Site icon Medplus.vn

30 Sự thật về nuôi dạy con cái KHÔNG AI NÓI

Lắng nghe để yêu thương nhiều hơn

Lắng nghe để yêu thương nhiều hơn

30 Sự thật về nuôi dạy con cái KHÔNG AI NÓI

Mặc dù sự thật về nuôi dạy con cái của mỗi gia đình là khác nhau, nhưng có một số kinh nghiệm, quan sát và cảm xúc về việc nuôi dạy con cái mà không cần nói – theo nghĩa đen. Và mặc dù bạn không thể thực sự hiểu chúng cho đến khi bạn thực sự ở đó, nhưng có vẻ như không ai cảnh báo bạn trước về những lẽ thật phổ quát này.

Vì vậy, cho dù bạn là cha mẹ lần đầu hay bạn đang mong đợi đứa con thứ tư của mình, bạn có thể sẽ có thể xác định với một số, nếu không phải tất cả, về những sự thật đáng kinh ngạc và đôi khi hài hước về việc nuôi dạy con cái. Kiểm tra danh sách các sự kiện nuôi dạy con cái lạnh lùng, khó khăn của chúng tôi mà không ai cảnh báo bạn.

Bạn sẽ vừa đặt câu hỏi vừa đánh giá cao kỹ năng nuôi dạy con cái của bạn

Những sự thật về nuôi dạy con cái có thể làm bạn bất ngờ

1. Bạn sẽ vô tình làm tổn thương con bạn ít nhất một lần, và cảm giác tội lỗi sẽ không thể chịu đựng được.

Cho dù bạn để em bé trên ghế dài trong một giây và cuộn tròn ngay trên sàn nhà, hoặc bạn đang nảy trẻ mẫu giáo của bạn trên giường, và chúng nảy ra ngay khỏi giường… tai nạn xảy ra. Đừng tự trách mình quá tệ. Mỗi phụ huynh đã làm điều này ít nhất một lần.

2. Nuôi dạy con cái khó khăn hơn bạn mong đợi.

Trên thực tế, hầu hết các bậc cha mẹ cho rằng giai đoạn sơ sinh với những đứa trẻ colicky là mùa khó khăn nhất của việc nuôi dạy con cái. Nhưng, hãy đợi cho đến khi con bạn bắt đầu lái xe hoặc hẹn hò. Bạn sẽ kéo dài trong những ngày mà nỗi lo lắng lớn nhất của bạn là liệu con của bạn có chợp mắt hay không.

3. Lỗi của chính bạn sẽ được phản ánh bởi con bạn.

Cho dù đó là mức độ thất vọng cao, không có khả năng tập trung, sự lộn xộn mãn tính của bạn hoặc sự trì hoãn liên tục của bạn, bạn sẽ thấy những điều này ở con bạn. Và, nó sẽ làm bạn khó chịu. Sau một vài lần chứng kiến những thói quen xấu này, bạn sẽ muốn trở thành một người tốt hơn.

4. Bạn sẽ trở thành một thông dịch viên trẻ em.

Trong một thời gian, bạn sẽ là người duy nhất có thể hiểu con bạn hoặc biết chúng đang nói gì. Vì vậy, về cơ bản bạn sẽ trở thành một thông dịch viên cho chúng và thấy mình nói những điều như: “Thằng bé đói”, “Bé đang yêu cầu sữa”, hoặc “Con tôi sợ những người có râu. Xin lỗi.”

Cuộc sống của bạn thay đổi hoàn toàn

Những vấn đề sau khi có con sẽ khiến bạn khó mà giải quyết hết các vấn đề

5. Tài khoản Netflix của bạn chỉ gợi ý các chương trình dành cho trẻ em.

Bạn sẽ không nhận ra điều này đang xảy ra cho đến khi đột nhiên nó xảy ra. Đó là một đêm thứ Sáu, và cuối cùng bạn cũng có vài phút để ngồi xuống và xem một chương trình dành cho người lớn. Nhưng, điều duy nhất trong danh sách đề xuất của bạn là Curious George, các công chúa Disney và Spongebob.

