Site icon Medplus.vn

3 phương pháp đánh bay vết cháy nắng cực đơn giản

Những ai có nguy cơ mắc phải cháy nắng

Một số yếu tố khiến tỷ lệ bị cháy nắng cao

Không chỉ có ánh mặt trời là tác nhân gây nên cháy nắng mà nguồn sáng UV cũng có thể ảnh hưởng tới làn da của bạn. Bên cạnh đó, có nhiều yếu tố gia tăng nguy cơ mắc phải tình trạng bị cháy nắng, như:

Triệu chứng, dấu hiệu thường gặp đối với người bị cháy nắng

Dấu hiệu cháy nắng bởi tia UV-B thường bắt đầu xuất hiện từ sau 6 giờ tiếp xúc, rõ nhất là sau 12 – 24 giờ, nếu tiếp xúc nhiều với ánh nắng mức độ sẽ nghiêm trọng hơn.

Ban đỏ kèm theo đau và đối với trường hợp bệnh nặng hơn có những dấu hiệu khó chịu, như:

Ngoài ra, còn có một số triệu chứng cháy nắng khác, ví dụ:

Các triệu chứng này có thể kéo dài 1 – 2 tuần đối với những trường hợp nặng, sau 1 tuần da thường bong vảy dù là ở những khu vực không bị bỏng rộp.

3 phương pháp đánh bay cháy nắng cực đơn giản, hiệu quả

1.Phục hồi ngay khi da mặt bị bỏng nắng

2. Chăm sóc làn da sau khi đã phục hồi tình trạng cháy nắng

3. Ngăn ngừa cháy nắng

Khi phát hiện tình trạng cháy nắng trên da, cần áp dụng những biện pháp điều trị trên. Trường hợp nặng hơn cần phải chủ động đến ngay các chuyên gia da liễu, để có biện pháp chữa trị kịp thời. Nếu để da cháy nắng quá có thể dẫn đến tác hại nguy hiểm có thể bị bỏng nặng, ung thư da.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm một vài thông tin khác liên quan đến cháy nắng, như: Trẻ nhỏ bị cháy nắng có sao không? Những điều bố mẹ cần biết9 cách chữa cháy nắng hiệu quả bất ngờ bằng thực phẩm.

 

Exit mobile version