Site icon Medplus.vn

3 cách làm món ngon từ hoa chuối cho bà bầu giúp giảm ỐM NGHÉN

món ngon từ hoa bắp chuối cho bà bầu

món ngon từ hoa bắp chuối cho bà bầu

Ốm nghén buồn nôn là hiện tượng phổ biến của thai kỳ. Mặc dù ốm nghén là hiện tượng bình thường, có thể xem là điều tích cực vì mẹ đang có một thai kỳ ổn định. Tuy nhiên ốm nghén vẫn mang lại cho mẹ một vài tiêu cực trong sinh hoạt và sức khỏe. Do đó món ăn cho bà bầu ốm nghén là điều mẹ luôn quan tâm. Mẹ có biết hoa chuối có tác dụng giảm ốm nghén, buồn nôn hiệu quả? Hôm nay hãy cùng Medplus vào bếp với cách làm món ngon từ hoa chuối cho bà bầu nhé. Chăm chỉ ăn những món ăn từ bắp chuối, mẹ bầu vừa ăn ngon vừa đẩy lùi cơn buồn nôn đầy khó chịu khi mang thai.

cách làm món ngon từ hoa chuối cho bà bầu

Thành phần dinh dưỡng của hoa chuối

Trong 100g hoa chuối có hàm lượng các chất dinh dưỡng như:
  • 51 Calo.
  • 1,6 g Protein.
  • 0,6 g Chất béo.
  • 9,9 g Carbs.
  • 5,7g Chất xơ
  • 56 mg Canxi.
  • 73,3 mg Phốt pho.
  • 56,4 mg Sắt.

Tác dụng của hoa chuối đối với bà bầu

Bà bầu ăn bắp chuối có những lợi ích sức khỏe như:

Xem thêm: Bà bầu ăn bắp chuối được không? 6 lợi ích bất ngờ từ bắp chuối

Món ngon từ hoa chuối cho bà bầu

1 Hoa chuối nấu cá lóc

cách nấu canh hoa chuối cá lóc đơn giản

Hoa chuối nấu cá lóc là món canh ngon và tốt cho sức khỏe bà bầu. Không chỉ có hương vị hấp dẫn khó cưỡng, canh hoa chuối cá lóc còn vô cùng tốt cho sức khỏe khi giúp giải nhiệt, thanh lọc độc tố, giảm bớt các tác động hóa chất của môi trường lên cơ thể. Đặc biệt, với các bệnh nhân viêm gan thì canh hoa chuối nấu cá lóc còn là phương thuốc hỗ trợ điều trị tích cực. Vừa là món ăn ngon, vừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe nên nhớ thêm cá lóc nấu bắp chuối vào danh sách món ngon từ hoa chuối cho bà bầu nhé.

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Cá lóc làm sạch, rửa với nước để ráo rồi cho vào chảo chiên vàng. Chiên cá vàng trước khi nấu canh thì khi nấu cá sẽ không bị nát, thị cũng săn ngon hơn.

Bước 2: Hoa chuối mua loại bào sẵ, ngâm hoa chuối với nước muối pha loãng để hoa chuối không bị thâm. Ngâm khoảng 15 phút rồi sau đó vớt ra, rửa sạch để vô rổ cho ráo nước

Bước 3: Bắc chảo lên bếp cùng một ít dầu ăn, trút tỏi băm và 1/2 nghệ giã dập vô chảo phi thơm. Sau đó trút hoa chuối vô, nêm 2 muỗng canh bột nêm, 2 muỗng canh cơm mẻ. Đảo đều khoảng 3 phút cho ngấm gia vị.

Bước 4: Bắc nồi lên bếp với khoảng 1 tô nước lọc, nước sôi thì cho 1 muỗng canh hạt nêm cùng 1/2 phần nghệ còn lại vô nồi. Nước sôi lại thì cho cá vô, nấu sôi khoảng 7 phút thì cho phần hoa chuối đã xào. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, nấu thêm khoảng 2 phút thì tắt bếp.