6. Thú cưng của bạn không còn là mối quan tâm số một của bạn.

Đứa bé lông xù tội nghiệp từng là trung tâm của sự chú ý cho đến khi em bé của con người xuất hiện. Bây giờ, bạn sẽ thấy mình tự hỏi, lần cuối cùng tôi cho nước ngọt vào bát là khi nào?

7. Bạn sẽ nhận ra rằng gấp quần áo trẻ em giống như tra tấn

Một giỏ giặt em bé sẽ đưa bạn đi lâu gấp bốn lần. Có rất nhiều mảnh. Và, thật điên rồ!

8. Nói chuyện với bạn bè của bạn mà chưa có con sẽ cảm thấy căng thẳng.

Không phải lỗi của ai hết. Chỉ là vậy mà. Bạn muốn nói về con bạn, các cột mốc quan trọng và các hoạt động của chúng, và bạn bè của bạn muốn nói về sự nghiệp, kỳ nghỉ và cuốn sách mới nhất mà họ đang đọc – tất cả những điều bạn hầu như không có thời gian. Sẽ có rất nhiều khoảng dừng khó xử và bạn sẽ cảm thấy có lỗi khi nói về con mình.

9. Không có gì làm bạn xấu hổ nữa.

Gì. Đúng vậy. Thậm chí không đưa con bạn đến trường ở PJs của bạn, cho con bú ở nơi công cộng hoặc hát cho em bé la hét của bạn trên tàu. Bạn có nhiều điều phải lo lắng hơn là xuất hiện ngày nay.

10. Bạn sẽ nhận ra rằng không có đủ giờ trong ngày.

Không quan trọng bạn có con nhỏ hay thanh thiếu niên, trách nhiệm, đi chung xe, chạy xung quanh – tất cả đều là một danh sách việc cần làm dài.

11. Một ngày mà bạn có thể đắm chìm trong vòi hoa sen sẽ có vẻ như là một chiến thắng.

Tương tự như vậy, mỗi chuyến đi ra khỏi nhà – ngay cả khi nó chỉ dành cho Target – sẽ cảm thấy như bạn đang đóng gói cho một chuyến đi ra nước ngoài. Đừng cảm thấy tồi tệ về việc ăn mừng những thành tựu này.

Bạn trở thành một người hoàn toàn khác

12. Bạn sẽ trau dồi kỹ năng ninja của mình.

Cho dù đó là lén ra khỏi phòng của em bé vào ban đêm mà không được chú ý, lẻn vào phòng của trẻ mẫu giáo của bạn để lấy sách của bạn, hoặc thức dậy mà không đánh thức một đứa trẻ đang ngủ, bạn sẽ học cách lẻn vào và ra khỏi các tình huống như một ninja.

13. Bạn sẽ cười nhiều hơn bạn từng nghĩ có thể.

Hãy đối mặt với nó, em bé rất buồn cười. Bọn trẻ thật hài hước. Họ làm và nói những điều hài hước nhất và bạn sẽ cười rất nhiều đôi khi hai bên hàm của bạn sẽ tổn thương.

14. Bạn sẽ giữ tiền chi tiêu cho bản thân nếu điều đó có nghĩa là mua một món đồ chơi đặc biệt cho con bạn.

Và, nó sẽ mang lại cho bạn nhiều niềm vui hơn bạn từng tưởng tượng. Đó là lý do tại sao các bà mẹ được biết đến với việc mặc quần áo lỗi thời. Họ đang chi tất cả tiền của họ cho những đứa trẻ.

15. Bạn sẽ nhỏ lại để yêu thích các chương trình và phim ảnh của trẻ em.

Cho dù đó là xem kênh Disney hay xem bộ phim Toy Story mới nhất, bạn sẽ thực sự mong muốn được xem những chương trình này. Nó không quá nhiều vì họ cung cấp giải trí tuyệt vời, nhưng chúng là một cách tuyệt vời để thư giãn và lén lút với những đứa trẻ.

Rốt cuộc, bạn dành đủ thời gian để đối phó với ngáy, tan chảy, nôn mửa và than vãn với con cái của bạn. Mức độ khoan dung của bạn có thể không tồn tại khi những đứa trẻ khác ở xung quanh.

