Site icon Medplus.vn

3 tác dụng quan trọng nhất của cây cỏ nến mà bạn cần biết

Cây cỏ nến là một chất bổ sung dinh dưỡng quý giá cho chế độ ăn uống của bạn. Nó giúp cung cấp nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể người sử dụng. Từ đó, nó được sử dụng trong y học dân gian hàng ngàn năm qua. Bạn hãy cùng Medplus tìm hiểu chi tiết về những tác dụng của cây cỏ nến trong bài viết dưới đây.

Cây cỏ nến là gì?

Bạn có thể chưa bao giờ biết cây cỏ nến là một bổ sung rất quý giá cho chế độ ăn uống của bạn. Nó cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng và dược tính độc đáo. Nhiều trong số đó có đã dựa vào hàng trăm năm. Với tên khoa học Typha, hầu hết mọi người đều có thể bỏ qua loài thực vật có hoa này. Nó cũng có thể được biết đến bởi nhiều tên, bao gồm bulrush, reedmace, raupo hoặc cỏ ngô. Nhưng hầu hết mọi biến thể của loài này có tính chất vật lý tương tự, và sử dụng thuốc.

Những cây này đã được ăn hàng ngàn năm ở châu Âu. Các ứng dụng y học của cây đã cứu sống hàng ngàn người. Thân rễ của cây cỏ nến có thể được tiêu thụ, cũng như các gốc lá và vỏ bọc. Vào những thời điểm khác nhau mọi bộ phận của nó có thể được ăn theo một cách nào đó. Bây giờ, hãy xem xét kỹ hơn về lợi ích sức khỏe của cỏ nến trong phần dưới đây.

3 tác dụng quan trọng nhất của cây cỏ nến mà bạn cần biết

Tác dụng quan trọng nhất của cây cỏ nến

Như đã biết cỏ nên có hàm lượng các dưỡng chất cao, vì vậy rất tốt cho cơ thể của người sử dụng. Và sau đây là 3 lợi ích sức khỏe quan trọng nhất của cỏ nến. Bạn đã sẵn sàng tìm hiểu công dụng cỏ nến ngay bây giờ.

1. Đặc tính sát trùng

Một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng nhất của cỏ nến là tính sát trùng tự nhiên. Nó  có ích cho các nền văn hóa khác nhau qua nhiều thế hệ. Chất giống như thạch mà bạn có thể tìm thấy giữa lá non có thể được sử dụng trên các vết thương và các khu vực khác trên cơ thể nơi các tác nhân nước ngoài, mầm bệnh hoặc vi khuẩn có thể gây hại để bảo vệ hệ thống của chúng ta. Loại thạch từ cây này được biết đến như một loại thuốc giảm đau mạnh. Nó có thể được uống hoặc bôi tại chỗ để giảm đau và viêm. Vì vậy, có thể nói cỏ nến là một trong những loại thảo dược có hiệu quả sát trùng cực cao. Nó thích hợp trong việc chữa lành các vết thương ngoài da.

2. Cây cỏ nến ngăn ngừa thiếu máu

Các bộ phận khác nhau của cỏ nến có đặc tính đông máu và ngăn ngừa thiếu máu. Điều này có thể có hiệu quả nếu bạn bị thương, kinh nguyệt nặng. Vì nó có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của việc chảy máu. Nó có thể làm chậm máu một cách hiệu quả, đồng thời kích thích phản ứng đông máu trong da khi xuất hiện vết thương. Tuy nhiên, điều này có khả năng gây nguy hiểm cho những người có máu lưu thông tương đối chậm. Vì vậy, bạn nên cẩn thận hơn khi sử dụng loại cỏ này cho cơ thể của bạn.

3. Chăm sóc da

Sự giàu có của các chất dinh dưỡng và các hợp chất hữu cơ có trong cỏ này góp phần vào tác dụng của nó đối với da, đặc biệt là khả năng chữa lành mụn nhọt, vết loét và làm giảm sự xuất hiện của các vết sẹo. Đối với vết côn trùng cắn, thạch cỏ nến có thể được bôi tại chỗ. Bột cũng có khả năng chống viêm có thể giúp giảm đau và mức độ nghiêm trọng của những khu vực bị ảnh hưởng.

Lời cảnh báo cuối cùng: Nếu làm thức ăn gia súc hãy chắc rằng thực vật không bị ô nhiễm. Vì cỏ nến được biết là giải độc nước, chủ yếu bằng cách đưa các hợp chất có hại đó vào. Do đó có thể rất nguy hiểm nếu trực tiếp tiêu thụ. Nếu bạn không hiểu rõ tốt hơn hãy mua sản phẩm được bảo đảm an toàn tại cửa hàng.

Kết luận

Một số lợi ích sức khỏe quan trọng nhất của cây cỏ nến bao gồm khả năng giảm đau, tăng tốc độ chữa lành vết thương, ngăn ngừa nhiễm trùng và chảy máu chậm. Hãy thử dụng dụng cỏ nến này để cải thiện các tình trạng trên.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/cereal/cattail.html

Exit mobile version