Bước 5: Cho canh cá lóc bắp chuối đã hoàn thảnh tô, cho lên tô canh ít hành lá cho thơm là có thể ăn ngay rồi. Nếu thích đậm đà hơn, bạn hãy là thêm một chén nước mắm ớt cay để ăn kèm nhé.

2 Lươn nấu hoa chuối

Lươn nấu hoa chuối là món ăn tiếp theo được gợi ý cho danh sách món ngon từ hoa chuối cho bà bầu. Ngoài hoa chuối thì lươn cũng là một trong những món ăn có lợi cho mẹ bầu. Lươn nấu hoa chuối có vị mềm, ngọt từ lươn; giò giòn sật sật của bắp chuối; béo tơm của nước dừa mang lại hương vị hấp dẫn.

Nguyên liệu

Cách nấu

Bước 1: Lươn làm sạch, rửa lại với nước rồi cắt khúc vừa ăn. Ướp lươn với 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng bột ngọt và 1/2 muỗng hạt tiêu, trộn đều và ướp trong 30 phút để thịt thấm vị.

Bước 2: Thịt ba rọi rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Ướp thịt với 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng hành băm và 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng hạt nêm, trộn đều các gia vị với nhau là ướp khoảng 20 phút.

Bước 3:

Bước 4:

Bước 5: Lần lượt cho hoa chuối, lươn, thịt ba rọi vào nồi, sau đó cho nước dừa vào om khoảng 40 phút để lươn, thịt ba rọi chính và thấm gia vị. Nêm nếm lại gia vị rồi nấu thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Bước 6: Chon món ăn đã hoàn thành ra tô, thêm rau thơm và ớt tươi lên trên để món ăn thêm hấp dẫn. Chờ một chút để món lươn om hoa chuối nguội bớt là có thể ăn rồi.

Xem thêm: 4 Cách nấu món ăn từ lươn cho bà bầu đầy đủ dinh dưỡng

3 Gỏi hoa chuối tai heo

gỏi hoa chuối tai heo chua chua, ngọt ngọt với tai heo giòn sật hấp dẫn

Gỏi vốn là món ăn quen thuộc của người Việt Nam ta. Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản như rau, củ, thịt, đậu phộng, mắm, ớt… Dưới bàn tay tài ba của người đầu bếp chỉ mất vài phút đã có ngay món ăn vô cùng hấp dẫn. Gỏi hoa chuối tai heo có mùi vị sật sật từ hoa chuối, giòn giòn của tai heo (đặc biệt là phần tai có sụn) ăn vào miệng vừa ngon vừa vui. Đặc biệt đáng kể đến chính là phần nước mắm gỏi trộn kèm, tinh hoa chính là ở đây. Nước mắm trộn gỏi không quá mặn, cũng không quá nhạt, ngon ngọt cay đậm đà vừa đủ. Chưa kể thêm là lớp đậu phộng và hành phi béo ngậy, thơm lừng làm món ăn thêm ngon, thêm cuốn hút. Nếu cón đang thắc mắc món ngon từ hoa chuối cho bà bầu thì ngần ngại gì mà không thử ngay món gỏi hoa chuối tai heo này.

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:

Bước 2:

Bí quyết làm nước mắm gỏi ngon:

Cho tất cả nguyên liệu theo tỉ lệ trên vào một chén, sau đó khuấy đều cho các nguyên liệu tan là được.

Lưu ý khi bà bầu ăn hoa chuối

Hoa chuối là món ăn có nhiều dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu. Để có được thai kỳ khỏe mạnh, các nhớ ăn thêm những món ngon từ hoa chuối cho bà bầu mà Medplus đã gợi ý nhé. Ngoài ra, có một vài lưu ý cho bà bầu ăn hoa chuối mẹ cần biết đó là:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version