Site icon Medplus.vn

3 kỹ thuật tạo nếp ngủ cho trẻ mầm non

3 kỹ thuật tạo nếp ngủ cho trẻ mầm non

3 kỹ thuật tạo nếp ngủ cho trẻ mầm non

Làm thế nào để trẻ có thể tự mình ngủ ngoan mà không cần sự có mặt và hỗ trợ của bố mẹ? Bố mẹ cùng tìm hiểu 3 kỹ thuật tạo nếp ngủ cho trẻ mầm non dưới đây nhé!

Trong quá trình nuôi con nhỏ, bố mẹ hẳn ai cũng mong muốn con mình có những giấc ngủ ngon và yên bình nhất. Tuy nhiên, có một tình trạng xảy ra khá phổ biến là trẻ không thể tự ngủ một mình, thường xuyên quấy khóc, vừa ảnh hưởng tới giấc ngủ cả đêm của con, vừa khiến bố mẹ lo lắng và mệt mỏi. Do đó, cách tạo nếp ngủ cho trẻ hiệu quả là vấn đề được khá nhiều bố mẹ quan tâm. Vậy bố mẹ hãy tham khảo 3 kỹ thuật đơn giản dưới đây nhé!

3 kỹ thuật tạo nếp ngủ cho trẻ mầm non

3 kỹ thuật tạo nếp ngủ cho trẻ mầm non

1. Bắt đầu bằng những lần “thử”

Vào những giờ vui chơi với trẻ, bố mẹ có thể cùng con chơi trò đóng giả để luyện tập trước những hoạt động của chu trình ngủ mới. Hoạt động vui chơi này không những giúp trẻ cảm thấy thích thú, mà còn là cơ hội để con tập làm quen dần với nếp ngủ mới.

Để những lần “thử” này diễn ra hiệu quả nhất, bố mẹ có thể áp dụng một vài mẹo nhỏ dưới đây:

2. Tạo ra khoảng thời gian “nghỉ ngơi” cho trẻ

Trước khi bắt đầu, bố mẹ cần tìm hiểu xem thông thường trẻ mất khoảng bao lâu mới có thể đi sâu vào giấc ngủ sau khi đèn phòng ngủ đã tắt. Giả sử bố mẹ tắt đèn phòng ngủ lúc 8 giờ tối và trẻ ngủ lúc 8 giờ 20 phút, thì trong vòng 20 phút này, bố mẹ hãy rời khỏi phòng để tạo cho trẻ khoảng thời gian “nghỉ ngơi”, sau đó mới quay lại. Bố mẹ có thể:

3. Kỹ thuật “xin phép”

Kỹ thuật này bao gồm nhiều lần “nghỉ ngơi” ngắn, phù hợp với những trẻ thường xuyên khóc thét hoặc dễ bị tỉnh giấc kể cả khi bố mẹ rất nhẹ nhàng rời ra khỏi phòng. Tuy nhiên, cách này đòi hỏi bố mẹ sẽ cần kiên nhẫn và tập trung hơn. Với kỹ thuật này, bố mẹ hãy:

Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho bố mẹ những thông tin hữu ích nhất về các kỹ thuật tạo nếp ngủ cho trẻ.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version