng miệng vừa có tác dụng giảm đau hữu hiệu. Bạn chỉ cần vắt lấy một ít nước cốt chanh, sau đó hòa với một chút muối và ngậm khoảng 5 – 10 phút. Dung dịch này có tính sát khuẩn cao giúp làm giảm đi cơn đau răng nhanh chóng.

 

Tìm hiểu từ nguồn:  Wikipedia

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin hữu ích về tình trạng nhức răng, hy vọng bài đọc sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức vận dụng hơn !

Bên cạnh đó, Medplus cũng giới thiệu đến bạn đọc một số thông tin liên quan:

Exit mobile version