17. Xà cạp, áo len và áo nỉ chiếm ưu thế trong tủ quần áo của bạn.

Bạn chưa bao giờ nghĩ điều đó sẽ xảy ra, nhưng bạn đang ở đây. Bạn đang mặc đồng phục mẹ hoặc bố điển hình. Rốt cuộc, bạn quá mệt mỏi để chăm sóc một nửa thời gian. Vì vậy, bạn chọn dễ dàng, thoải mái và bông.

18. Bạn lo lắng nhiều hơn bạn nghĩ. 

Ai biết được điều gì sẽ tiêu tốn suy nghĩ của bạn. Từ giai đoạn đầu của việc nuôi dạy con cái khi bạn lo lắng về thói quen đi tiểu, đi tiểu và điều dưỡng của bé đến giai đoạn sau khi bạn lo lắng về việc nhắn tin và lái xe , hẹn hò và chấm điểm , không bao giờ có khoảnh khắc nào khi bạn không quan tâm đến điều gì đó.

Đồ đạc cá nhân của bạn sẽ bị phá hủy

19. Hàng ghế sau của chiếc xe của bạn sẽ thô thiển hơn tổng thể.

Cho dù bạn thường xuyên dọn dẹp xe của mình, bạn dường như không thể thoát khỏi nước ép bị đổ và nghiền nát Cheerios và Goldfish, chưa kể đến núi đồ chơi, tã phụ và những thứ tào lao khác trên xe của bạn. Ngay cả khi con bạn lớn hơn, thiết bị thể thao có mùi của chúng và giấy gói của McDonald từ tất cả các đi chung xe sẽ khiến bạn phát điên.

20. Áo len yêu thích của bạn (hoặc quần jean hoặc áo khoác) sẽ bị hủy hoại.

Đó có thể là nôn mửa, ngón tay dính hoặc thậm chí là nỗ lực đầu tiên của một thiếu niên trong việc giặt giũ. Nhưng, nó sẽ không làm phiền bạn nhiều như bạn nghĩ. Ồ, lúc đầu bạn có thể hơi khó chịu, nhưng nụ cười lớn hoặc cái ôm siết chặt bạn nhận được sẽ xóa bỏ tất cả sự thất vọng đó.

Mối quan hệ của bạn với thực phẩm sẽ thay đổi

21. Phần lớn các bữa ăn của bạn sẽ được ăn siêu nhanh hoặc trong khi bạn đang đứng tại quầy.

Bạn chỉ không có thời gian để ngồi xuống và thưởng thức một bữa ăn bởi vì chỉ khi bạn làm ai đó cần thay tã. Ngay cả khi những đứa trẻ lớn hơn và bạn đang chở chúng đi học, bạn sẽ thấy mình đang ăn khi di chuyển.

22. Bạn sẽ học cách giấu kẹo và các món ăn khác trong nhà như chúng là ma túy bất hợp pháp.

Nhưng con bạn sẽ có mũi như K-9 và có thể ngửi sô cô la một cách xuất thần. Kết quả là, bạn sẽ dùng đến việc nhồi toàn bộ thanh sô cô la vào miệng trong khi chen chúc trong phòng giặt ủi hoặc dùng đến việc giấu chúng trong tủ đông bên trong một túi bông cải xanh rỗng.

23. Bạn sẽ ăn nhiều “thức ăn trẻ em” hơn bạn từng nghĩ.

Chỉ vì bạn sẽ không bao giờ ăn một cốm gà chế biến hoặc hộp macaroni và phô mai tiền trẻ em, không có nghĩa là bạn sẽ không làm điều đó ngay bây giờ. Đôi khi không có đủ thời gian để tự làm món salad mà bạn nên có. Vì vậy, cuối cùng bạn ăn những gì những đứa trẻ đang ăn và giả vờ như nó có vị ngon.

Bạn sẽ bị sốc

Đừng quá bất ngờ vì ông bố bà mẹ nào cũng từng trải qua những chuyện này

24. Có quá nhiều phân.

Không ai cho bạn biết bạn sẽ đối phó với bao nhiêu phân. Trên thực tế, trẻ mới biết đi khỏe mạnh có thể phân ba lần một ngày. Và bởi vì họ đang ăn thực phẩm rắn bây giờ và không cho con bú hoặc cho ăn sữa công thức, nó bốc mùi.  Và bạn phải đối phó với nó hàng ngày.

