Site icon Medplus.vn

3 phương pháp để điều trị sa sút trí tuệ

Hầu hết các thể bệnh sa sút trí tuệ là không thể chữa khỏi. Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ giúp bạn điều trị các triệu chứng. Việc điều trị có thể làm chậm hoặc giảm thiểu sự phát triển của các triệu chứng.

3 phương pháp để điều trị sa sút trí tuệ

Phương pháp 1: Các phương pháp điều trị sa sút trí tuệ không dùng thuốc

Liệu pháp nghề nghiệp

Bác sĩ có thể đề nghị lao động trị liệu nhằm giúp bạn điều chỉnh để có thể sống chung với tình trạng sa sút trí tuệ. Trị liệu này dạy cho bạn những thái độ để đối phó. Cách để thích nghi với các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Điều chỉnh môi trường sống

Giảm sự lộn xộn và tiếng ồn để làm cho người bị mất trí nhớ dễ tập trung hơn. Nó cũng có thể làm giảm sự nhầm lẫn và cảm giác lạc lõng.

Điều chỉnh những đáp ứng của bạn với người bệnh

Tránh sửa sai hay thách đố một người bị sa sút trí tuệ. Làm cho họ thấy yên tâm và xác nhận các mối quan tâm của họ có thể giúp xoa dịu họ.

Khi nói chuyện với họ bạn nên:

Khuyến khích tập thể dục

Những lợi ích chính của bài tập bao gồm cải thiện sức mạnh và sức khỏe tim mạch. Một số nghiên cứu cũng cho thấy hoạt động thể chất có thể làm chậm sự tiến triển của suy giảm nhận thức ở bệnh nhân sa sút trí tuệ. Tập thể dục cũng có thể làm giảm triệu chứng trầm cảm. Giúp duy trì kỹ năng vận động và tạo ra một tác dụng làm êm dịu.

Khuyến khích tham gia các trò chơi và hoạt động tư duy. Tham gia các trò chơi, câu đố ô chữ và các hoạt động khác trong đó mọi người đang sử dụng kỹ năng tư duy. Những hoạt động này có thể giúp làm chậm đi sự suy giảm tâm thần ở những người sa sút trí tuệ.

Luyện tập thể thao giúp gia tăng sức khỏe

Khuyến khích việc có một lịch nhắc nhở

Điều này có thể giúp người bệnh nhớ được các sự kiện sắp tới. Các hoạt động hàng ngày và lịch trình dùng thuốc. Nên xem xét việc chia sẻ lịch này với người thân để họ nhắc nhở bạn.

Một số trị liệu khác như:

Phương pháp 2: Điều trị sa sút trí tuệ bằng thuốc

Hầu hết các thể bệnh sa sút trí tuệ là không thể chữa khỏi. Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ giúp bạn điều trị các triệu chứng. Việc điều trị có thể làm chậm hoặc giảm thiểu sự phát triển của các triệu chứng.

Phương pháp 3: Điều trị sa sút trí tuệ kết hợp dùng thuốc bổ sung

Nên bổ sung các chất, vitamin hỗ trợ tốt hơn cho quá trình điều trị sa sút trí tuệ.

Điều trị sa sút trí tuệ kết hợp dùng thuốc bổ sung

Đọc thêm bài viết : Nguyên nhân bệnh sa sút trí tuệ (Dementia)

Nguồn tham khảo: yhoccongdong.com

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version