Site icon Medplus.vn

3 cách giúp cải thiện trí nhớ của trẻ

3 cách giúp cải thiện trí nhớ của trẻ

3 cách giúp cải thiện trí nhớ của trẻ

Có một số cách rất đơn giản, ngay ở nhà, nhưng lại rất hiệu quả trong việc cải thiện trí nhớ của trẻ. Theo nhiều nghiên cứu, những trẻ mầm non làm tốt bài kiểm tra trí nhớ và khả năng bắt chước thường sẽ có xu hướng học tập tốt hơn, và cũng ít có khả năng bỏ học hơn so với những trẻ có trí nhớ ngắn hạn kém. Vậy bố mẹ hãy tham khảo những cách này để giúp con cải thiện và phát triển trí nhớ tốt hơn nhé:

1. Chơi nhập vai giúp cải thiện trí nhớ của trẻ

Khi chơi nhập vai, trẻ phải ghi nhớ cả vai diễn của mình lẫn vai của các bạn. Ngoài việc giúp luyện tập khả năng ghi nhớ, trò chơi này cũng sẽ giúp trẻ gắn kết với những người xung quanh hơn.

3 cách giúp cải thiện trí nhớ của trẻ

2. Tập trung trải nghiệm cuộc sống

Có một cách rất tích cực chính là làm cho trẻ tập trung vào từng khoảnh khắc ở mỗi trải nghiệm trong cuộc sống. Đối với trẻ mẫu giáo và tiểu học, bố mẹ có thể cho con luyện tập các bài tập thở và thiền. Còn với trẻ lớn hơn, các môn thể dục thể thao như đá bóng, bóng rổ, nhảy dây sẽ đem lại ích lợi trong việc tập trung và ghi nhớ.

3. Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử

Giảm thời gian sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, tivi cũng là một phương pháp có thể giúp tăng khả năng ghi nhớ. Bởi việc tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử đó có nguy cơ làm suy giảm khả năng kiểm soát hành vi và nhận thức của trẻ.

Những biện pháp này đều rất dễ, bố mẹ hãy phối hợp cùng con để thực hiện hàng ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version