25. Nuôi dạy con cái có thể cô đơn.

Không ai nói với bạn rằng nó có thể cô đơn điên cuồng như thế nào. Trên thực tế, không thành vấn đề nếu bạn là một bà mẹ ở nhà hoặc một người mẹ làm việc. Thời gian rảnh của bạn hầu như luôn được tiêu thụ bằng cách chăm sóc con bạn. Vì lý do này, điều cực kỳ quan trọng là phải khắc ra một số thời gian trưởng thành nếu bạn có thể. Ngay cả khi đó chỉ là một tách cà phê với một người bạn trong khi em bé ngủ trưa trên lầu.

26. Cuộc hôn nhân của bạn sẽ không bao giờ giống nhau.

Cuộc sống sau khi có con có thể tàn phá một cuộc hôn nhân. Đột nhiên, thật khó để tìm thấy thời gian một mình với nhau. Ban đầu, bạn có thể cố gắng có những đêm hẹn hò trong khi em bé ngủ, nhưng bạn thường thấy rằng bạn quá kiệt sức để thậm chí tổ chức một cuộc trò chuyện. Sau đó, khi những đứa trẻ lớn hơn và thức dậy muộn hơn, bạn đang tìm kiếm lịch gia đình để tìm một cửa sổ cơ hội ở đây và ở đó để có sự thân mật.

27. Nuôi dạy con cái thật nhàm chán.

Thực tế này là một cú sốc văn hóa rất lớn đối với nhiều bậc cha mẹ. Sau tất cả sự phấn khích của sự xuất hiện của em bé, nó có thể thực sự nhàm chán để làm những điều tương tự ngày này qua ngày khác. Chu kỳ vô tận của việc cho ăn, ngủ và thay tã là đủ để khiến bất cứ ai phát điên.

28. Con cái của các anh em sẽ bị phán xét suốt cuộc đời.

Phương tiện truyền thông xã hội góp phần vào hiện tượng này. Nhưng, những người khác sẽ đánh giá mọi thứ từ vẻ ngoài và trang phục của em bé, đến những gì bạn đang cho con ăn. Họ cũng sẽ đánh giá phong cách nuôi dạy con cái của bạn, con bạn làm tốt như thế nào ở trường, và thậm chí cả khả năng thể thao hoặc âm nhạc của chúng. Trên thực tế, sẽ có những lúc bạn cảm thấy như bạn sống trong một con cá và không thể làm bất cứ điều gì mà không có người khác có ý kiến.

29. Nuôi dạy con cái liên quan đến rất nhiều đau lòng.

Cho dù đó là một cột mốc phát triển bị bỏ lỡ khi còn là một đứa trẻ, hay không làm cho đội bóng đá trong thời trung học, trái tim của bạn sẽ tan vỡ nhiều lần. Mọi thứ ảnh hưởng đến con bạn, sẽ ảnh hưởng đến bạn gấp mười lần. Bạn sẽ cảm thấy mọi sự từ chối, mọi nỗi buồn, mọi nỗi thất vọng mà con bạn trải qua và nó sẽ làm tan nát trái tim bạn.

30. Cuộc sống thay đổi nhiều hơn bạn mong đợi.

Cho dù bạn có ước mơ phát triển sự nghiệp của mình, tiếp tục học tập hoặc thậm chí giữ trận bóng rổ tối thứ Năm của bạn với các chàng trai, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi nhiều hơn bạn có thể mong đợi. Một số thứ chỉ cần được đặt trên đầu đốt sau. Bạn thậm chí có thể đấu tranh để tìm thấy ý thức về bản thân của bạn bây giờ khi bạn có một đứa con.

Kết luận

Mặc dù đôi khi có thể điên rồ khi làm cha mẹ, nhưng có những lúc khác khi làm mẹ hoặc bố của ai đó là một trong những trải nghiệm bổ ích nhất trong cuộc sống. Cả hai bạn sẽ yêu thương và ghét – mọi giai đoạn nuôi dạy con cái. Trên thực tế, mỗi giai đoạn sẽ trở thành yêu thích mới của bạn, ngoại trừ khi họ rời trường đại học. Vì vậy, hãy tận hưởng nó trong khi còn có thể. Con bạn sẽ lớn lên trong chớp mắt.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version