Site icon Medplus.vn

3 Dấu hiệu biến chứng thai kỳ nguy hiểm

3 biến chứng thai kỳ nguy hiểm

3 biến chứng thai kỳ nguy hiểm

Sau đây là một số dấu hiệu biến chứng thai kỳ nguy hiểm thường xảy ra trong quá trình mang thai. Là những triệu chứng mang thai khá phổ biến nên khi gặp phải, các mẹ bầu thường lơ là cảnh giác. Từ đó dẫn đến không điều trị kịp thời, ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé. Tham khảo ngay thông tin hữu ích sau đây để có cách xử lý phù hợp ngay khi nhận được báo động đỏ, mẹ bầu nhé!

Dấu hiệu biến chứng thai kỳ nguy hiểm

Chảy máu âm đạo

Hiện tượng chảy máu âm đạo khi mang thai có thể xuất hiện ở bất cứ giai đoạn nào trong thai kỳ. Đặc biệt nhất là giai đoạn đầu. Bởi vì chảy máu khi mang thai thông báo một số vấn đề nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Cho nên, mẹ cần quan sát cẩn thận để biết mình có bị chảy máu nhiều không? Máu màu gì? Có kèm triệu chứng nào không? Và sau đó hãy đến ngay bác sĩ để biết được tình trạng sức khỏe thai kỳ như thế nào.

Đau bụng

Đau bụng là triệu chứng bình thường mà các mẹ đều phải trải qua trong giai đoạn mang thai. Vì sự xuất hiện của thai nhi cùng sự biến đổi bên trong cơ thể mẹ nên những cơn đau có thể tìm đến mẹ bầu trong một thời gian. Triệu chứng này có thể đến từ những nguyên nhân không đáng lo ngại như táo bón, quá trình làm tổ của thai nhi, giãn dây chằng, đầy bụng, khó tiêu,…

Mẹ nên lưu ý đến những dấu hiệu biến chứng thai kỳ bất thường của cơ thể

Mẹ không nên lơ là nghĩ rằng đây là dấu hiệu bình thường. Khác với chu kỳ kinh nguyệt, bị đau bụng khi có thai bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, đau bụng dữ dội cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề nguy hiểm. Mẹ nên lưu ý vì đây có thể là dấu hiệu biến chứng. Sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Chóng mặt

Chóng mặt là tình trạng thường hay xảy ra với các mẹ đang trong quá trình mang thai. Chủ yếu xảy ra trong ba tháng đầu. Ở thời kỳ này, hệ thống tim mạch của mẹ có nhiều thay đổi đáng kể. Mạch máu mở rộng hơn để đưa máu và chất dinh dưỡng đến thai nhi, nhịp tim tăng lên, tốc độ bơm máu nhanh hơn. Lượng máu trong cơ thể mẹ gần như tăng gấp đôi để đáp ứng các nhu cầu của mẹ và em bé. Những điều này làm cho máu trở về tĩnh mạch chậm hơn, khiến huyết áp giảm đi trong thai kỳ. Chóng mặt là dấu hiệu của một số biến chứng thai kỳ nguy hiểm.

Lưu ý cho mẹ bầu để hạn chế các dấu hiệu biến chứng thai kỳ nguy hiểm

Lưu ý cho mẹ

Xem bài viết liên quan: Kiến thức thai kỳ; Những dấu hiệu của biến chứng thai kỳ (2)

Nguồn: Tổng Hợp

Đừng quên ghé Medplus.vn để cập nhật thêm tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version