Site icon Medplus.vn

3 Điều cần biết để dạy trẻ cách ứng xử phù hợp

Những mẹo để dạy trẻ cách ứng xử phù hợp

Từ việc ợ hơi nơi công cộng đến việc bắt tay, trẻ không phải lúc nào cũng biết cách ứng xử cho phù hợp. Nhưng có nhiều cách để biến những con quái vật nhỏ thành những con người văn minh. Dưới đây là ba gợi ý không thể bỏ qua để dạy trẻ cách ứng xử phù hợp.

Những mẹo để dạy trẻ cách ứng xử phù hợp

Giảng dạy bằng việc kể chuyện

Ba mẹ không thể thực sự giảng về cách cư xử như khi nói với người lớn. Trẻ sẽ không lắng nghe và nhận thức tất cả điều đó. Hãy giảng dạy bằng những câu đố thú vị về cách cư xử. Những câu chuyện sẽ gắn bó với trẻ và giúp trẻ nhớ làm những gì được nói tới.

Giả sử bạn muốn trẻ giao tiếp bằng mắt và bắt tay chắc chắn khi chúng gặp gỡ mọi người. Và khi bạn muốn bọn trẻ bỏ những viên bi của chúng trên bàn thì sao? Ba mẹ hãy nhắc rằng phong tục lịch sự đó cũng bắt nguồn từ thời của các hiệp sĩ, những người bỏ mũ bảo hiểm hoặc nâng khăn che mặt trên bàn để mọi người biết họ là bạn hay thù. Trò chuyện về vũ khí và hiệp sĩ sẽ khiến trẻ đủ hấp dẫn để chú ý đến các bài học của bạn về cách cư xử tốt.

Giảng dạy trẻ với âm nhạc

Đưa việc giảng dạy với âm nhạc

Trẻ em (đặc biệt là con trai) thích tiếng ồn từ cơ thể. Nếu âm thanh không phát ra từ miệng thì chúng đang phát ra từ bên dưới và đó rõ ràng không phải là cách ứng xử ở nơi công cộng.

Hãy dạy trẻ một bài học về sức khỏe và cách cư xử cùng với bài hát. Tìm kiếm những bài hát dạy trẻ cách cư xử và sau đó đó giải thích chúng với trẻ/

Tổ chức buổi tập về cách ứng xử trên bàn ăn

Tổ chức buổi tập về cách ứng xử trên bàn ăn

Giả sử gia đình bạn muốn ăn bên ngoài và bạn muốn để trẻ ứng xử phù hợp. Để làm được điều này hãy luyện tập ở nhà trước. Sử dụng đĩa và ly thật, khăn ăn bằng vải và khăn trải bàn, để tạo nên khung cảnh chân thật nhất.

Đặt ra một số quy tắc cư xử trên bàn ăn tối rõ ràng. Một số điều cơ bản bao gồm nói “làm ơn” và “cảm ơn” khi yêu cầu người khác chuyển đồ, ngậm miệng khi nhai, không nói chuyện khi ăn. Một khi tất cả mọi người làm theo các quy tắc thành công, gia đình sẽ có một bữa tối ngon lành tại một nhà hàng một cách vui vẻ.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Exit mobile version