Site icon Medplus.vn

3 tiêu chí chọn mua xe đẩy trẻ em an toàn

3 tiêu chí chọn mua xe đẩy trẻ em an toàn

3 tiêu chí chọn mua xe đẩy trẻ em an toàn

3 tiêu chí chọn mua xe đẩy trẻ em an toàn mà mẹ cần ghi nhớ để có thể chọn mua được chiếc xe đẩy cho bé tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm mua xe đẩy cho bé dưới đây và chọn lựa được chiếc xe đẩy phù hợp với con yêu của mình.

1. Xe đẩy có cần thiết không?

Xe đẩy vốn là đồ dùng nằm trong danh sách cần chuẩn bị cho trẻ sơ sinh nhưng chưa chắc đã thực sự cần thiết cho mọi đứa trẻ. Sở hữu một chiếc xe đẩy sẽ khiến bố mẹ thoải mái và dễ dàng hơn khi đưa bé ra ngoài dạo chơi và đi bộ thay vì phải bế bé suốt ngày trên tay.

Tuy nhiên, khi mua chúng bạn nên suy nghĩ liệu bạn có thực sự cần phải đưa bé đi ra ngoài nhiều không? Bởi một số bậc phụ huynh than phiền rằng vì một phút bốc đồng mua xe rồi sau đó đa phần toàn vứt xó một góc nhà. Lúc còn nhỏ thì bé thường để trong nôi, khi ra ngoài thi đều có taxi hoặc xe máy. Thông thường đi xa thì nhà mình hạn chế vì sợ gió máy nên chẳng mấy khi dùng tới xe đẩy cả. Hơn nữa, khi bé lớn lên một chút thì gần như không còn phù hợp để ngồi xe đẩy nữa rồi.

Chính vì vậy, trước khi quyết định mua xe đẩy bố mẹ nên chắc chắn rằng chiếc xe thực sự cần thiết đối với em bé nhỏ nhà mình?

3 tiêu chí chọn mua xe đẩy trẻ em an toàn

2. Tính an toàn của xe đẩy trẻ em

Ai cũng biết chiếc xe đẩy không chỉ đóng vai trò vận chuyển, nâng đỡ con bạn mà còn góp phần bảo vệ, che chở chúng khi ở ngoài. Chính bởi vậy, tính an toàn nên được đề cao cho một chiếc xe đẩy. Khi mua xe đẩy mẹ nên chú ý các yếu tố sau:

3 tiêu chí chọn mua xe đẩy trẻ em an toàn

3. Chi phí cho xe đẩy trẻ em

Mỗi thương hiệu xe đẩy đều có mức giá khác nhau, càng thương hiệu hàng đầu thì giá càng đắt. Trong khi một số thương hiệu ít nổi tiếng nhưng lại quy tụ nhiều tính năng và nhiều mẫu mã đa dạng, giá thành mềm hơn rất nhiều.

Khi mua một chiếc xe bạn nên xem xét tính năng và chất liệu của xe đẩy sao cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của gia đình. Nếu bạn muốn mua xe để mang con đi ra ngoài thường xuyên thì hãy chọn xe rộng rãi, dễ dàng quay đầu. Trong khi một số bà mẹ yêu cầu tính thẩm mĩ, thời trang thì cần những chiếc xe có thiết kế tối tân, đẹp mắt.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version